Home ข่าวเด่น ทันใจ “เกล็ดหิมะ และฝูงหงส์” หมุดหมายยอดฮิตของนทท. ในเมืองหรงเฉิง

“เกล็ดหิมะ และฝูงหงส์” หมุดหมายยอดฮิตของนทท. ในเมืองหรงเฉิง

13 second read
0
0
222

ปักกิ่ง, 26 ม.ค. (ซินหัว) — หมู่บ้านชายฝั่งเยียนตุนเจี่ยว ในเมืองหรงเฉิง มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ด้วยทิวทัศน์อันงดงามของ “เกล็ดหิมะเต้นรำ” และ “ฝูงหงส์โบยบิน”

หมู่บ้านเยียนตุนเจี่ยว ตั้งอยู่ในตำบลหลีต่าว ถูกล้อมรอบด้วยทะเลทั้ง 3 ด้าน หมู่บ้านแห่งนี้ มีแนวชายฝั่งที่ทอดยาว กว่า 7,000 เมตร ทำให้เป็นหนึ่งในแหล่งที่อยู่อาศัย ที่สำคัญของฝูงหงส์ และได้รับการขนานนามว่าเป็น “หมู่บ้านหงส์” ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนเมษายนถัดไปของทุกปี จะมีหงส์นับพันตัวอพยพจากไซบีเรีย มองโกเลียใน และสถานที่อื่น ๆ เข้ามายังพื้นที่แห่งนี้

หมู่บ้านนี้ มีที่อยู่อาศัยแบบดั้งเดิมที่เรียกกันว่า “บ้านสาหร่าย” มากกว่า 1,300 หลังคาเรือน บางหลังมีประวัติยาวนาน ถึง 300 ปี บ้านเหล่านี้ ถูกสร้างด้วยกำแพงหิน และมุงหลังคาด้วยสาหร่าย เป็นหนึ่งในรูปแบบของที่อยู่อาศัย อันมีเอกลักษณ์ของหมู่บ้านชาวประมง ตามแนวชายฝั่งของซานตง

ปัจจุบัน บ้านเหล่านี้ ได้กลายมาเป็นโฮมสเตย์ยอดนิยม ในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเปิดโอกาสให้ได้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น  พร้อมชมความสง่างามของหงส์กู่ หรือหงส์ฮูปเปอร์ (whooper swan)

(เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/414132_20240126 , https://en.imsilkroad.com/p/338292.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพ ทิวทัศน์อันงดงามของหมู่บ้านเยียนตุนเจี่ยว โดย สำนัก ประชาสัมพันธ์ สังกัด คณะกรรมการกลางพรรคฯ เมืองหรงเฉิง)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  26  มกราคม 2567  23:02:59 เข้าชม : 1895365 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …