Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ อวาด้า เอนเนอร์ยี่ ประกาศความสำเร็จ รีไฟแนนซ์ วงเงิน 535 ล้านดอลลาร์ พัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 4 โครงการในรัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย

อวาด้า เอนเนอร์ยี่ ประกาศความสำเร็จ รีไฟแนนซ์ วงเงิน 535 ล้านดอลลาร์ พัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 4 โครงการในรัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย

20 second read
0
0
185

มุมไบ, 7 พฤษภาคม 2567: อวาด้า เอนเนอร์ยี่ (Avaada Energy) บริษัทธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ในเครืออวาด้า กรุ๊ป (Avaada Group) ประกาศความสำเร็จในการรีไฟแนนซ์วงเงินสูง เป็นอันดับต้น ๆ ในภาคพลังงานหมุนเวียนของอินเดีย ด้วยการระดมทุนวงเงินประมาณ 535 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากธนาคารแห่งชาติ เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน และการพัฒนา (NaBFID) ของรัฐบาลอินเดีย

การรีไฟแนนซ์ครั้งนี้ ดำเนินการภายใต้โครงสร้างของกลุ่ม ที่ถูกจำกัดสิทธิ์ (RG) ซึ่งครอบคลุมโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ ที่เชื่อมกับโครงข่ายสายส่งระหว่างรัฐภายในประเทศอินเดีย (ISTS) 4 โครงการ โดยมีกำลังการผลิตรวมประมาณ 1,700 เมกะวัตต์ในรัฐราชสถาน โครงสร้างดังกล่าว ได้รับการจัดอันดับที่ “AA (Stable)” โดยแคร์เอจด์ เรทติงส์ (CareEdge Ratings)

การรีไฟแนนซ์ครั้งนี้ ช่วยสนับสนุนอวาด้า ในการเดินหน้าสู่อนาคตที่ยั่งยืน อีกทั้งยังช่วยสร้างความมั่นใจในกระแสเงินสด ที่มั่นคงในระยะยาว และปรับปรุงสุขภาพทางการเงินให้ดีขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยอย่างมากในการผลิตพลังงานทดแทน ตลอดจนสนับสนุนให้อวาด้าลดการปล่อยคาร์บอนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในระดับสากล

เงินทุนที่ได้จาก NaBFID ซึ่งเป็นสถาบันการเงิน เพื่อการพัฒนาเฉพาะด้านที่รัฐบาลอินเดียได้จัดตั้งขึ้นนั้น เปิดโอกาสให้ชำระเงินกู้ยืมที่คงค้างอยู่ได้ก่อนกำหนด และยังทำให้ผู้ปล่อยกู้หลายรายได้รับการชำระเงิน อย่างครบถ้วน และประสบความสำเร็จในการถอนตัวออกจากโครงการ วงเงินกู้นี้ได้รับการอนุมัติ และเบิกจ่ายเป็นสินเชื่อกู้ยืมระยะยาวในสกุลเงินรูปี (RTL) ระยะเวลา 20 ปี โดยมีเงื่อนไขทางการค้าที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับเงินกู้ที่ชำระล่วงหน้าก่อนหน้านี้

นายวินิต มิตตัล (Vineet Mittal) ประธานอวาด้า กรุ๊ป กล่าวถึงความสำเร็จครั้งสำคัญนี้ ว่า “เราได้บรรลุหมุดหมายสำคัญ ด้วยการรีไฟแนนซ์โครงการที่ใหญ่ที่สุดของเรา 4 โครงการ ในรัฐราชสถาน โครงการเหล่านี้ ดำเนินการมาประมาณ 2 ปีแล้ว การรีไฟแนนซ์ครั้งนี้ เป็นธุรกรรมที่มีวงเงินสูงเป็นอันดับต้น ๆ เท่าที่เคยดำเนินการมาในตลาดพลังงานหมุนเวียนของอินเดีย และเปิดโอกาสให้เราชำระหนี้ ให้กับเจ้าหนี้รายเดิมได้ อีกทั้งยังได้ NaBFID เป็นสถาบันการเงินที่ปล่อยกู้รายใหม่ ความสำเร็จนี้ ตอกย้ำ ถึงความต้องการอย่างแรงกล้า ในการสนับสนุนโครงการพลังงานหมุนเวียน ที่ให้กระแสเงินสดที่มั่นคง และมีเสถียรภาพของเหล่าสถาบันการเงิน การได้รับข้อเสนออัตราดอกเบี้ย ในอัตราที่ดีกว่า สำหรับโครงการที่อยู่ในระหว่างดำเนินการ นั้น จะช่วยส่งเสริมผลกำไรของเรา ในขณะเดียวกันก็มอบคุณค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดด้วย เช่นกัน”

เกี่ยวกับอวาด้า กรุ๊ป

อวาด้า กรุ๊ป (Avaada Group) เป็นองค์กรระดับแนวหน้า  ในการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน และมีบทบาทในการผลิตพลังงานทดแทน ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ พัฒนาเชื้อเพลิงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่า จะเป็นแอมโมเนียสีเขียว เมทานอลสีเขียว และเชื้อเพลิงอากาศยานที่ยั่งยืน รวมทั้งให้บริการโซลูชันกักเก็บพลังงาน ภายใต้การบริหารของนายวินิต มิตตัล (Vineet Mittal) ทำให้กลุ่มบริษัทฯ สามารถผงาดขึ้นเป็นผู้เล่นรายสำคัญ ในแวดวงพลังงานโลก ขณะที่ธุรกิจผลิตพลังงานหมุนเวียนในเครืออย่างอวาด้า เอนเนอร์ยี่ (Avaada Energy) ได้ตั้งเป้ากำลังผลิตให้อยู่ที่ระดับ 11 GWp ภายในปี 2569 และด้วยความสามารถในการดำเนินการที่แข็งแกร่ง และประวัติผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้เอง อวาด้า จึงได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มนักลงทุนต่างประเทศ ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จ ในการเพิ่มทุนมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2566 ซึ่งรวมถึงเงินลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐโดยกองทุนเอเนอร์จี ทรานสิชัน ฟันด์ (Energy Transition Fund) ของบริษัทบรูกฟิลด์ (Brookfield) และอีก 300 ล้านดอลลาร์จาก บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี (GPSC) ของกลุ่ม ปตท.

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : อังคาร  7  พฤษภาคม  2567  19:26:59 เข้าชม : 1697811 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …