Home ข่าวเด่น ดิจิทัล เรือ Zannekin จาก ฮ่องกง ยังคงนำจ่าฝูง แข่งวันที่ 3 เรือใบสมุยรีกัตต้า เส้นทางไปกลับสมุยพะงัน กระแสลม ท้าทาย 3-12 น็อต

เรือ Zannekin จาก ฮ่องกง ยังคงนำจ่าฝูง แข่งวันที่ 3 เรือใบสมุยรีกัตต้า เส้นทางไปกลับสมุยพะงัน กระแสลม ท้าทาย 3-12 น็อต

30 second read
0
0
139

เครดิตภาพ โดย Scott Murray

เกาะสมุย  29 พฤษภาคม 2567 – วันที่ 3 ของการแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า ครั้งที่ 21 จัดแข่งบนเส้นทางไปกลับเกาะสมุย-เกาะพะงัน ท่ามกลางสภาพอากาศ ที่ท้าทายด้วยการเปลี่ยนแปลงทิศทางลม และความแรงลมจาก 3 เป็น 12 น็อต ทำให้ทั้งลูกเรือ และแทคทิเชียนต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา

เรือ Zannekin ซึ่งมี Marcel Liedts จากฮ่องกงเป็นกัปตันทีม คว้าชัยชนะโดยรั้งจ่าฝูงบนกระดาน ตามด้วยอันดับที่สองคือ A35 Iolanthe 3 ซึ่งมี Terry Foster จากออสเตรเลียเป็นกัปตัน ส่วน Aftershock ของ Steve McConaghy ชาวออสเตรเลียตามมาเป็นอันดับสาม และเรือ Freefire ของ Sam Chan จากฮ่องกง อยู่ในอันดับ 4 โดยมีเรือ Tenacious ของ Garth Riley จากออสเตรเลีย อยู่อันดับที่ 5

ผลรวมการแข่งขัน หลังจากผ่านไปสามวันและแข่งขันไปรวม 5 เที่ยว ปรากฏว่าทีมเรือ Zannekin ยังคงเป็นที่ 1  ตามมาด้วยเรือ Iolanthe 3 อยู่ในอันดับที่ 2 โดยมี Freefire อยู่ในอันดับที่ 3 ส่วนเรือ Aftershock และ เรือ Tenacious อยู่ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

ไซมอน เจมส์ ผู้อำนวยการ การแข่งขัน กล่าวถึงภาพรวมการแข่งขันตลอด 3 วันว่า “หลังจากเราสามารถจัดแข่งได้แล้วถึง 5 เที่ยว ตอนนี้เราสามารถให้ทีมเรือตัดคะแนนที่น้อยที่สุดได้ โดยพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) เป็นวันหยุดพักการแข่งขันเพื่อให้ทีม และนักแข่งเรือซึ่งส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวสัมผัสความงามของเกาะสมุย  และเราหวังว่าในการแข่งในวันศุกร์ จะได้จัดแข่ง Pursuit Race รอบเกาะทางตอนใต้ของเกาะสมุย”

สมุย รีกัตต้า เป็นรายการแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรติ ปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เรือใบทุกลำลงแข่งขันกันท่ามกลางบรรยากาศอันงดงามของท้องทะเลสมุย โดยมี ศูนย์การแข่งขันอยู่ที่โรงแรมโนรา บีช รีสอร์ท และสปา และมีการจัดปาร์ตี้มอบรางวัล ตลอด 5 วันของการแข่งขัน

Sam Chan เจ้าของ และกัปตันทีม Freefire จากฮ่องกง ซึ่งเดินทางมาร่วมการแข่งขันสมุยรีกัตต้าถึง 19 ครั้ง กล่าวว่า “ผมมาลงแข่งสมุยรีกัตต้า 19 ครั้งแล้ว ขาดไปเพียงสองครั้งเท่านั้น ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาะสมุย การต้อนรับที่อบอุ่นของคนไทย การบริหารจัดการแข่งขัน และปาร์ตี้ยามเย็นที่มีชีวิตชีวา หลังการแข่งขันทำให้งานนี้สนุกสนาน ทั้งสำหรับนักแข่งเรือใบและผู้เข้าร่วมงาน”

สมุย รีกัตต้า จัดโดยรีกัตต้าเอเชีย ร่วมกับ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมกับ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และการกีฬาแห่งประเทศไทย

การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุย รีกัตต้า ครั้งที่ 21 ประจำปี 2567 ได้รับความร่วมมือ และการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของงาน โดยมี ผู้สนับสนุนหลักคือโนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา และผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ เฉวง รีเจนท์ บีช รีสอร์ท, บางกอกแอร์เวย์ส , โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย , บมจ. หาดทิพย์ , แฟรงค์ พอง & ทีมเจลิค , สิงห์ , สมุย เวอร์ติคัลเลอร์ รีสอร์ท , เฉวง การ์เด้น บีช รีสอร์ทและซัน วอยาจ โดยมีพันธมิตรสื่อ และประชาสัมพันธ์ ได้แก่ วิวาลดี้พีอาร์ , ไทยแลนด์มารีนไกด์ และ นิตยสาร Sea Yachting

เกี่ยวกับ การแข่งขันเรือใบนานาชาติ สมุย รีกัตต้า :

การแข่งเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า เป็นรายการแข่งขันเรือใบที่ยาวนานที่สุดของเกาะสมุย เริ่มก่อตั้ง ในปี พ.ศ. 2544 และได้มีการพัฒนาเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น เสริมสร้างชื่อเสียงของเกาะสมุย และประเทศไทย ในฐานะจุดหมายปลายทาง การแข่งเรือชั้นนำของโลก มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวของเกาะสมุย การส่งเสริมกิจกรรมกีฬาทางน้ำของประเทศไทย และการแล่นเรือใบในภูมิภาค โดยเป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งเรือใบ ในเส้นทาง Asian Yacht Circuit ของเอเชีย ‘

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการเข้าร่วมการแข่งขันสมุยรีกัตต้า หรือการลงทะเบียน กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของการแข่งเรือ ที่ https://www.samuiregatta.com และกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทางเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/SamuiRegatta

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี 30 พฤษภาคม  2567  09:00:00 เข้าชม : 1897235 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …