Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘หลงโข่ว’ จัดงานจัดซื้อนานาชาติ กระตุ้นการค้า-แลกเปลี่ยนกับบริษัทต่างแดน

‘หลงโข่ว’ จัดงานจัดซื้อนานาชาติ กระตุ้นการค้า-แลกเปลี่ยนกับบริษัทต่างแดน

16 second read
0
0
177

ปักกิ่ง, 12 มิ.ย. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ มีการงานจัดซื้อนานาชาติ ณ เมืองหลงโข่ว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน โดยมีผู้ร่วมงานรวม 135 รายจากประเทศต่างๆ 38 แห่ง ซึ่งช่วยขยายการค้าต่างประเทศของหลงโข่ว ตลอดจนส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างวิสาหกิจท้องถิ่นและผู้ค้าจากต่างประเทศ

ในงานดังกล่าวมี บริษัทจากหลงโข่ว 5 แห่ง ได้บรรลุเจตนารมณ์ความร่วมมือกับผู้ค้าจากปากีสถาน อียิปต์ กาตาร์ อิหร่าน ซาอุดีอาระเบีย และอุซเบกิสถาน

งานดังกล่าว มีเป้าหมาย เพื่อเจาะกลุ่มอุตสาหกรรมให้แม่นยำ ตลอดจนสินค้าเกษตร เช่น แอปเปิล เครื่องจักร และอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมชั้นนำในหลงโข่ว

หลงโข่ว เป็นฐานการผลิตส่วนประกอบเบรกที่ใหญ่ที่สุดสำหรับตลาดหลังการขาย (Aftermarket) ของยานยนต์ในจีน โดยมีบริษัทการผลิตมากกว่า 180 แห่งและผลิตภัณฑ์มากกว่า 260 ประเภท ซึ่งตอบสนองความต้องการชิ้นส่วนอะไหล่ถึงร้อยละ 90 สำหรับการผลิตยานยนต์

องค์กรในท้องถิ่นได้สร้างความสัมพันธ์ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาวและมั่นคงกับบริษัทยานยนต์ชั้นนำในประเทศและต่างประเทศ เช่น เทสลา (Tesla) บีวายดี (BYD) เอฟเอดับเบิลยู กรุ๊ป (FAW Group) และเหวยไฉ พาวเวอร์ (Weichai Power)

หลงโข่ว มุ่งเน้นอุตสาหกรรมหลัก 5 อุตสาหกรรม ได้แก่ ไวน์ ธัญพืชและน้ำมัน ผลไม้และผัก ผลิตภัณฑ์ทางทะเลและผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ และได้สร้างรูปแบบการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงเป็นที่ตั้งของบริษัทแปรรูปอาหารขนาดใหญ่มากกว่า 30 แห่ง

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/443180_20240613 , https://en.imsilkroad.com/p/340413.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(พ่อค้าชาวปากีสถานชิมน้ำส้มสายชูแอปเปิล ณ งานจัดซื้อนานาชาติที่จัดขึ้นที่เมืองหลงโข่ว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 14 มิถุนายน 2567  17:42:59 เข้าชม : 1897541 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธี เชิดชูเกียรติ พยาบาลดีเด่นและมุทิตาจิตผู้เกษียณ ชมรมพยาบาล จ.ภูเก็ต ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 18.30 น. นายอานุภาพ เวช … …