Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ หอการค้าไทย-จีน ชวน ผู้ประกอบการไทย เจาะตลาดจีน ผ่านงานแสดงสินค้านำเข้า นานาชาติจีน ครั้งที่ 7 CIIE 2024

หอการค้าไทย-จีน ชวน ผู้ประกอบการไทย เจาะตลาดจีน ผ่านงานแสดงสินค้านำเข้า นานาชาติจีน ครั้งที่ 7 CIIE 2024

17 second read
0
0
296

งาน China International Import Expo CIIE หรืองานแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน  เป็นงานแสดงสินค้างานใหญ่ระดับประเทศ  ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ที่นครซี่ยงไฮ้ ระหว่าง วันที่ 5-10 พฤศจิกายน 2567   มีการจัดแสดงสินค้า อาหาร สินค้าเกษตร ยานยนต์ อุตสาหกรรมอัจฉริยะ และเทคโนโลยีสารสนเทศ สินค้าอุปโภคบริโภค อุปกรณ์ทางการแพทย์  ผลิตภัณฑ์สุขภาพ และธุรกิจบริการ  โดยปีที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมงานจากกว่า 60,000 บริษัท จาก กว่า 130 ประเทศ

งานนี้ ถือเป็นงานใหญ่ระดับประเทศที่รัฐบาลจีน ให้ความสำคัญอย่างมาก  มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการนำเข้า ตามนโยบายเปิดกว้างทางเศรษฐกิจของจีน อีกทั้งเป็นเวที ที่ส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ และสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจโลก

หอการค้าไทย-จีน  สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย และ กรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน  ร่วมจัดงานประชาสัมพันธ์งานแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 7 ( China International Import Expo -CIIE  2024)  โดยนายยรรยง  พวงราช ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งาน CIIE เป็นเวทีส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าสินค้า และบริการที่มีศักยภาพของไทย สู่ ตลาดจีน ซึ่งมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจระหว่างไทย-จีนได้อย่างมาก

นายอู๋  จื้ออู่  อัครราชทูตสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย กล่าวว่า งานแสดงสินค้านำเข้าจีนเป็นการแสดงถึงความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างประเทศไทย และจีน  ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเยือนประเทศจีน และไทยของผู้นำทั้งสองประเทศ คือ เมื่อปี 2565 ประธานาธิบดี  สี จิ้นผิง เดินทางเยือนไทย อย่างเป็นทางการ และร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และปี 2566  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทย เดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน อย่างเป็นทางการ และร่วมประชุม BRI ครั้งที่ 3

นายชุน  เฉิง ไห่ รองอธิบดี กรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน  กล่าวว่า งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน หรือ CIIE  จัดขึ้น ตามแนวคิดของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง  เมื่อปี 2560 และ เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2561 และจัดติดต่อกันมาแล้ว 6 ครั้ง ในปีนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 7 ระหว่าง วันที่ 5-10 พฤศจิกายน ที่นครเซี่ยง  นอกจาก การแสดงสินค้าแล้ว ยังมีการจัดเวทีเสวนา Hongqiao International Economic Forum ด้วย

ขณะที่ นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล  ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน  กล่าวว่า งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน หรือ CIIE เป็นการเปิดโอกาสให้สินค้าไทย เข้าสู่ตลาดจีน และปี 2567 นี้ ยังเป็นปีครบรอบ 49 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและจีน และ ครบรอบ 10 ปี ความเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือ เชิงยุทธศาสตร์ อย่างรอบด้านระหว่างไทย-จีน  จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการไทย จะได้เข้าร่วมงานนี้ เพื่อขยายความร่วมมือสู่ตลาดจีน ต่อไป

บทความ : ประวีณมัย บ่ายคล้อย

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  เสาร์  27  มกราคม 2567  11:44:59 เข้าชม : 1897536 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …