Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต สนามบินภูเก็ต วุ่น ! น้ำมันไฮดรอลิกรั่วไหล ปิดรันเวย์ เคลียร์ทาง ทำให้ดีเลย์ 15 เที่ยวบิน

สนามบินภูเก็ต วุ่น ! น้ำมันไฮดรอลิกรั่วไหล ปิดรันเวย์ เคลียร์ทาง ทำให้ดีเลย์ 15 เที่ยวบิน

7 second read
0
0
212

วันนี้ 23 เม.ย.67 ส่วนกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานภูเก็ต แจ้งว่า ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ได้รับแจ้งจากหอบังคับการบินภูเก็ต ว่า พบอากาศยานขัดข้องบนทางวิ่ง ไม่สามารถเคลื่อนตัวออกจากทางวิ่งได้ และมีความจำเป็นต้องใช้รถดัน หรือรถลากจูงอากาศยาน (Pushback tractor) ไปยังหลุมจอดอากาศยาน

เพื่อรอดำเนินการซ่อมบำรุง (Aircraft-On-Ground : AOG) โดยสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า ระบบไฮดรอลิกบังคับเลี้ยวของอากาศยานขัดข้อง ส่งผลให้มีการรั่วไหลของน้ำมันไฮดรอลิกบนทางวิ่งอากาศยาน โดย ทภก. ดำเนินการออกประกาศนักบิน (NOTICE TO AIRMEN – NOTAM) เรื่อง แจ้งปิดทางวิ่ง 09/27 เพื่อดำเนินการขัดล้างคราบน้ำมัน ดังกล่าว พร้อมประเมินค่าความเสียดทานบนพื้นผิวทางวิ่ง ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ทั้งนี้ ทางวิ่งสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ ในเวลา 11.37 น.

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้อากาศยานขาเข้า – ขาออก ล่าช้า และได้รับผลกระทบ จำนวน 15 เที่ยวบิน ดังนี้ เที่ยวบินที่ขอลงจอดสนามบินอื่น (Divert) จำนวน 5 เที่ยวบิน, เที่ยวบินขาเข้า ไม่สามารถลงจอดได้ จำนวน 5 เที่ยวบิน และเที่ยวบินขาออก ไม่สามารถทำการบินได้จำนวน 5 เที่ยวบิน

ทั้งนี้ ทภก. ได้ดำเนินการกำชับให้สายการบินอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ที่ต้องเดินทางล่าช้าออกไปให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

ท่าอากาศยานภูเก็ต ประกาศขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : อังคาร 23  เมษายน  2567  19:14:59 เข้าชม : 1893769 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …