Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘อู่เหลียงเย่’ ขึ้นแท่น แบรนด์จีน ที่ครองใจชาวต่างชาติ

‘อู่เหลียงเย่’ ขึ้นแท่น แบรนด์จีน ที่ครองใจชาวต่างชาติ

19 second read
0
0
156

ปักกิ่ง, 21 พ.ค. (ซินหัว) — นับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ “อู่เหลียงเย่” บริษัทผู้ผลิตไป๋จิ่วชั้นนำของจีน ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในแบรนด์จีนที่ได้รับความนิยมมากที่ สุดในกิจกรรมแบรนด์จีนที่ชาวต่างชาติชื่นชอบมากที่สุด (Foreigners’ Most-favored China’s Brands) ภายในงานไชน่า แบรนด์ เดย์ หรือวันแบรนด์จีน (China Brand Day) ประจำปี 2024 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน

ในฐานะตัวแทนของแบรนด์ระดับชาติของจีนและเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมไป๋จิ่วของจีน ภายในงาน อู่เหลียงเย่ได้รับคะแนนโหวตออนไลน์มากที่สุดในหมวดหมู่ไป๋จิ่ว บ่งชี้ว่าแบรนด์ได้รับการยอมรับและชื่นชอบจากผู้บริโภคในต่างประเทศ

หลายปีที่ผ่านมา อู่เหลียงเย่ขึ้นชื่อด้านนวัตกรรมการผลิตเหล้าที่สืบทอดและสั่งสมมานานกว่าพันปี เป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีกลิ่นอายความจีนที่โดดเด่น ที่ได้สร้างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สำคัญ อาทิ กลไกการหมักจุลินทรีย์

ความพยายามเหล่านี้ ส่งผลให้อู่เหลียงเย่มีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้น โดยติดอันดับในการจัดอันดับแบรนด์ไป๋จิ่วที่มีมูลค่าสูงสุด 500 แห่งของโลกประจำปี 2024 ซึ่งเผยแพร่โดยแบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance) บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจจากสหราชอาณาจักร โดยมูลค่าแบรนด์อู่เหลียงเย่อยู่ที่ 2.58 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.33 แสนล้านบาท) และมีคะแนนความแข็งแกร่งของแบรนด์สูงถึงระดับ AAA+ ซึ่งเป็นระดับที่สูงสุดในโลก

อู่เหลียงเย่ได้บอกเล่าเรื่องราวของไป๋จิ่วของจีน ผ่านการเผยแพร่แนวคิดทางวัฒนธรรมว่าด้วย “ความกลมเกลียว การอยู่ร่วมกัน ความงดงาม และความร่วมมือ” อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มการรับรู้ในระดับสากลของทั้งอู่เหลียงแย่และแบรนด์จีน

(เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/437678_20240521 , https://en.imsilkroad.com/p/340151.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี 23 พฤษภาคม  2567  15:00:00 เข้าชม : 1693587 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …