Home ข่าวเด่น ทันใจ เซราฟิม ยักษ์ใหญ่ พลังงานแสงอาทิตย์จีน เปิดตัว สองผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อม ตอกย้ำ ความแข็งแกร่ง

เซราฟิม ยักษ์ใหญ่ พลังงานแสงอาทิตย์จีน เปิดตัว สองผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อม ตอกย้ำ ความแข็งแกร่ง

24 second read
0
0
139

ปักกิ่ง, 28 มิ.ย. (ซินหัว) — บริษัท เซราฟิม เอ็นเนอร์จี กรุ๊ป จำกัด (Seraphim) ผู้ผลิตโมดูลพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำ ระดับโลกของจีน ได้เปิดตัวชุดโมดูลพลังงานแสงอาทิตย์ใหม่ อาทิ โมดูลสองหน้าทอปคอน (TOPCon bifacial module) และโมดูลเอชเจที 720 วัตต์ (HJT 720W) ในงานประชุม และนิทรรศการการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานอัจฉริยะนานาชาติ หรือเอสเอ็นซี (SNEC PV POWER EXPO 2024) ครั้งที่ 17 ประจำปี 2024 ที่เพิ่งปิดม่านไปเมื่อไม่นานนี้

ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้เข้าร่วมงานฯ ซึ่งในปีนี้ จัดขึ้น ณ นครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน ระหว่างวันที่ 13-15 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ในขณะที่บริษัทมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เซราฟิม ยังได้บูรณาการแนวคิดตัวชี้วัดทางสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) เข้ากับกระบวนการทั้งหมด อันได้แก่ นวัตกรรมด้านการวิจัยและพัฒนา การจัดการคุณภาพ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน และการผลิตอัจฉริยะ ตลอดจนการนำยุทธศาสตร์คาร์บอนมาปรับใช้ควบคู่กันไปอย่างจริงจัง

โพลาริส หลี่ (Polaris Li) ประธานบริษัทเซราฟิม กล่าวว่า ในสถานการณ์ที่อุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้น เซราฟิมได้อาศัยการสั่งสมประสบการณ์ทางเทคโนโลยี และการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างลึกซึ้ง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ในการแข่งขันอย่างต่อเนื่องในอนาคต และเซราฟิมจะเสริมกลยุทธ์องค์กรในการส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรทั้งต้นน้ำและปลายน้ำ เพื่อมุ่งสู่การปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์

ภายใต้แนวทาง “สองเป้าหมายด้านคาร์บอน ” (dual carbon) ซึ่งประกอบด้วยการปล่อยคาร์บอนแตะระดับสูงสุดภายในปี 2030 และการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี 2060 โดยปัจจุบันอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ที่นำโดยพลังงานลมและแผงพลังงานแสงอาทิตย์ ได้กลายมาเป็นภาคส่วนคัญสำหรับการสร้างการผลิตใหม่

เซราฟิมเติบโตอย่างต่อเนื่องมานานกว่าสิบปี นับตั้งแต่บริษัทเริ่มก่อตั้ง ด้วยกำลังการผลิตทั่วโลก ที่จำนวน 13 กิกะวัตต์ (13GW) นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ถูกใช้งาน ในกว่า 120 ประเทศ ทั่วโลก

(เรียบเรียงโดย Hu Pingchao, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/446593_20240628 , https://en.imsilkroad.com/p/340741.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดยเซราฟิม : บริษัท เซราฟิม เอ็นเนอร์จี กรุ๊ป จำกัด ในงานประชุม และนิทรรศการการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานอัจฉริยะนานาชาติ หรือเอสเอ็นซี ครั้งที่ 17 ประจำปี 2024 ซึ่งจัดขึ้นในนครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน ระหว่างวันที่ 13-15 มิ.ย. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 28  มิถุนายน 2567  17:53:59 เข้าชม : 1798325 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธี เชิดชูเกียรติ พยาบาลดีเด่นและมุทิตาจิตผู้เกษียณ ชมรมพยาบาล จ.ภูเก็ต ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 18.30 น. นายอานุภาพ เวช … …