Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘สำนักบริหารการเงินจีน’ เปิดตัว ‘สนง.สาขา ระดับอำเภอ’ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ

‘สำนักบริหารการเงินจีน’ เปิดตัว ‘สนง.สาขา ระดับอำเภอ’ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ

14 second read
0
0
113

ปักกิ่ง, 17 เม.ย. (ซินหัว) — ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัว รายงานโดยอ้างอิง สำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติ (NAFR) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของจีน ว่าเมื่อไม่นานนนี้ ได้มีการเปิดตัว สำนักงานสาขากำกับดูแลระดับอำเภอของสำนักบริหารฯ แล้วในวันดังกล่าว

การเปิดสำนักงาน สาขา ระดับอำเภอของสำนักบริหารฯ ถือเป็นการจัดตั้งระบบการจัดการแนวดิ่งสี่ระดับ อย่างเป็นทางการ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบการจัดการ สำหรับการควบคุมและการกำกับดูแลทางการเงิน และชี้ให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญในการปฏิรูประบบกำกับดูแลทางการเงิน

นอกจากนี้ การเปิด สำนักงานสาขา จะวางรากฐานที่มั่นคงให้กับการสร้างระบบการกำกับดูแลทางการเงินที่ทันสมัย สมบูรณ์ และมีประสิทธิภาพ ทั้งยังส่งเสริมการพัฒนากฎระเบียบทางการเงินและการกำกับดูแลที่มีคุณภาพสูงขึ้น

ระหว่างพิธีเปิดสำนักงาน เหล่าหัวหน้าของสำนักงานสาขาระดับอำเภอของสำนักบริหารฯ ให้คำมั่นที่จะมุ่งเน้นการเสริมสร้างกฎระเบียบ 5 ด้าน สำหรับงานด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมการเงินด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี การเงินสีเขียว การเงินที่เท่าเทียมครอบคลุม การเงินผู้สูงอายุ และการเงินดิจิทัลเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมระดับอำเภอ

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/430732_20240417 , https://en.imsilkroad.com/p/339562.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ธนาคารประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 19 ต.ค. 2020)

 TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พฤหัสบดี  18  เมษายน  2567  13:36:59 เข้าชม : 1698724 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …