Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต สมาคมกีฬา มวยไทยพระเจ้าเสือ และสมาคมครูมวยไทย แถลงข่าว เลือกจังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่ จัดการแข่งขันมหกรรมศิลปะการป้องกันตัว เอกลักษณ์ไทย สู่ นานาชาติ ครั้งที่ 6

สมาคมกีฬา มวยไทยพระเจ้าเสือ และสมาคมครูมวยไทย แถลงข่าว เลือกจังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่ จัดการแข่งขันมหกรรมศิลปะการป้องกันตัว เอกลักษณ์ไทย สู่ นานาชาติ ครั้งที่ 6

29 second read
0
0
309

สมาคมกีฬา มวยไทยพระเจ้าเสือ และสมาคมครูมวยไทย เลือกจังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่จัดการแข่งขันมหกรรมศิลปะการป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย สู่นานาชาติ ครั้งที่ 6 และการไหว้ครูมวยไทยโลก (6th International and ThaiMartial Arts Games) มวยไทย ระหว่าง วันที่ 10-17 มีนาคม 2567

วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567  นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการแถลงข่าว การแข่งขันมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยสู่นานาชาติ ครั้งที่ 6 และการไหว้ครูมวยไทยโลก (6th International and Thai Martial Arts Games) ณ ห้องจามจุรี 1 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายเรวัต อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต , นายจรัสเดช อุลิต นายก สมาคมกีฬามวยไทยพระเจ้าเสือ , นายชินวุธ ศิริสัมพันธ์ นายก สมาคมครูมวยไทย  ผู้สื่อมวลชนทุกแขนง และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “จังหวัดภูเก็ต ได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬา มวยไทยพระเจ้าเสือ และสมาคมครูมวยไทย เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน มหกรรมศิลปะการป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย สู่นานาชาติ ครั้งที่ 6 และการไหว้ครูมวยไทยโลก (6th International and ThaiMartial Arts Games) มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวของคนไทย ที่เป็นมรดกตกทอดจากบรรพชน สู่ คนรุ่นหลัง เป็นที่ยอมรับของมนุษย์ทั่วโลก เป็นศิลปะที่สถาบันพระมหากษัตริย์ ใช้ป้องกันตนเอง และประเทศชาติ ปัจจุบันพัฒนาเป็นกีฬาประจำชาติ และเป็นกีฬาอาชีพ ที่สามารถสร้างรายได้ จึงเป็นอีกหนึ่งในนโยบายที่สำคัญที่ รัฐบาลผลักดันให้เป็น Soft Power ที่จะทำให้เกิดเป็นกิจกรรมมูลค่าให้กับประเทศชาติ ต่อไป

จังหวัดภูเก็ต มีความพร้อมทุก ๆ ด้าน เช่น ด้านกีฬา จังหวัดภูเก็ต เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับภาค ระดับชาติ และนานาชาติ มีสถานที่ และบุคลากร พร้อมในการดำเนินการ ด้านการท่องเที่ยวภูเก็ต มีความพร้อมระดับต้น ๆ ของประเทศ ด้านที่พักโรงแรมก็เช่นกัน ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ต มีความพร้อมทุก ๆ ด้านที่จะรองรับอาคันตุกะ นักท่องเที่ยว นักกีฬารวมถึงการประชุมสัมมนาธุรกิจต่าง ๆ

ด้าน นายชินวุธ ศิริสัมพันธ์ นายก สมาคมครูมวยไทย กล่าวว่า “มหกรรมแข่งขันมหกรรมศิลปะป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย สู่นานาชาติ ครั้งที่ 6 และการไหว้ครูมวยไทยโลก (6th International and Thai Martial Arts Games)จัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 10-17 มีนาคม 2567  แข่งขันรวม 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย1. มวยไทย 2. มวยโบราณ และการแข่งขันศิลปะมวยไทย3. มวยไทยกึ่งสมัครเล่น และมวยไทยอาชีพ 4. มวยสากล5. ดาบไทย   6. คิกบอกซิ่ง 7. จูจิตสุ8. MMA สมัครเล่น9. คาราเต้10. จิคุนโด โดยในประเภทกีฬา 6-10 เป็นความร่วมมือของนานาชาติ ที่มาจัดร่วมกับทางสมาคมของเรา เพื่อให้เป็นมหกรรมการต่อสู้ “สู่นานาชาติ”

ด้าน นายเรวัต อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  กล่าวว่า ” องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มีความยินดีที่จังหวัด ชุมชนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้  และวันที่ 17 มีนาคม 2567 ซึ่งเป็นวันสำคัญของนักมวยไทย คือ เป็นวันนักมวยไทย นายขนมต้ม“  และทราบว่า การจัดกิจกรรมการแข่งขัน ในครั้งนี้ได้รับความสนใจ จาก ชาวต่างชาติ มาเข้าร่วมในการแข่งขัน ถึง 50 กว่า ประเทศ  คาดว่า จะมีนักกีฬา และผู้ติดตามมากกว่า 2,000 คน จึงเป็นโอกาสที่ดี ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีความพร้อมทุกด้าน ที่จะได้ต้อนรับนักกีฬา และนักท่องเที่ยว มาใช้ชีวิตในจังหวัดภูเก็ต อย่างมีความสุขสวัสดี ตามที่ตั้งใจไว้”

และนายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต  กล่าวว่า “ในช่วงที่ผ่านมา กระแสมวยไทย ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง เป็นศิลปะวัฒนธรรมที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง และรัฐบาลผลักดันให้เป็น Soft Power ในส่วนของการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม เรามีความยินดีอย่างยิ่ง ที่จะให้การส่งเสริมสนับสนุนให้นักท่องเที่ยว ได้มาสัมผัสกับวิถีชีวิต ดั้งเดิมรากเหง้าของมวยไทย”

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  เสาร์  24  กุมภาพันธ์  2567  20:31:59 เข้าชม  1896227 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …