Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘เขตพัฒนาอุตฯ ไฮเทคเปาโถว’ ขึ้นแท่นแหล่งบ่มเพาะธุรกิจ โดยคนเก่งจากต่างประเทศ

‘เขตพัฒนาอุตฯ ไฮเทคเปาโถว’ ขึ้นแท่นแหล่งบ่มเพาะธุรกิจ โดยคนเก่งจากต่างประเทศ

12 second read
0
0
167

ปักกิ่ง, 2 พ.ค. (ซินหัว) — หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่า เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เขตพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงแร่ธาตุหายากแห่งชาติเปาโถว ได้รับการรับรองจากสมาคมวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน (CAST) ให้เป็นฐานบ่มเพาะธุรกิจระดับชาติ โดยผู้ที่มีความสามารถจากต่างชาติ

รายงานระบุว่าเขตฯ ได้ดึงดูดผู้มีความสามารถระดับสูงในต่างประเทศจากหลากหลายแขนงจำนวน 497 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่กลับมาจากการไปเรียนต่อในต่างประเทศ เพื่อรวมตัวและเริ่มต้นทำธุรกิจ โดยปัจจุบัน คนกลุ่มนี้ ได้เป็นผู้นำหรือริเริ่มการจัดตั้งบริษัทมากถึง 428 แห่งในเขตฯ นอกจากนั้น เขตฯ ยังคงติดต่อใกล้ชิดกับผู้มีความสามารถในต่างประเทศ อีก 753 คน

เขตฯ ได้จัดตั้งสถานีปฏิบัติงานในต่างประเทศ 4 แห่ง และสร้างกลไกความร่วมมือด้านทรัพยากร และนวัตกรรมร่วมกับช่องทางต่างประเทศ 29 ช่องทาง เพื่อให้อำนวยความสะดวกแก่การจัดตั้งธุรกิจโดยผู้ที่กลับมาจากต่างประเทศในเปาโถว ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมสำคัญในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน

หลังจากได้รับการรับรอง เขตฯ มีความตั้งใจที่จะสร้างระบบนวัตกรผู้มีความสามารถในต่างประเทศ และผู้เริ่มต้นธุรกิจภายในปี 2027 เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงระดับภูมิภาคต่อไป

เขตฯ ได้รวบรวมทรัพยากรผู้มีความสามารถจากต่างประเทศเพิ่มเติม โดยตั้งเป้าที่จะเป็นพื้นที่การรวบตัวของเหล่าผู้มีความสามารถระดับสูงจากต่างประเทศ เพื่อเพิ่มพูนความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับนานาชาติ พร้อมทั้งบ่มเพาะความสำเร็จด้านนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/433920_20240503 , https://en.imsilkroad.com/p/339788.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ หนุนซื้อขาย ‘เหล็ก’ มองโกเลียใน วันที่ 10 ส.ค. 2022)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 3 พฤษภาคม  2567  17:34:59 เข้าชม : 1896725 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …