Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ เซ็นทารา ปลื้มคว้า 4 รางวัล ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เดินหน้าเติบโตธุรกิจท่องเที่ยว อย่างยั่งยืน

เซ็นทารา ปลื้มคว้า 4 รางวัล ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เดินหน้าเติบโตธุรกิจท่องเที่ยว อย่างยั่งยืน

57 second read
0
0
210

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย มุ่งเติบโตธุรกิจ อย่างยั่งยืน คว้า 4 รางวัล อันทรงเกียรติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล (Environmental, Social, and Governance – ESG) โดยเซ็นทาราได้รับผลการประเมินความยั่งยืน MSCI ESG Ratings ระดับ A, ผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ระดับ A เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน (ชื่อเดิมคือรางวัลหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment – THSI), รางวัลประกาศเกียรติคุณ Sustainability Disclosure Recognition จากสถาบันไทยพัฒน์ ต่อเนื่อง เป็นปีที่ 4 และได้รับการติดอันดับธุรกิจที่มีความยั่งยืนในรายงาน The Sustainability Yearbook 2024 โดย S&P Global

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ชื่อจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ได้รับการติดอันดับธุรกิจที่มีความยั่งยืนในรายงาน Sustainability Yearbook 2024 โดย S&P Global ซึ่งเซ็นทาราเป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนไทยที่เป็น Industry Mover หรือ บริษัทที่มีพัฒนาการโดดเด่น มีคะแนนการประเมินความยั่งยืนเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด หรือ คิดเป็นอย่างน้อย 5% เมื่อเทียบกับคะแนนในรายงาน Sustainability Yearbook 2023 โดย S&P Global ได้มีการประเมินความยั่งยืนขององค์กรทั่วโลก (Corporate Sustainability Assessment: CSA) ซึ่งเซ็นทาราได้ 60 จาก 100 คะแนน คิดเป็นคะแนนที่มากขึ้นถึง 12% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า จึงถือเป็น Industry Mover ในฐานะบริษัทที่อยู่ภายในกลุ่ม 15% ที่ดำเนินธุรกิจได้ดีที่สุดและมีพัฒนาการเรื่องความยั่งยืนอย่างเด่นชัดในการประเมินปี 2024 เมื่อเทียบกับปี 2023 ทั้งนี้ การประเมินผล CSA ครอบคลุมบริษัททั้งหมด 9,400 บริษัททั่วโลก จาก 62 อุตสาหกรรม

บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ยังได้รับผลการประเมินความยั่งยืน MSCI ESG Ratings ระดับ A โดย MSCI ESG Research หน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญและความน่าเชื่อถือในด้านดัชนี ESG ในระดับนานาชาติ ถือเป็นการตอกย้ำการดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social, and Governance – ESG) ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเซ็นทาราในการเป็นเครือโรงแรมชั้นนำที่ให้บริการโดยคำนึงถึงการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่

ทั้งนี้ เซ็นทารายังได้รับรางวัลหุ้นยั่งยืน (Thailand Sustainability Investment – THSI) เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา รางวัลนี้ได้เปลี่ยนชื่อเป็น SET ESG Ratings ซึ่งเซ็นทาราได้รับผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ประจำปี 2566 ในระดับ A โดยเซ็นทาราเป็น 1 ใน 193 บริษัทจดทะเบียนที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับการประกาศผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings จากบริษัทจดทะเบียนทั้งหมด 262 บริษัท ในฐานะบริษัทที่ดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

นอกจากนั้น เซ็นทาราเป็น 1 ใน 54 บริษัท ที่ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ Sustainability Disclosure Recognition จากสถาบันไทยพัฒน์ ต่อเนื่อง เป็นปีที่ 4 โดยได้รับการพิจารณาจากข้อมูลด้านความยั่งยืน ที่บริษัทเผยแพร่ต่อสาธารณะ ซึ่งเซ็นทาราสามารถนำเสนอข้อมูลด้านความยั่งยืนได้ครบถ้วน น่าเชื่อถือ และสามารถสะท้อนถึงบทบาทการดำเนินงานขององค์กรต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน อันเป็นประโยชน์ต่อกลุ่ม ผู้มีส่วนได้เสียของกิจการ ตลอดจนการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนในระยะยาว

“เราให้ความสำคัญกับการกำหนดนโยบาย และการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และ บรรษัทภิบาล เราจึงนำหลักการด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมมาเป็นหัวใจหลักในการดำเนินงานและให้บริการแขกผู้เข้าพัก เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืนและสร้างประโยชน์ในระยะยาวให้กับทุกฝ่าย ทั้งนักลงทุน ลูกค้า ชุมชนที่โรงแรมตั้งอยู่ และคนรุ่นหลังต่อไป ในอนาคต” ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว

สามารถดูข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของเซ็นทารา ได้ที่ www.centarahotelsresorts.com/sustainability

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  พฤหัสบดี  22  กุมภาพันธ์  2567  12:34:59 เข้าชม  1897523 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …