Home ข่าวเด่น ดิจิทัล อดีต เทพบุตร ลูกหนัง ‘กาก้า’ เยือน งานฟุตบอลหมู่บ้านจีน ‘ชุนเชา’

อดีต เทพบุตร ลูกหนัง ‘กาก้า’ เยือน งานฟุตบอลหมู่บ้านจีน ‘ชุนเชา’

16 second read
0
0
250

กุ้ยหยาง, 7 มิ.ย. (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ กาก้า (Kaka) อดีต นักฟุตบอลทีมชาติบราซิล ได้เดินทางมาเยือนงานวิลเลจ ซูเปอร์ ลีก (Village Super League) การแข่งขันฟุตบอลระดับหมู่บ้าน อันโด่งดัง ในอำเภอหรงเจียงของมณฑลกุ้ยโจว หรือที่ชาวจีนเรียกว่า “ชุนเชา” และแม้ว่า วันที่จัดงานจะตรงกับวันทำงาน แต่สนามกีฬาก็ยังคงคับคั่ง ไปด้วยผู้ชม ที่คอยส่งเสียงเชียร์ และต้อนรับการมาเยือนของเทพบุตรลูกหนัง รายนี้

ในปี 2023 งานชุนเชา ซึ่งประกอบด้วยผู้เข้าเล่น จำนวน 20 ทีม ได้รับความนิยมจากทั้งใน และต่างประเทศ จากความติดดิน และบรรยากาศงานอันรื่นเริง

นอกจากนี้ งานชุนเชา ยังได้รับความสนใจจากพรีเมียร์ลีก (Premier League) ของอังกฤษ โดยได้ส่งตัวแทนมาเยือนอำเภอหรงเจียงพร้อมจัดให้มีการฝึกอบรมให้กับโค้ชท้องถิ่น ทั้งยังได้ไมเคิล โอเว่น (Michael Owen) อดีต นักเตะระดับตำนานชาวอังกฤษ มาส่งคำแสดงความยินดีผ่านวิดีโอออนไลน์ อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ กาก้า ได้กล่าวในวิดีโอ ว่า เขาได้รับเชิญจากมูลนิธิมิตรภาพจีน เพื่อสันติภาพและการพัฒนา (China Friendship Foundation for Peace and Development) และแบรนด์สมาร์ตโฟนแห่งหนึ่งของจีน ให้เข้าร่วมในกิจกรรมฟุตบอลการกุศล “ตามล่าหาฝัน” (Chasing Dreams) ซึ่งมีเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมฟุตบอลเยาวชนในท้องถิ่น และการพัฒนาฟุตบอลชุนเชา

หลังเดินทางมาถึงอำเภอหรงเจียง ก่อนเช็กอินเข้าพักที่โรงแรม กาก้า ได้ร่วมสัมผัสประเพณีท้องถิ่น ผ่านการดื่มเหล้าข้าวโฮมเมด นอกจากนี้ ในระหว่างการแข่งขัน เขายังได้ชมการแสดงของกลุ่มชาติพันธุ์เหมียวและต้ง และเข้าร่วมชมการแข่งขันของนักเรียน จาก โรงเรียนประถม ในหรงเจียง อีกด้วย

ที่มา https://www.xinhuathai.com/silkroad/442451_20240610

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : กาก้า อดีต นักเตะชาวบราซิล ถ่ายภาพร่วมกับกับนักเตะชุมชน ในช่วงเวลาพักครึ่งของงานวิลเลจ ซูเปอร์ ลีก ซึ่งจัดขึ้นในอำเภอหรงเจียง มณฑลกุ้ยโจว วันที่ 27 พ.ค. 2024)

(แฟ้มภาพซินหัว : กาก้า อดีต นักเตะชาวบราซิล เข้าร่วมงานวิลเลจ ซูเปอร์ ลีก ซึ่งจัดขึ้นในอำเภอหรงเจียง มณฑลกุ้ยโจว วันที่ 27 พ.ค. 2024)

(แฟ้มภาพซินหัว : กาก้า อดีต นักเตะชาวบราซิล ทักทายนักเตะชุมชน ในช่วงเวลาพักครึ่งของงานวิลเลจ ซูเปอร์ ลีก ซึ่งจัดขึ้นในอำเภอหรงเจียง มณฑลกุ้ยโจว วันที่ 27 พ.ค. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : จันทร์ 10 มิถุนายน  2567  17:14:59 เข้าชม : 1896734 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …