Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘หรงเฉิง’ บ้านเกิด ‘อาหารทะเล สำเร็จรูป’ แดนมังกร พร้อม บุกตลาดโลก

‘หรงเฉิง’ บ้านเกิด ‘อาหารทะเล สำเร็จรูป’ แดนมังกร พร้อม บุกตลาดโลก

20 second read
0
0
158

ปักกิ่ง, 15 พ.ค. (ซินหัว) — เมืองหรงเฉิง มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน โด่งดังในฐานะแหล่งอาหารทะเลอันหลากหลาย กำลังพยายามที่จะยกระดับ เครือข่ายอุตสาหกรรมอาหารสำเร็จรูป ในท้องถิ่น เพื่อนำอาหารทะเลสำเร็จรูปก้าวไกลไปสู่ระดับโลก

เมืองหรงเฉิง มีผู้ประกอบธุรกิจแปรรูปอาหารทะเล มากกว่า 500 แห่ง โดยเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับอาหารทะเลสำเร็จรูป เพื่อเปิดพื้นที่ตลาดใหม่ ๆ สำหรับการแปรรูปอาหารทะเล และช่วยเพิ่มยอดขายอาหารทะเลทั้งใน และต่างประเทศ

การริเริ่มก่อสร้างสวนอุตสาหกรรมอาหารทะเลสำเร็จรูป ระดับสูง ในปี 2023 ทำให้เมืองชายฝั่งทะเลแห่งนี้ สามารถให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบวงจร อาทิ การวิจัย และพัฒนาทางเทคโนโลยี อีคอมเมิร์ซ บริการถ่ายทอดสด การตรวจสอบคุณภาพ งานนิทรรศการ รวมถึงบริการตัวแทนจำหน่าย และการบ่มเพาะบุคลากรแก่บริษัท ที่เกี่ยวข้องในสวนอุตสาหกรรม

เมืองหรงเฉิง ยังได้สร้างความร่วมมือระยะยาวกับผู้ค้าปลีก และองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรม กว่า 10 ราย อาทิ แซมส์คลับ (Sam’s Club) ดิงดอง (เคย์แมน) จำกัด (Dingdong (Cayman) Ltd.) และเป่ยจิง แคปปิตอล อกรีบิสสิเนส แอนด์ ฟูดส์ กรุ๊ป (Beijing Capital Agribusiness & Foods Group) รวมไปถึงมูลค่าสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคิดเป็นมูลค่าโดยรวมกว่า 50 ล้านหยวน (ราว 252 ล้านบาท) โดยมีจุดประสงค์เพื่อเจาะตลาดทั้งในและต่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น

อนึ่ง เมืองหรงเฉิงได้รับฉายาว่าเป็น “บ้านเกิดของอาหารทะเลสำเร็จรูป” ของจีน เนื่องจากเป็นเมืองที่มีแนวชายฝั่งยาวเกือบ 500 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเป็นฐานการส่งออกอาหารทะเลแช่แข็งปรุงสำเร็จที่ใหญ่ที่สุดในจีน อีกด้วย

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/436393_20240515 , https://en.imsilkroad.com/p/340044.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพ ซินหัว : พนักงานของบริษัทแปรรูปอาหารสำเร็จรูปท้องถิ่น กำลังแปรรูปอาหารทะเล ในอำเภอหลีเต่า เมืองหรงเฉิง มณฑลซานตง)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี  16  พฤษภาคม  2567  00:01:00  เข้าชม : 1893552 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …