Home ข่าวเด่น ดิจิทัล สามสถาบันการเงินระดับโลก เปิดตัว บริษัทในเซี่ยงไฮ้ เผย มั่นใจตลาดจีน

สามสถาบันการเงินระดับโลก เปิดตัว บริษัทในเซี่ยงไฮ้ เผย มั่นใจตลาดจีน

24 second read
0
0
115

ปักกิ่ง, 1 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา สถาบันการเงินต่างประเทศอันได้แก่ อัลลิแอนซ์เบิร์นสไตน์ (AllianceBernstein) อามันดิ (Amundi) และเคเคอาร์ (KKR) ได้จัดพิธีเปิดบริษัทพร้อมกันในมหานครเซี่ยงไฮ้ของจีน

บริษัทอัลลิแอนซ์เบิร์นสไตน์ ได้จัดตั้งบริษัทกองทุนสาธารณะที่บริษัทถือคร องแต่เพียงผู้เดียวในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถือเป็นบริษัทประเภทนี้แห่งที่ห้าในจีน ขณะที่อามันดิ ยังได้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีทางการเงิน หรือฟินเทค (fintech) ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถือเป็นบริษัทฟินเทคแห่งที่สองในเซี่ยงไฮ้ที่ก่อตั้งโดยนักลงทุนต่างชาติ ส่วนเคเคอาร์ บริษัทจัดการสินทรัพย์ทางเลือกชั้นนำระดับโลก ได้เปิดตัวบริษัทจัดการสินทรัพย์ ณ มหานครแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

การเปิดสถาบันการเงินทั้งสามแห่งนี้ เป็นผลสำเร็จมากจากการเปิดกว้างทางการเงินระดับสูง และการพัฒนาคุณภาพสูงของนครเซี่ยงไฮ้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อเศรษฐกิจและตลาดจีน

เซี่ยตง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้กล่าวในพิธีเปิดว่า การลงทุนในเซี่ยงไฮ้คือการลงทุนกับอนาคต และเซี่ยงไฮ้จะใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบที่ครอบคลุมอย่างเต็มที่เพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาด การลงทุน และการพัฒนา พร้อมสนับสนุนให้บรรดาสถาบันการเงินมาพัฒนาธุรกิจของตนในเซี่ยงไฮ้

อาเจย์ คาล (Ajai Kaul) ประธานกรรมการบริหารของของอัลลิแอนซ์เบิร์นสไตน์และผู้บริหาร Client Group ประจำเอเชียแปซิฟิก และจงเสี่ยวเฟิง รองประธานบริษัทอามันดิเอเชีย แสดงความมั่นใจในอุตสาหกรรมการจัดการสินทรัพย์ของจีนในอนาคต ทั้งคู่กล่าวว่าเหล่าสถาบันการเงินที่จัดตั้งขึ้นใหม่นี้ จะใช้ประโยชน์จากประสบการณ์อันยาวนาน ที่สั่งสมมาจากธุรกิจบริหารสินทรัพย์ระดับโลก เดินหน้าสำรวจตลาดจีน และจัดหาผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินที่หลากหลาย

(เรียบเรียง โดย Xie Weijia และ Hu Pingchao, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/421991_20240301 , https://en.imsilkroad.com/p/338982.html , https://eng.yidaiyilu.gov.cn/p/0C8ITH03.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ทิวทัศน์ยามค่ำคืนของย่านลู่เจียจุ่ย มหานครเซี่ยงไฮ้ ทางจีนตะวันออก วันที่ 4 พ.ย. 2022)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พุธ 6  มีนาคม  2567  13:02:59 เข้าชม  1698352 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …