Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘อู่เหลียงเย่’ พาเหล้าจีน ตีตลาด ชิลี หนุน แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

‘อู่เหลียงเย่’ พาเหล้าจีน ตีตลาด ชิลี หนุน แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

16 second read
0
0
136

ปักกิ่ง, 8 พ.ค. (ซินหัว) — ไม่นานนี้ อู่เหลียงเย่ บริษัทผู้ผลิตไป๋จิ่วชั้นนำของจีน ได้รับความนิยมในหมู่ชาวชิลี ที่เข้าร่วมกิจกรรมเดินสายแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระดับโลก ภายใต้ชื่องาน “กลมเกลียวและงดงาม” (Harmony & Beauty) ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงซานติอาโก ประเทศชิลี

บริษัทฯ ได้ริเริ่มกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ เพื่อส่งเสริมการสื่อสารระหว่างผู้คนจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ชั้นนำของอู่เหลียงเย่ ให้แก่ผู้ชื่นชอบสุราชาวชิลี

บรรดาผู้เข้าร่วมงานชาวชิลี ต่างประทับใจกับรสชาติ ที่สดชื่นของค็อกเทลสูตรพิเศษ จากอู่เหลียงเย่ รวมไปถึงการตกแต่งบูธของบริษัทฯ ที่ใช้องค์ประกอบทางวัฒนธรรมจีนอันหลากหลาย ทั้งนี้ภายในงานยังมีงิ้วเสฉวน และการเต้นรำเควก้า (Cueca) ที่ผลัดกันจัดแสดงในพื้นที่นิทรรศการของอู่เหลียงเย่ ในกรุงซานติอาโกอีกด้วย

เจิงฉงฉิน ประธานบริษัทฯ กล่าวว่า ประเทศชิลีและมณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ของจีนนั้น มีสิ่งที่คล้ายกันหลายประการ อาทิ ประวัติศาสตร์อันลึกซึ้ง ทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ ผู้คนที่รักในการใช้ชีวิต และโดยเฉพาะสุราที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทั้งยังหวังว่าการผสมผสานระหว่างไวน์ชิลีและไป๋จิ่วของจีน จะนำมาซึ่งรสชาติที่น่าหลงใหลมากขึ้น

ในระหว่างงานนี้ เจิงฉงฉินและตัวแทนจากแวดวงต่างๆ ของทั้งสองประเทศ ยังได้ร่วมกันประทับตราในเอกสารสัญญา ว่าด้วยการเดินสายทั่วโลกของแคมเปญ “กลมเกลียวและงดงาม” ในชิลี

อนึ่ง หลังดำเนินการสำรวจตลาดท้องถิ่น อู่เหลียงเย่ กรุ๊ป (Wuliangye Group) ได้ประสานงานกับซีซียู (CCU) บริษัทเครื่องดื่มสัญชาติชิลี เพื่อพูดคุยเรื่องการร่วมมือด้านผลิตภัณฑ์สุรา และการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรม เป็นระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ร่วมกับร้านอาหาร และบาร์ชื่อดังในกรุงซานติอาโก เพื่อดึงดูดผู้บริโภคชาวชิลี ด้วยเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของสุรา และอาหารจากมณฑลเสฉวนของจีน

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/434769_20240508 , https://en.imsilkroad.com/p/339835.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดยอู่เหลียงเย่ : บรรยากาศงานเดินสายนานาชาติของอู่เหลียงเย่ กรุ๊ป ณ กรุงซานติอาโก เมืองหลวงของชิลี วันที่ 19 เม.ย. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ  8  พฤษภาคม  2567  16:04:59 เข้าชม : 1896522 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …