Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘หอประชุมวัฒนธรรม’ กับบทบาทการพัฒนาชนบท ในจินหัว

‘หอประชุมวัฒนธรรม’ กับบทบาทการพัฒนาชนบท ในจินหัว

12 second read
0
0
145

ปักกิ่ง, 22 ม.ค. (ซินหัว) — กิจกรรมเฉลิมฉลองปีใหม่ พร้อมเหล่าการแสดง เกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ถูกจัดขึ้น เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ณ หอประชุมวัฒนธรรมของหมู่บ้านหม่าฟู่เซี่ย อำเภออู่อี้ เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน

การจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองดังกล่าว นับว่า เป็นประเพณีในช่วงเทศกาลตรุษจีน ของพื้นที่ชนบทในเมืองจินหัว ด้วยนักแสดงที่หลากหลาย ตั้งแต่มืออาชีพในโรงละครท้องถิ่น ไปจนถึงเกษตรกร และศิลปินพื้นบ้านในภูมิภาค งานนี้ จึงได้รับการยกย่องอย่างมากมายจากคนในท้องถิ่นว่าเป็นส่วนสำคัญของชีวิตทางจิตวิญญาณและวัฒนธรรม

สถานที่หลัก สำหรับการจัดงานในปีนี้ คือ หอประชุมวัฒนธรรมของหมู่บ้านหม่าฟู่เซี่ย ซึ่งนับตั้งแต่หอประชุมนี้ถูกสร้างขึ้นก็มีการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมตามโอกาส และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มีการจัดประกวดร้องเพลง ทำให้มีผู้คนจำนวนมากมารวมตัวกัน ช่วยส่งเสริมธุรกิจท้องถิ่น และการพัฒนาชนบท

จวบจนถึงปัจจุบัน มีหอประชุมวัฒนธรรมในเมืองจินหัว จำนวน 2,782 แห่ง นอกเหนือจากการเติมเต็มวิถีชีวิตของผู้คนในท้องถิ่นแล้ว หอประชุม ยังเปิดโอกาสให้นักแสดงในท้องถิ่น ได้ขึ้นแสดงด้วย ด้วยเหตุนี้ อำเภออู่อี้ จึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มการจองออนไลน์ เพื่อรวบรวมความสนใจของชาวบ้าน ต่อการแสดงที่กำลังจะจัดขึ้น และเพื่อตอบสนองความต้องการ ทางวัฒนธรรมของผู้คน ได้อย่างตรงจุด

นักแสดงท้องถิ่นรายหนึ่ง กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา เราได้ทำการแสดงตามสถานที่ต่าง ๆ ไปกว่า 20 รายการ ผ่านคำสั่งจัดแสดงจากแพลตฟอร์มออนไลน์”

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ของหอประชุมวัฒนธรรม บรรดาหมู่บ้านในท้องถิ่น จึงได้ร่วมกันออกความคิดเห็น อย่างรอบด้าน ทั้งการใช้พื้นที่บ้าน และโรงงานที่ไม่ถูกใช้งาน การสร้างกลไกการระดมทุน ที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนสำรวจแนวทางใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/413116_20240122 , https://en.imsilkroad.com/p/338260.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพ โดย หน่วยงานประชาสัมพันธ์ของอำเภออู่อี้ : กิจกรรมเฉลิมฉลองปีใหม่ ซึ่งถูกจัดขึ้น ณ หอประชุมวัฒนธรรมของหมู่บ้านหม่าฟู่เซี่ย อำเภออู่อี้ เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน วันที่ 13 มกราคม 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  26  มกราคม 2567  17:23:59 เข้าชม : 1698247 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …