Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘เจียติ้ง’ จัด สารพัดกิจกรรม มัดใจ 14 ครอบครัวจากต่างแดน

‘เจียติ้ง’ จัด สารพัดกิจกรรม มัดใจ 14 ครอบครัวจากต่างแดน

14 second read
0
0
128

ปักกิ่ง, 4 มิ.ย. (ซินหัว) — บัญชีวีแชตทางการของเขตเจียติ้ง เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน รายงาน ว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา มี 14 ครอบครัวจากต่างประเทศ ได้เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษในเจียติ้ง งานดังกล่าว จัดขึ้นด้วยบรรยากาศแบบนานาชาติ ที่มีการผสมผสานการแข่งขันเข้ากับการท่องเที่ยว ทำให้สมาชิกครอบครัวเหล่านี้ ได้สัมผัสประสบการณ์ และชื่นชมเสน่ห์ของเจียติ้งแบบจัดเต็ม

จุดแรกของกิจกรรม คือ พิพิธภัณฑ์เวลา  ซึ่งจัดแสดงนาฬิกาโบราณ โดยครอบครัวชาวต่างชาติ ได้ชมนาฬิกาที่เก่าแก่ที่สุดของพิพิธภัณฑ์ และได้ฟังเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของเครื่องจักร และนาฬิกา โดยมี ผู้อำนวยการ พิพิธภัณฑ์คอยให้คำแนะนำ

อามิเน สมาชิกครอบครัวจากแอลจีเรีย กล่าวชื่นชมการจัดกิจกรรมนี้โดยอธิบายว่า การจัดทัวร์โดยใช้ภาษาอังกฤษ สำหรับครอบครัวชาวต่างชาตินั้น แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจอย่างยิ่ง

ด้านสุจิต จากอินโดนีเซีย กล่าวว่า ตนรู้สึกทึ่งกับภูมิปัญญาของจีนโบราณ หลังจากได้เห็น “รื่อกุ่ย” หรือนาฬิกาแดดของจีน

กิจกรรมจุดที่สอง คือ สนามแข่งรถนานาชาติเซี่ยงไฮ้ (Shanghai International Circuit) ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมสัมผัสประสบการณ์การแข่งรถโกคาร์ต และลงแข่งเพื่อชิงรางวัล

ประสบการณ์ในครั้งนี้ ทำให้ครอบครัวชาวต่างชาติกลุ่มนี้ ตกหลุมรักเจียติ้ง หนึ่งในกิจกรรมน่ารัก ๆ คือ การเปล่งเสียงพร้อมกันเป็นคำว่า “เรารักเซี่ยงไฮ้ เรารักเจียติ้ง”

(เรียบเรียง โดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/vdo/441083_20240605 , https://en.imsilkroad.com/p/340260.html)

(คลิปวิดีโอจากศูนย์สื่อเขตเจียติ้ง เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ 5 มิถุนายน  2567  17:34:59 เข้าชม : 1698724 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …