Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘สนามบินมัลดีฟส์’ เปิดใช้คลังสินค้าใหม่ หนุน สร้างโดย ‘เอ็กซิมแบงก์จีน’

‘สนามบินมัลดีฟส์’ เปิดใช้คลังสินค้าใหม่ หนุน สร้างโดย ‘เอ็กซิมแบงก์จีน’

13 second read
0
0
275

ปักกิ่ง, 31 ม.ค. (ซินหัว) — รายงานข่าวอย่างเป็นทางการที่เผยแพร่ โดย ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศจีน (China EximBank) ระบุ ว่า อาคารคลังสินค้าแห่งใหม่ของท่าอากาศยานนานาชาติเวลานา ในมัลดีฟส์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนจากธนาคารฯ นั้น เปิดทำการอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อไม่นานนี้

ท่าอากาศยานนานาชาติเวลานา เป็นหนึ่งในท่าอากาศยานนานาชาติที่สำคัญที่สุด ในมัลดีฟส์ และเป็นท่าอากาศยานสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าและออกจากมัลดีฟส์ โดยหลังเปิดใช้อาคารคลังสินค้าแห่งใหม่ ปริมาณการขนส่งสินค้าของท่าอากาศยานฯ จะเพิ่มขึ้นจาก 50,000 ตันต่อปี เป็น 120,000 ตันต่อปี ซึ่งจะช่วยพัฒนาความสามารถ ในการประมวลผลคลังสินค้า ทางการค้าของท่าอากาศยานฯ ได้อย่างมาก ทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาที่รวดเร็วของการขนส่งทางเรือ การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมอื่นๆ ของมัลดีฟส์

อาคารคลังสินค้าแห่งใหม่นี้ พร้อมพรั่งด้วยยานพาหนะ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น เป็นอาคารสำนักงาน 3 ชั้น ที่มีพื้นที่ สำนักงาน 55 แห่ง สำหรับสายการบินต่าง ๆ และเป็นที่ตั้งของบรรดาบริษัทตัวแทนด้วย

ไม่กี่ปี ที่ผ่านมา ธนาคารฯ ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินสำหรับโครงการต่าง ๆ ในด้านสำคัญ ๆ เช่น ที่อยู่อาศัย สะพาน และท่าอากาศยานในมัลดีฟส์ ซึ่งมีส่วนสนับสนุนการปรับปรุง ความเป็นอยู่ของผู้คน ในท้องถิ่น และการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมที่ยั่งยืน ภายใต้ แผนริเริ่ม หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง

(เรียบเรียง โดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/415428_20240201 , https://en.imsilkroad.com/p/338465.html)

———————————————————————————————————————————–

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารเดินลงจากเครื่องบิน ที่ ท่าอากาศยานเวลานา ในกรุงมาเล เมืองหลวงของมัลดีฟส์ วันที่ 15 ก.ค. 2020)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  2  กุมภาพันธ์  2567  18:00:00 เข้าชม : 1897543 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …