Home ข่าวเด่น ดิจิทัล เมืองฉางสู เปิดเทศกาล หนุน ท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม

เมืองฉางสู เปิดเทศกาล หนุน ท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม

16 second read
0
0
144

ปักกิ่ง, 8 เม.ย. (ซินหัว) — เทศกาลวัฒนธรรมฉางสู อวี๋ซาน และการท่องเที่ยวซาเจียปัง ประจำปี 2024 และเทศกาลดอกโบตั๋นเจียงซู ฉางสู ซางหู ครั้งที่ 33 เปิดฉากขึ้นแล้วในเมืองฉางสู มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น

เทศกาลนี้ จัดขึ้น เป็นระยะเวลานานหนึ่งเดือน ภายใต้หัวข้อ “ดื่มด่ำวัฒนธรรมฉางสู ชื่นชมทัศนียภาพฉางสู” (Tasting Changshu Culture, Admiring Changshu Scenery) โดยเน้นที่กิจกรรมหลัก 10 กิจกรรม และกิจกรรมรองอีก 10 กิจกรรม อาทิ เทศกาลดอกโบตั๋น การแข่งขันงิ้วระดับชาติ การรวมตัวของนักแสดงกู่ฉิน และตลาดวัฒนธรรมของหมู่บ้าน

เสินเสี่ยวตง ประธานคณะกรรมการบริหารคณะกรรมการแห่งชาติ ประจำสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งประชาชนจีน (CPPCC) ประจำเมืองฉางสู กล่าวในพิธีเปิดเทศกาล ว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฉางสูได้ผสมผสานวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน ทั้งยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อันมีลักษณะเฉพาะ อาทิ ทัวร์สุขภาพ ทัวร์สร้างความสัมพันธ์ภายในทีม รวมถึงทัวร์ศึกษาดูงาน เกิดเป็นผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เทศกาลดอกโบตั๋นในปีนี้ จัดขึ้นทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ มีการเปิดตัวกิจกรรมใหม่ ๆ อาทิ นิทรรศการกลีบดอกโบตั๋นเก้าสี นิทรรศการภาพวาดดอกไม้และนก ขบวนพาเหรดนางฟ้าดอกโบตั๋น และการแสดงพิเศษ โดยมีจุดมุ่งหมาย เพื่อสร้างแบรนด์ และเสริมสร้างชื่อเสียงของดอกโบตั๋นฉางสู

เทศกาลนี้ จัดขึ้น โดยหน่วยงานของรัฐบาลเมืองฉางสู มุ่งเน้นการท่องเที่ยว กีฬา การพักผ่อน วัฒนธรรมพื้นบ้าน นิทรรศการมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ตลอดจนประสบการณ์ด้านอาหาร

(เรียบเรียง โดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/428994_20240408 , https://en.imsilkroad.com/p/339460.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : พิธีเปิดเทศกาลวัฒนธรรมฉางสู อวี๋ซาน และการท่องเที่ยวซาเจียปัง ประจำปี 2024 และเทศกาลดอกโบตั๋นเจียงซู ฉางสู ซางหู ครั้งที่ 33 วันที่ 30 มี.ค.)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พฤหัสบดี  11  เมษายน  2567  15:48:59 เข้าชม : 1896543 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …