Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ “เย็นฉ่ำ ชื่นใจ”  แบบรักษ์โลก ส่งต่อของไร้ค่าให้มีค่า ที่ SX REPARTMENT STORE ในงาน “Bangkok Water Festival 2024”

“เย็นฉ่ำ ชื่นใจ”  แบบรักษ์โลก ส่งต่อของไร้ค่าให้มีค่า ที่ SX REPARTMENT STORE ในงาน “Bangkok Water Festival 2024”

24 second read
0
0
193

เป็นอีกหนึ่งเทศกาลดีงามของไทย ที่ทุกคนจะร่วมกันก้าวข้ามปีใหม่ ไปด้วยกัน ในงาน Bangkok Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย” ครั้งที่ 9 ชูแนวคิด “เย็นฉ่ำ ชื่นใจ”  มหาสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ ที่ผสานความร่วมสมัยอันดีงามของไทย ที่สร้างส่วนร่วมกับคนในชุมชน เพื่อชุมชน ที่จัดโดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม กองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเครือข่ายพันธมิตรทุกภาคส่วน ในพื้นที่ภายใต้หลัก “บวร ยกกำลังสอง” ได้แก่ บ้าน วัด โรงเรียน โดยการสนับสนุนของภาคส่วนภายนอก ร่วมกับ  บริษัท วิสาหกิจเพื่อสังคม และราชการ มาทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ ระหว่าง ภาคเอกชน ภาคประชาชน และภาคการศึกษา รวมถึง จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี จังหวัดภูเก็ต

โดยกิจกรรมต่าง ๆ นั้นได้ ยึดหลัก ESG ในการดำเนินงาน ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) เป็นการส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อาทิ การร่วมกันทำความสะอาดบ้าน วัด โรงเรียน  กิจกรรมเก็บกลับ- รีไซเคิล และ SX REPARTMENTSTORE ด้านสังคม (Social) ที่เป็นสืบสานศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย โดยให้ความสำคัญกับชุมชนเป็นหลักเปิดโอกาสให้ชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงาน มีการกระจายรายได้สู่ชุมชน และพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างยั่งยืนผ่าน กิจกรรม Bike Walk Talk Boat และ ด้านธรรมาภิบาล (Governance) ยึดหลัก บวร ยกกำลังสอง พัฒนาทักษะบุคลากร โดยเฉพาะเยาวชนในพื้นที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมเป็น ‘เยาวชนเจ้าบ้านสืบสานวัฒนธรรม’

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ คือ SX REPARTMENT STORE เกิดขึ้นครั้งแรกในงาน Sustainability Expo 2023 หรือ SX2023 มหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เป็นโซนที่เปิดให้มาร่วมส่งต่อของ ที่อยากจะนำมามาแบ่งปัน เพื่อช่วยกันเปลี่ยนโลก ซึ่งของเหล่านั้นสามารถ Reduce Re-Use และ Recycle เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีและสังคมไร้ขยะที่ยั่งยืน โดยปีนี้ใน Bangkok Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย” เป็นครั้งแรกที่ขอชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมส่งต่อ แบ่งปัน สิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว รวมทั้งซื้อสินค้ามือสองในราคาถูก ทั้งนี้รายได้จากการจำหน่ายสินค้าทั้งหมด จะนำส่งมอบให้กับวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เพื่อนำไปใช้ในสาธารณกุศล ต่อไป

หากที่บ้านมีสิ่งของที่ไม่มีประโยชน์ สำหรับเราแล้ว สามารถนำมาส่งต่อ แบ่งปันเพื่อสร้างประโยชน์แก่ผู้อื่น รวมถึงสาธารณประโยชน์ได้ที่ วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ตั้งแต่ เวลา 09.00 – 18.00 น. ในงาน  Bangkok Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย” ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน ศกนี้ ติดตามความเคลื่อนไหว ได้ที่ Facebook : Water Festival Thailand

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  อังคาร  9  เมษายน  2567 20:14:59 เข้าชม : 1698711 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …