Home ข่าวเด่น ดิจิทัล  ‘หลินอี๋’ เมืองแห่งการไลฟ์ขายของ เดินหน้า หนุน อีคอมเมิร์ซ ขับเคลื่อนธุรกิจ

 ‘หลินอี๋’ เมืองแห่งการไลฟ์ขายของ เดินหน้า หนุน อีคอมเมิร์ซ ขับเคลื่อนธุรกิจ

18 second read
0
0
121

ปักกิ่ง, 17 เม.ย. (ซินหัว) — ณ ศูนย์เสื้อผ้านานาชาติหลินอี๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน แม่ค้าเสื้อผ้าผู้หญิงกำลังไลฟ์สตรีมมิงขายของโดยทักทายผู้ติดตามทางออนไลน์ อย่างอบอุ่น

ภาพเหตุการณ์แบบนี้ เป็นเรื่องปกติในหลินอี๋ เมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ศูนย์โลจิสติกส์ของจีน” จากการมีตลาดค้าส่ง 125 แห่ง สวนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ 39 แห่ง และสวนอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ 53 แห่ง โดยมีเส้นทางโลจิสติกส์ครอบคลุมเมืองระดับอำเภอทั้งหมดในจีน

ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซกำลังเฟื่องฟูในเขตหลานชาน ซึ่งตั้งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจของหลินอี๋ โดยที่นี่มีสวนอุตสาหกรรมมากกว่า 10 แห่ง เช่น สวนบ่มเพาะนวัตกรรมเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซหลินกู่ สวนอุตสาหกรรมไลฟ์สตรีมมิงอีคอมเมิร์ซซุ่นเหอ สวนอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนหลานหัว ฐานไลฟ์สตรีมห่วงโซ่อุปทานอีคอมเมิร์ซหงเหรินลี่ของบริษัทซานตง หัวเฉียง เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทซานตง โยวเค่อสยง มาเทอร์นีที แอนด์ เบบี โพรดักส์ (Shandong Youkexiong Maternity and Baby Products Co., Ltd.)  บริษัทอายุกว่า 20 ปี ยังหันมาทำอีคอมเมิร์ซผ่านไลฟ์สตรีมมิงอีกด้วย โดยหวังต้าหลง ประธานบริษัทฯ กล่าวว่าบริษัทฯ เริ่มจำหน่ายสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซในปี 2017 ขณะนี้มีแผนที่จะบุกตลาดการค้าระหว่างประเทศหลังจากประสบความสำเร็จจากอีคอมเมิร์ซในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ รัฐบาลท้องถิ่นของหลานซานยังดำเนินงานเพื่อใช้ทรัพยากรในท้องถิ่นอย่างเต็มที่ และฝึกอบรมเหล่าสตรีมเมอร์หรือพ่อค้าแม่ค้าที่ถ่ายทอดสดขายของ เพื่อให้อีคอมเมิร์ซกลายเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการยกระดับธุรกิจ การค้า และโลจิสติกส์

(เรียบเรียง โดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/430737_20240417 , https://en.imsilkroad.com/p/339540.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พฤหัสบดี  18  เมษายน  2567  13:39:59 เข้าชม : 1896523 ครั้ง

 

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …