Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘สมาคมพลังงานใหม่จีน-สภาพลังงานอัจฉริยะออสเตรเลีย’ เล็ง จับมือ จัดงานพลังงาน ในออสเตรเลีย

‘สมาคมพลังงานใหม่จีน-สภาพลังงานอัจฉริยะออสเตรเลีย’ เล็ง จับมือ จัดงานพลังงาน ในออสเตรเลีย

24 second read
0
0
125

ซิดนีย์, 18 มี.ค. (ซินหัว) — ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป สมาคมอุตสาหกรรมพลังงานใหม่เซี่ยงไฮ้ (SNEIA) จะทำงานร่วมกับสภาพลังงานอัจฉริยะของออสเตรเลีย เพื่อร่วมจัดงานประชุมและนิทรรศการพลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy Conference & Exhibition) ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปี ในออสเตรเลีย โดยมุ่งเน้นด้านเซลล์แสงอาทิตย์ การจัดเก็บพลังงาน และพลังงานอัจฉริยะ

หมี่เย่ว์ ประธานกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้ประกาศความร่วมมือดังกล่าว เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ขณะกล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุมและนิทรรศการพลังงานอัจฉริยะ 2024 ณ นครซิดนีย์ของออสเตรเลีย

หมี่ยังได้เชิญบริษัทออสเตรเลีย และพันธมิตรจากอุตสาหกรรม ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานประชุม และนิทรรศการการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานอัจฉริยะนานาชาติ หรือเอสเอ็นซี พีวีพลัส (SNEC PV+) ครั้งที่ 17 และงานแสดงการจัดเก็บพลังงานและไฮโดรเจนเอสเอ็นอีซี อีเอสพลัส (SNEC ES+) และเอสเอ็นอีซี เอชทูพลัส (SNEC H2+) ซึ่งจะจัดขึ้นตามลำดับในเดือนมิถุนายน และกันยายนปีนี้ ที่ เซี่ยงไฮ้

จอห์น กริมส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสภาฯ ของออสเตรเลียกล่าวว่างานเอสเอ็นซี พีวีพลัส ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้มากกว่า 400,000 คนต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับจำนวนประชากรทั้งหมด ในแคนเบอร์รา และเป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างมาก พร้อมเสริมว่าด้วยการทำงานร่วมกับสมาคมฯ ทั้งสองฝ่าย จะทำให้การประชุม และนิทรรศการพลังงานอัจฉริยะ เป็นงานอีเวนต์อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุด ในออสเตรเลีย

ทั้งนี้ งานประชุม และนิทรรศการพลังงานอัจฉริยะ 2024 สิ้นสุดลง เมื่อวันที่ 7 มี.ค. โดยมีผู้จัดแสดงสินค้ามากกว่า 100 ราย โดยมีบริษัทพลังงานทดแทนของจีนเข้าร่วมหลายสิบแห่ง เช่น อัลฟาอีเอสเอส (AlphaESS) บีวายดี (BYD) กูดวี (GoodWe) และจินโค โซลาร์ (JinKo Solar) และมีการพูดคุยกันในหลากหลายหัวข้อ เช่น การเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน การเปลี่ยนแปลงโครงข่ายไฟฟ้า และโอกาสการผลิต โดยใช้พลังงานหมุนเวียนของออสเตรเลีย

อนึ่ง สภาพลังงานอัจฉริยะเป็นองค์กรอิสระ สำหรับอุตสาหกรรมพลังงานอัจฉริยะของออสเตรเลีย โดยเว็บไซต์ของสภาฯ ระบุว่าพลังงานอัจฉริยะ คือ พลังงานที่ไม่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยได้มาจากดวงอาทิตย์ ลม มหาสมุทร ของเสีย การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีสารสนเทศ และพลังงาน ที่ช่วยให้ผู้คนควบคุมเวลา และวิธีผลิตและใช้พลังงาน และพลังงานที่มีราคาถูกที่สุด

(เนื้อหา โดย Li Xiaoyu เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/425055_20240318 , https://en.imsilkroad.com/p/339193.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  22  มีนาคม  2567  14:13:59 เข้าชม  1698622 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …