Home ข่าวกีฬา สุราษฎร์ธานี พร้อมเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันเรือใบนานาชาติ สมุย รีกัตต้า 2567

สุราษฎร์ธานี พร้อมเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันเรือใบนานาชาติ สมุย รีกัตต้า 2567

11 second read
0
0
255

ต้อนรับนักแล่นใบ กว่า 200 คน จาก 15 ประเทศ คาดเงินสะพัดการท่องเที่ยว กว่า 100 ล้านบาท ระหว่าง วันที่ 25 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567

 (1 พฤษภาคม 2567, สุราษฎร์ธานี)  คณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ สมุย รีกัตต้า ได้กำหนดจัดงานการแข่งขันเรือใบนานาชาติ สมุย รีกัตต้า 2567 ครั้งที่ 21 จัดขึ้นระหว่างวันที่  25 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 บริเวณชายฝั่งหาดเฉวง ซึ่งเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาะ

สมุย โดยมีศูนย์การแข่งขันที่ โรงแรม โนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งในปีนี้คาดมีเรือใบเข้าร่วมแข่งขันอย่างคึกคัก 10 – 15 ลำ ผู้เข้าแข่งขันกว่า 200 คน จาก 15 ประเทศทั่วโลก 

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า “ในนามของจังหวัดสุราษฎร์ธานีในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เรามีความยินดีที่ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานสุมย รีกัตต้า ซึ่งจัดได้ว่าเป็นงานกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทางจังหวัดมีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะเป็นเจ้าภาพและร่วมต้อนรับนักแข่งเรือใบที่จะเดินทางมาจากทั่วโลก ทั้งนี้สุราษฎร์ธานีและเกาะสมุยได้เคยเป็นเจ้าภาพในการจัดงานกีฬาระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยเฉพาะสุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดเดียวที่มีสนามบินถึงสองแห่ง คือ ในเมืองสุราษฎร์ธานีและเกาะสมุย สามารถรองรับเที่ยวบินทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนมีท่าเทียบเรือ โรงแรมหลายแห่ง พร้อมอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากที่ต่าง ๆ

นอกจากนั้น เกาะสมุย นับได้ว่าเป็นเกาะที่มีความสวยงามและเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเทื่ยวชื่อดังของโลก โดยกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว อาทิกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเลไปตามเกาะต่างๆ และการเล่นเรือใบ ซึ่งการจัดการแข่งขัน สมุย รีกัตต้านี้ คาดว่าจะสร้างรายได้สู่ภาคธุรกิจของเกาะสมุย ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ในแต่ละปี”

จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นศูนย์กลางของภาคใต้ตอนบน มีความหลากหลายและศักยภาพสูงทางการท่องเที่ยว ที่สามารถเชื่อมโยงได้ทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทย และเป็นผู้นำทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในภูมิภาค และยังเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอ่าวไทยอีกด้วย

นายวรสิทธิ์ ผ่องคำพันธุ์ , รองกรรมการผู้จัดการ กรรมการ ผู้จัดการโรงแรม ในเครือโนรา กรุ๊ป และ อดีตนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนส่งเสริมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ให้กับคนในเกาะสมุย ได้รู้จักกีฬาเรือใบมากขึ้น เกาะสมุยมีความโดดเด่นของเรื่องภูมิศาสตร์ และทัศนียภาพ มีท้องทะเลที่สวยงามและคลื่นลมดีเหมาะแก่การเล่นกีฬาทางน้ำ ทำให้เกาะสมุยเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันเรือใบที่สวยงามมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก”

เกาะสมุย เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก มีที่พักที่หรูหราทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย โดยเว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์ ได้ทำการจัดอันดับ 41 สถานที่น่าท่องเที่ยวของโลกโดยเกาะสมุย ของไทย ได้รับการโหวตอันดับที่ 3 และนอกจากนั้นสนามบินสมุยยังได้รับการโหวตเป็นหนึ่งใน 10 สุดยอดสนามบินของโลก จากนิตยสารสมาร์ททราเวลเอเชียซึ่งเป็นนิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย นอกจากนั้นปัจจุบันเกาะสมุย เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของการแข่งขันเรือใบยอดนิยมของเอเชีย

“กีฬาเรือใบเป็นกิจกรรมไลฟ์สไตล์ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนเกาะสมุยทุกๆ ปี โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้สมุยเป็นที่รู้จักมากขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ นับได้ว่า เป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน”

ด้าน นางสาวอรวินทนีร์ วัฒนา คณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ สมุย รีกัตต้า กล่าวว่า “ในแต่ละปี สมุย รีกัตต้า นับเป็นการแข่งขันเรือใบที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเอเชีย และได้รับความสนใจจากนักแล่นเรือใบจากประเทศไทย และจากนานาชาติตลอดทุกปี นอกจากผู้เข้าแข่งขันที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันทุกปีแล้ว เรายังมีนักแล่นใบหน้าใหม่ที่มีชื่อเสียงจากนานาชาติเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรือประเภท เรือไออาซี ซีโร่, ไออาซี 1, ไออาซี 2, ไออาซี แบร์โบ๊ท ชาร์เตอร์, ไออาซี ครูซซิ่ง และเรซซิ่ง มัลติฮัลล์ คาดว่า ปีนี้ จะมีเรือเข้าร่วมแข่งขัน กว่า 10 – 15 ลำ ซึ่งเป็นเรือขนาดใหญ่ ผู้เข้าแข่งขันกว่า 200 คน จาก 15 ประเทศทั่วโลก ในนามของคณะกรรมการผู้จัดงาน ขอขอบพระคุณ ทาง จ.สุราษฎร์ธานี หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่ได้ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีต่อเนื่องในทุก ๆ ปี”

การแข่งขันได้จัดขึ้นบริเวณชายฝั่งเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ผู้เข้าแข่งขันจะได้สมผัสถึงความสวยงาม และทัศนียภาพที่งดงามของเกาะสมุย ในแต่ละปี การแข่งขันได้ดึงดูดกลุ่มผู้ชื่นชอบกีฬาแล่นใบ จากหลายประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ ฮ่องกง , สิงค์โปร์ , มาเลเซีย , ออสเตรเลีย , อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

สมุย รีกัตต้า จะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 5 วัน โดยจัดให้มีวันพักหนึ่งวัน หลังการแข่งทุกวัน จะมีการสังสรรค์ในแต่ละวัน และโดยเฉพาะวันสุดท้ายที่ของการแข่งขันจะจัดให้มีงานพิธีมอบรางวัล และกาล่าดินเนอร์บนชายหาด ที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก โรงแรม โนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน

สมุย รีกัตต้า จัดโดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันสมุยรีกัตต้า ร่วมกับสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี การกีฬาแห่งประเทศไทย และรีกัตต้าเอเชีย

การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุย รีกัตต้า ครั้งที่ 21 ประจำปี 2567 ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของงาน โดยมีผู้สนับสนุนหลัก คือโนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา และผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ เฉวง รีเจนท์ บีช รีสอร์ท , บางกอกแอร์เวย์ส , โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย , บมจ. หาดทิพย์, แฟรงค์ พอง & ทีมเจลิค, สิงห์, สมุย เวอร์ติคัลเลอร์ รีสอร์ท , เฉวง การ์เด้น บีช รีสอร์ท และ รีโซเทลกรุ๊ป พันธมิตรสื่อ และประชาสัมพันธ์ อาทิ วิวาลดี้พีอาร์ ไทยแลนด์มารีนไกด์ นิตยสาร Sea Yachting

เกี่ยวกับการแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า :

การแข่งเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า เป็นรายการแข่งขันเรือใบที่ยาวนานที่สุดของเกาะสมุย เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2544 และได้มีการพัฒนาเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น เสริมสร้างชื่อเสียงของเกาะสมุย และประเทศไทย ในฐานะจุดหมายปลายทางการแข่งเรือชั้นนำของโลก มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวของเกาะสมุย การส่งเสริมกิจกรรมกีฬาทางน้ำของประเทศไทย และการแล่นเรือใบในภูมิภาค โดยเป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งเรือใบ ในเส้นทาง Asian Yacht Circuit ของเอเชีย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการเข้าร่วมการแข่งขันสมุยรีกัตต้า หรือการลงทะเบียน กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของการแข่งเรือที่ https://www.samuiregatta.com และกิจกรรมต่าง ๆได้ทางเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/SamuiRegatta

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 3 พฤษภาคม  2567  09:06:59 เข้าชม : 1897635 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวกีฬา
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …