Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘เถิงโจว’ จัดแสงสี ฉลองตรุษจีน พร้อมกิจกรรมสนุกสนาน มากมาย

‘เถิงโจว’ จัดแสงสี ฉลองตรุษจีน พร้อมกิจกรรมสนุกสนาน มากมาย

12 second read
0
0
206

ปักกิ่ง, 14 ก.พ. (ซินหัว) — การแสดงแสงสี บริเวณ จุดชมวิวพื้นที่ชุ่มน้ำหงเหอ ทะเลสาบเวยซาน เริ่มต้นขึ้น เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ในเมืองเถิงโจว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน

การแสดงแสงสีในปีนี้ จัดขึ้น ในธีมมังกรตามนักษัตรจีน เพื่อเฉลิมฉลองปีมังกร โดยจะจัดแสดงจนถึง วันที่ 26 ก.พ. ขณะที่พื้นที่ทั้งหมดตกแต่งด้วยโคมไฟ ตามธีมที่ออกแบบมาอย่างประณีต โดยประกอบด้วย 4 พื้นที่หลัก ได้แก่ “ราตรีประดับดาว” “ความคลาสสิกแห่งขุนเขาและแม่น้ำ” “มังกรนำพาความรุ่งเรือง” และ ” การสำรวจอวกาศ”

นอกจากนั้น ยังจะจัดกิจกรรมอีก 9 กิจกรรม เช่น การแสดงศิลปะพื้นบ้าน นิทรรศการ มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ การแสดงพิเศษ และงานอาหารประจำท้องถิ่น เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคน ได้มีส่วนร่วมสนุกไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่น

การแสดงแสงสีครั้งนี้ มุ่งสร้างความบันเทิงให้คนในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาล รวมถึงคาดหวังว่าผู้คนจะได้รู้จักการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และวัฒนธรรมของเถิงโจวมากขึ้น

(เรียบเรียง โดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/418860_20240215https://en.imsilkroad.com/p/338707.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากตำบลมู่สือ เมืองเถิงโจว: การแสดงแสงสีในบริเวณจุดชมวิวพื้นที่ชุ่มน้ำหงเหอ ทะเลสาบเวยซาน เมืองเถิงโจว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน)

 TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  เสาร์  17  กุมภาพันธ์  2567  15:22:59 เข้าชม  1897423 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …