Home ข่าวเด่น ทันใจ เปิดฉาก กิจกรรม “พันธมิตรสื่ออาเซียน ร่วมจับจ้องมองจีน” ที่ เมืองซานย่า มณฑลไหหลำของจีน

เปิดฉาก กิจกรรม “พันธมิตรสื่ออาเซียน ร่วมจับจ้องมองจีน” ที่ เมืองซานย่า มณฑลไหหลำของจีน

18 second read
0
0
227

วันที่ 23 เมษายน​ 2024 มีการจัดพิธีเปิดกิจกรรม “พันธมิตรสื่ออาเซียน ร่วมจับจ้องมองจีน” และนิทรรศการคลิปวิดีโอทัวร์ไหหลำ​ (ไห่หนาน​​)​ หรือ​ ASEAN Media Partners “China Up Close” Hainan Tour & Visual Exhibition​ ที่เมืองซานย่า มณฑลไหหลำของจีน ผู้สื่อข่าวไช่น่ามีเดียกรุ๊ป​ (CMG) ผู้แทนจากสำนักงานประชาสัมพันธ์คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลไหหลำ ผู้แทนองค์กรข่าวสารของของจีน ประจำ มณฑลไหหลำ ผู้สื่อข่าว จาก สื่อมวลชนหลัก 11 แห่ง ของประเทศกลุ่มอาเซียน 9 ประเทศ ได้เข้าร่วมพิธีเปิด ดังนี้

นางจาง ฮุย รองผู้อำนวยการ ศูนย์เอเชีย-แอฟริกาของไช่น่ามีเดียกรุ๊ป กล่าวว่า จีน และประเทศกลุ่มอาเซียน เชื่อมต่อกันด้วยภูเขา และแม่น้ำ ผูกพันทางวัฒนธรรม มีประวัติศาสตร์ที่คล้ายคลึงกัน และความฝันเดียวกัน ทั้งนี้ ไชน่ามีเดียกรุ๊ปจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนความร่วมมือ ที่มีรูปแบบหลากหลายกับสื่อมวลชน มากกว่า 100 แห่ง ของประเทศกลุ่มอาเซียน หวังว่ากิจกรรม “ร่วมจับจ้องมองจีน” หรือ​ “China Up Close” จะส่งเสริมความร่วมมือด้านสื่อระหว่างจีน และประเทศกลุ่มอาเซียน ให้ผู้ชมประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เห็นสภาพการณ์ที่แท้จริงของจีนมากยิ่งขึ้น และทำคุณประโยชน์ต่อการร่วมสร้างสรรค์ประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน ระหว่าง จีน-อาเซียน ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

กิจจรรม​ “China Up Close” เป็นชุดกิจกรรมสื่อ ที่จัด โดย CGTN ของไชน่ามีเดียกรุ๊ป ซึ่งการเดินทางในมณฑลไหหลำเป็นป้ายแรกสำหรับชุดกิจกรรม “China Up Close” ระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 เมษายน นี้ ผู้สื่อข่าวจากสื่อมวลชนหลัก 11 แห่งของประเทศกลุ่มอาเซียน 9 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ฯลฯ มีคณะผู้สื่อข่าวทั้งจีน และต่างประเทศรวมแล้ว 50 กว่า คน เดินทางตามทางหลวงท่องเที่ยวเกาะไหหลำ ไปยังเมืองซานย่า อำเภอหลิงสุย เมืองว่านหนิง และเมืองฉงไห่ ดำเนินการเยี่ยมชม และสัมภาษณ์แบบลงลึก และจะออกรายการข่าวที่หลากหลาย ออกอากาศบนแพลตฟอร์มสื่อของกลุ่มประเทศอาเซียน

ส่วนนิทรรศการคลิปวิดีโอ ภายใต้กรอบ “พันธมิตรสื่ออาเซียน ร่วมจับจ้องมองจีน” ที่เปิดฉากในวันเดียวกัน ได้นำผลงานคลิปวิดีโอที่ยอดเยี่ยมซึ่งร่วมกันผลิต และออกอากาศโดยจีน และสื่อหลักประเทศกลุ่มอาเซียน ในปีหลัง ๆ นี้

แปลเรียบเรียง โดย ภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี  25 เมษายน  2567  14:00:00 เข้าชม : 1897453 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …