Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ เปิด การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า ครั้งที่ 21 กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว ดัน สมุยเป็น Tourism Hub ฝั่งอ่าวไทย พร้อมติด 1 ใน 10 เกาะสวยที่สุดในโลก คาดเงินสะพัด กว่า 100 ล้านบาท !

เปิด การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า ครั้งที่ 21 กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว ดัน สมุยเป็น Tourism Hub ฝั่งอ่าวไทย พร้อมติด 1 ใน 10 เกาะสวยที่สุดในโลก คาดเงินสะพัด กว่า 100 ล้านบาท !

14 second read
0
0
191

เปิด การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า ครั้งที่ 21  กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว ดันสมุยเป็น Tourism Hub ฝั่งอ่าวไทยพร้อมติด 1 ใน 10 เกาะสวยที่สุดในโลก คาดเงินสะพัด กว่า 100 ล้านบาท ! 25 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 หาดเฉวง เกาะสมุย

(บรรยายภาพ) พิธีเปิดการแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้าครั้งที่ 21 ประจำปี 2567 โดยได้รับเกียรติ จาก นาย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช (ที่ 1 จากซ้าย) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเจษฎา จิตรัตน์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นางสาวอรวินทนีร์ วัฒนา (ที่ 3 จากซ้าย) คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และผู้ก่อตั้งรีกัตต้าเอเชีย และมร.ไซมอน เจมส์ (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้อำนวยการ การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า ครั้งที่ 21 ณ โรงแรม โนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา

(27 พฤษภาคม 2567, สุราษฎร์ธานี) :  เปิดฉากการแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า 2567 ครั้งที่ 21 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่  25 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 บริเวณฝั่งชายหาดเฉวง  โดยมี ศูนย์การจัดการแข่งขันที่โรงแรม โนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งในปีนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันและร่วมงานทั้งไทยและต่างชาติ กว่า 200 คน ปักหมุดเกาะสมุยขึ้นแท่นสนามการแข่งขันเรือใบระดับโลก และหนึ่งใน 10 เกาะชั้นนำของโลก ดึงดูดทั้งจำนวน และคุณภาพของนักท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้คาดว่า จะสามารถสร้างรายได้ ถึง 100 ล้านบาท

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมการแข่งขันเรือใบสมุยรีกัตต้า ซื่งจัดเป็นครั้งที่ 21 ในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศของประเทศไทยในความสามารถจัดการแข่งขันกีฬาเรือใบระดับโลก ที่มีนักแล่นเรือใบจากนานาประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่าสองทศวรรษ สร้างความภาคภูมิใจ ตอกย้ำและสร้างชื่อเสียงของสมุย และประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำ สำหรับการแข่งขันกีฬาทางน้ำในภูมิภาค”

“เป้าหมายของเรา คือ การยกระดับเกาะสมุยให้ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน 10 เกาะชั้นนำของโลก และสมุยรีกัตต้าจะมีส่วนสำคัญในการทำให้เราบรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าว งานสมุยรีกัตต้า ไม่เพียงแต่นำเสนอความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่น ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยว ธุรกิจ และสร้างชุมชนที่มีคุณภาพไว้ด้วยกัน  การแข่งเรือสมุยรีกัตต้ามีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในประเทศไทย ทำให้ผู้คนทั่วโลกได้รู้จักกับเสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของเรามากขึ้น และหวังว่า จะร่วมมือกันผลักดันการจัดงานนี้อย่างต่อเนื่องในปีต่อ ๆ ไป”

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า “ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอต้อนรับนักแข่งเรือใบที่เดินทางมาจากทั่วโลก จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีความพร้อมอย่างยิ่งในการต้อนรับนักท่องเที่ยว เรามีสนามบินถึงสองแห่ง คือ ในเมืองสุราษฎร์ธานีและเกาะสมุย สามารถรองรับเที่ยวบินทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ มีโรงแรมที่ได้มาตรฐาน ร้านอาหาร วัฒนธรรมท้องถิ่นอันมีเอกลักษณ์ และทัศนียภาพที่สวยงามของท้องทะเล ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน กับที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอ่าวไทยและผู้นำทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในภูมิภาค การจัดการแข่งขัน สมุยรีกัตต้าในปีนี้ คาดว่าจะสร้างรายได้สู่ภาคธุรกิจของเกาะสมุย ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ”

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า ถือเป็นการแข่งขันเรือใบที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศ และสร้างชื่อเสียงให้กับเกาะสมุยมาตลอด 20 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนส่งเสริมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ส่งเสริมชื่อเสียงของเกาะสมุยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก  กีฬาเรือใบถือเป็นกิจกรรมไลฟ์สไตล์ ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาเยือนเกาะสมุยทุก ๆ ปี  ช่วยประชาสัมพันธ์ให้สมุยเป็นที่รู้จักมากขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ สร้างทั้งรายได้จากการท่องเที่ยว จำนวนและคุณภาพของนักท่องเที่ยว ซึ่งนับได้ว่าเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน”

มร.ไซมอน เจมส์ ผู้อำนวยการ จัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า กล่าวถึงความสำเร็จของการแข่งขันเรือใบนานาชาติที่สามารถดึงดูดนักกีฬาชั้นนำจากทั่วโลกมานานถึง 21 ปี ว่า “ผู้เข้าร่วมงานจะได้ร่วมการแข่งขันบนท้องทะเลสีมรกตที่สวยงาม ท่ามกลางทัศนียภาพอันน่าอัศจรรย์ของเกาะสมุย โดยในปีนี้มีนักกีฬาเรือใบฝีมือเยี่ยมทั้งจากฮ่องกง อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย และยุโรป ฟอร์มทีมลูกเรือหลากเชื้อชาติเพื่อมาเข้าร่วมชิงชัยกันอย่างคับคั่ง ซึ่งทีมเรือใบหลายทีมต้องเดินทางมาไกลกว่า 1,200 ไมล์เพื่อมาร่วมแข่งขัน รวมทั้งจากฮ่องกง ภูเก็ต หรือแม้แต่จากพัทยาของไทยเอง ในปีนี้ เรา คาดว่า จะจัดการแข่งขันรวม 5 วัน ซึ่งรวมถึงการแข่งขันแบบ Pursuit Race ที่น่าตื่นเต้นในช่วงกลางสัปดาห์ด้วย และหลังการแข่งขันในแต่ละวัน นักกีฬาจะได้ร่วมงานเลี้ยงรับรางวัลประจำวัน และสนุกสนานไปกับการสังสรรค์อันเปี่ยมด้วยชีวิตชีวาบนสมุย อันเลื่องชื่อของเมืองไทย”

สมุยรีกัตต้าครั้งที่ 21 จะทำการแข่งขันทั้งสิ้นรวม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 – 29 พฤษภาคม  และหยุดพักการแข่งขันในวันที่ 30 พฤษภาคม เพื่อให้ทีมเรือได้มีโอกาสท่องเที่ยวและสัมผัสความงามของเกาะสมุย ก่อนแข่งขันต่อในวันที่ 31 พฤษภาคมและ 1 มิถุนายน หลังการแข่งทุกวัน จะมีพิธีมอบรางวัลผู้ชนะของแต่ละวัน และงานเลี้ยงสังสรรค์ โดยเฉพาะวันสุดท้ายจะมีงานพิธีมอบรางวัลและกาล่าดินเนอร์บนชายหาด โดยในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จาก โรงแรม โนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นเจ้าภาพในการจัดงานสมุย รีกัตต้า จัดโดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันสมุยรีกัตต้า ร่วมกับ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมกับ จังหวัดสุราษฎร์ธานี การกีฬาแห่งประเทศไทย และรีกัตต้าเอเชีย

การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุย รีกัตต้า ครั้งที่ 21 ประจำปี 2567 ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของงาน โดยมีผู้สนับสนุนหลักคือโนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา และผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ เฉวง รีเจนท์ บีช รีสอร์ท, บางกอกแอร์เวย์ส, โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย, บมจ. หาดทิพย์, แฟรงค์ พอง & ทีมเจลิค, สิงห์ , สมุย เวอร์ติคัลเลอร์ รีสอร์ท, เฉวง การ์เด้น บีช รีสอร์ทและซัน วอยาจ โดยมีพันธมิตรสื่อ และประชาสัมพันธ์ ได้แก่ วิวาลดี้พีอาร์ , ไทยแลนด์มารีนไกด์ และ นิตยสาร Sea Yachting

เกี่ยวกับการแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า :

การแข่งเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า เป็นรายการแข่งขันเรือใบที่ยาวนานที่สุดของเกาะสมุย เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2544 และได้มีการพัฒนาเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น เสริมสร้างชื่อเสียงของเกาะสมุย และประเทศไทย ในฐานะจุดหมายปลายทางการแข่งเรือชั้นนำของโลก มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวของเกาะสมุย การส่งเสริมกิจกรรมกีฬาทางน้ำของประเทศไทย และการแล่นเรือใบในภูมิภาค โดยเป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งเรือใบ ในเส้นทาง Asian Yacht Circuit ของเอเชีย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าร่วมการแข่งขันสมุยรีกัตต้า หรือการลงทะเบียน กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของการแข่งเรือ ที่ https://www.samuiregatta.com และกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทางเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/SamuiRegatta

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : จันทร์ 27 พฤษภาคม  2567  14:12:59 เข้าชม : 1698752 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …