Home ข่าวเด่น ดิจิทัล สเตต กริด หูหนาน เดินหน้ามาตรการ สร้างความมั่นใจ ว่า มีไฟฟ้าใช้ ในฤดูหนาว

สเตต กริด หูหนาน เดินหน้ามาตรการ สร้างความมั่นใจ ว่า มีไฟฟ้าใช้ ในฤดูหนาว

17 second read
0
0
201

ปักกิ่ง, 5 ม.ค. (ซินหัว) — บริษัท สเตต กริด หูหนาน อิเล็กทริก พาวเวอร์ จำกัด (State Grid Hunan Electric Power) ในมณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของจีน ได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อรับรองการทำงานที่ปลอดภัย และเชื่อถือได้ของโครงข่ายไฟฟ้า เพื่อให้สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับผู้อยู่อาศัยได้ ในช่วงฤดูหนาว

เนื่องจากผลกระทบของคลื่นความเย็น และสายฝนนับ ตั้งแต่ วันที่ 15 ธันวาคม โครงข่ายไฟฟ้าในพื้นที่ภูเขาสูงในตอนกลาง ตะวันตก และตอนใต้ของมณฑลหูหนาน ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง โดยน้ำแข็งในบางพื้นที่นั้น หนาถึง 18 มิลลิเมตร จึงเกิดความท้าทายต่อการดำเนินงานตามปกติของระบบโครงข่ายไฟฟ้า

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของบริษัท สเตต กริด หูหนาน จึงได้ส่งทีมงานไปละลายน้ำแข็ง ที่แข็งตัวเกาะอยู่บนเสาส่งไฟฟ้า โดยใช้อุปกรณ์ละลายน้ำแข็งกระแสตรงแบบเคลื่อนที่ ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นเอง

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้ปรับปรุงแผนงานล่วงหน้า ในด้านการจัดการน้ำแข็ง บนโครงข่ายสายส่งไฟฟ้าในฤดูหนาว และฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึง โดยแผนงานดังกล่าวจะใช้งานทั้งเทคโนโลยีป้องกันน้ำแข็ง การพยากรณ์สภาพอากาศ การเฝ้าติดตาม ตลอดจนการละลายน้ำแข็ง

ตัวอย่าง เช่น หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นในพื้นที่แปลงไฟฟ้า สถานีแปลงไฟฟ้าเสาซาน (Shaoshan) จะใช้โมดูลดับเพลิงผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ในการเชื่อมต่อวิดีโอ และดำเนินการลดเหตุฉุกเฉิน หรืออย่างเช่น สถานีแปลงไฟฟ้าแรงสูงพิเศษเซียวเซียง (Xiaoxiang) ใช้กล้อง และโดรนในการตรวจสอบ อย่างครอบคลุม ทั้งนี้ สถานีดังกล่าวยังได้บูรณาการระบบดิจิทัลมากกว่า 20 ชุดเข้ากับฟังก์ชันต่าง ๆ อาทิ การรักษาความปลอดภัย การดับเพลิง การตรวจสอบอุปกรณ์หลักทางออนไลน์ รวมไปถึงการแบ่งปันข้อมูลและเชื่อมโยงการทำงานระหว่างระบบต่าง ๆ อีกด้วย

(เรียบเรียง โดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/409068_20240105 , https://en.imsilkroad.com/p/337770.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : การประชุมคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของกลุ่ม G20 ในจังหวัดบาหลีของอินโดนีเซีย วันที่ 8 ก.ค. 2022)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ   ศุกร์  5  มกราคม 2567  17:48:59 เข้าชม : 1597622 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …