Home ข่าวเด่น ดิจิทัล สำนักบริหารการเงินจีนฯ ชวน ร่วมลงแสดงความเห็น ด้านเกณฑ์ความปลอดภัยของข้อมูลการเงิน ชุดใหม่

สำนักบริหารการเงินจีนฯ ชวน ร่วมลงแสดงความเห็น ด้านเกณฑ์ความปลอดภัยของข้อมูลการเงิน ชุดใหม่

14 second read
0
0
146

ปักกิ่ง, 2 เม.ย. (ซินหัว) — ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของ สำนักข่าวซินหัว รายงาน ว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค. สำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติจีน (NAFR) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของจีน ได้เปิดให้สาธารณชนร่วมแสดงความคิดเห็น ต่อข้อกำหนดใหม่ ด้านความปลอดภัยของข้อมูลของธนาคาร และสถาบันประกันภัย

สำนักบริหารฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงแนวปฏิบัติด้านการรักษาข้อมูลของธนาคาร และบริษัทประกันภัย ช่วยรักษาความปลอดภัยของข้อมูล เพิ่มการใช้ประโยชน์ของข้อมูล อย่างเหมาะสม ปรับปรุงบริการทางการเงินอัจฉริยะ และการเงินดิจิทัลในอัตราที่สม่ำเสมอ รวมถึงปกป้องสิทธิ์ และผลประโยชน์ที่ชอบด้วยกฎหมายของบุคคล และองค์กรที่เกี่ยวข้อง

สำนักบริหารฯ ได้กำหนดเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง กับโครงสร้างการกำกับดูแลความปลอดภัยของข้อมูลของบรรดาธนาคาร และบริษัทประกันภัย กำหนดมาตรฐานการจำแนกข้อมูล  การจัดการความปลอดภัย  เสริมระบบเทคโนโลยีด้านการปกป้องความปลอดภัยของข้อมูล เพิ่มกลไกการตรวจสอบ และรักษาความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของข้อมูลที่เหมาะสม รวมไปถึงกลไกด้านความรับผิดชอบ เป็นต้น

หลังรวบรวมความคิดเห็นของสาธารณะชน นับตั้งแต่ปัจจุบันไปจนถึง วันที่ 23 เม.ย. สำนักบริหารฯ จะดำเนินการแก้ไข และเพิ่มประสิทธิภาพกฎ และเผยแพร่ในเวลาที่เหมาะสม ต่อไป

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/427989_20240402 , https://en.imsilkroad.com/p/339392.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ธนาคารประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 19 ต.ค. 2020)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  ศุกร์  5  เมษายน  2567 17:08:59 เข้าชม : 1598422 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …