Home ข่าวเด่น ดิจิทัล เถิงโจว เปิดฉาก ‘เทศกาลแพร์บาน’ ดึงดูด นักท่องเที่ยว ชมความงาม

เถิงโจว เปิดฉาก ‘เทศกาลแพร์บาน’ ดึงดูด นักท่องเที่ยว ชมความงาม

12 second read
0
0
195

ปักกิ่ง, 11 เม.ย. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนนี้ เทศกาลดอกแพร์บานครั้งที่ 13 ของเมืองเถิงโจว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ได้เริ่มต้นขึ้น ณ จุดชมทิวทัศน์สวนแพร์หมู่บ้านหลิวชุน เมืองไฉหูเตี้ยนในเถิงโจว

จุดชมทิวทัศน์สวนแพร์ (หรือดอกหลีในภาษาจีน) ของหมู่บ้านหลิวชุน มีประวัติศาสตร์ยาวนาน กว่า 640 ปี โดยมีการจัดเทศกาลดอกแพร์บาน 12 เทศกาล และเทศกาลเก็บลูกแพร์ 7 เทศกาล ทั้งยังเป็นที่รู้จักในชื่อสวนแพร์สี่ฤดู ได้แก่ “ดื่มด่ำดอกแพร์บานในฤดูใบไม้ผลิ หลบเลี่ยงลมร้อนในฤดูร้อน เก็บลูกแพร์ในฤดูใบไม้ร่วง และสัมผัสหิมะในฤดูหนาว”

หมู่บ้านหลิวชุน ได้จัดตั้งสหกรณ์ และจัดกลุ่มเกษตรกร มาประจำที่จุดชมทิวทัศน์สวนแพร์ หมู่บ้านหลิวชุน เพื่อส่งเสริมที่นี่ให้เป็นอุทยานวัฒนธรรม ที่มีกิจกรรมเกี่ยวกับแพร์ เช่น การต้มกากแพร์ด้วยเทคนิคโบราณ  นิทรรศการ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากแพร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมแบรนด์ของสวนแพร์ของหมู่บ้าน แห่งนี้

(เรียบเรียง โดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/429601_20240411 , https://en.imsilkroad.com/p/339498.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดยรัฐบาลไฉหูเตี้ยน : ดอกแพร์บานสะพรั่ง ในสวนแพร์ของหมู่บ้านหลิวชุน ตำบลไฉหูเตี้ยน เมืองเถิงโจว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน)

 TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พฤหัสบดี  11  เมษายน  2567  16:32:59 เข้าชม : 1687529 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …