Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต อบจ.ภูเก็ต ร่วมจัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ในการป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลความเรียบร้อย บริเวณ เขาโต๊ะแซะ

อบจ.ภูเก็ต ร่วมจัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ในการป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลความเรียบร้อย บริเวณ เขาโต๊ะแซะ

1 second read
0
0
248

วันนี้  (1 กุมภาพันธ์ 2567)  นายเรวัต อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัภูเก็ต มอบหมายให้ นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นางสาวชนกนันท์ โชติกิจสมบูรณ์ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อำเภอเมือง เขต 2 นายไมตรี มุสิกะโปน หัวหน้าฝ่ายป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย นางนวรัตน์ แสงประดิษฐ์ หัวหน้า ฝ่ายการกีฬา นางฐิตารีย์ กฤตยาเจริญพงศ์ หัวหน้า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมเปิดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ในการป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลความเรียบร้อยบริเวณเขาโต๊ะแซะ โดย นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นายวัฒนพงษ์ สุกใส ผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเครือข่ายอาสาสมัคร เข้าร่วม

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากจังหวัดภูเก็ต ได้มีการประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสินค้า และปัญหาลิงกังกัด และทำร้ายนักท่องเที่ยว และประชาชน บริเวณ พื้นที่เขาโต๊ะแซะ มติที่ประชุม จึงได้กำหนดแนวทางในการแก้ปัญหา ดังกล่าว โดยมีการจัดระเบียบการจำหน่ายสินค้า และการให้อาหารลิง ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อป้องกันลิงกังกัดทำร้ายนักท่องเที่ยว และประชาชน และได้มีการกำหนดให้มีการแต่งตั้งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ในการป้องกันเฝ้าระวัง และดูแลความเรียบร้อยบริเวณ พื้นที่เขาโต๊ะแซะ

โดยปฏิบัติการชุดนี้ จะมีผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ภูเก็ต เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ มีเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต สมาชิกกองร้อยบังคับการ และบริการกองบังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมปฏิบัติการ มีอำนาจหน้าที่ในการกำหนดแนวทาง ในการปฏิบัติงานจัดระเบียบในพื้นที่เขาโต๊ะแซะ ซึ่งจะมีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ทำหน้าที่ตรวจตราป้องกันเฝ้าระวัง ดูแลความปลอดภัย ความเรียบร้อยประจำจุดคัดกรอง พื้นที่เขาโต๊ะแซะ และจะมีการรายงานผล การดำเนินงาน ให้จังหวัดทราบ ทุกวันที่ 15 ของเดือน

สำหรับบรรยากาศของชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ในวันนี้ จะมีแนวทางในการทำงาน คือ ป้องกันเฝ้าระวัง และดูแลความเรียบร้อย ทั้งนี้ หากประชาชนนักท่องเที่ยว มีความประสงค์ จะเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยว บริเวณ เขาโต๊ะแซะ จะต้องผ่านจุดคัดกรอง ให้เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร ได้ตรวจกระเป๋าห้ามไม่ให้นำอาหาร อาทิ กล้วยผลไม้ต่าง ๆ ขึ้นไปบนเขาโต๊ะแซะ เพื่อเป็นการป้องกันอันตราย ที่จะเกิดจากลิง ที่จะเข้ามายื้อแย่งอาหาร จากประชาชน และนักท่องเที่ยว จนนำไปสู่การถูกลิงกังกัดได้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดูแลลิงบนเขาโต๊ะแซะ ซึ่งมีมากกว่า 800 ตัว เจ้าหน้าที่จะให้อาหารลิง ในจุดที่กำหนดและเป็นเวลา ซึ่งจะมีอาสาสมัคร ที่ได้รับอนุญาต เข้าไปให้อาหารลิงในสถานที่ และเวลาที่กำหนด

และหลังจากนี้ จะมีการทำป้ายประชาสัมพันธ์ทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ เพื่อสื่อสารให้นักท่องเที่ยว ได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประชาชน ที่มีความประสงค์จะบริจาคอาหาร ให้กับลิง ขอให้ประสานติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ ที่จุดคัดกรอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะเป็นผู้รวบรวมอาหารไว้ และมอบให้อาสาสมัครนำไปให้ลิงกัง ต่อไป

อบจ.ภูเก็ต ดูแล ประชาชน

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  พฤหัสบดี  1  กุมภาพันธ์  2567  23:56:59 เข้าชม : 1584699 ครั้ง

(ใบแทรกตรวจลอตเตอรี่)

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …