Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ เวียตเจ็ท เผย ข้อตกลงสำคัญร่วมกับ Airbus , Rolls-Royce , Pratt & Whitney and Safran ณ งาน Singapore Airshow 2024

เวียตเจ็ท เผย ข้อตกลงสำคัญร่วมกับ Airbus , Rolls-Royce , Pratt & Whitney and Safran ณ งาน Singapore Airshow 2024

1 min read
0
0
225

(กรุงเทพ, 23 กุมภาพันธ์ 2567) – สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) บรรลุข้อตกลงสำคัญ กับพันธมิตรชั้นนำ ในอุตสาหกรรมการบิน และเทคโนโลยี ได้แก่ แอร์บัส (Airbus) โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) และ Pratt & Whitney (บริษัทหลักในเครือ RTX) และ Safran ณ งาน Singapore Airshow 2024 เพื่อการพัฒนา เพิ่มขีดความสามารถ รวมถึงรองรับฝูงบินและการขยายเครือข่ายการบิน เพื่อการเติบโตในอนาคต พร้อมเน้นย้ำความมุ่งมั่น ในการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และความยั่งยืน

  1. เวียตเจ็ท และแอร์บัส ประกาศคำสั่งซื้อเครื่องบินลำตัว กว้าง A330neo จำนวน 20 ลำ

เวียตเจ็ท ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับแอร์บัสเพื่อสั่งซื้อเครื่องบินลำตัวกว้างรุ่นแอร์บัส A330neo (A330-900) จำนวน 20 ลำ คำสั่งซื้อดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในข้อตกลงที่สำคัญที่สุดในงาน Singapore Airshow 2024 นอกจากนี้ การลงทุนครั้งนี้ ถือเป็นคำสั่งซื้อเครื่องบินลำตัว กว้างที่ใหญ่ที่สุดของเวียตเจ็ท เน้นย้ำ ความมุ่งมั่นของสายการบิน ในการขยายเครือข่ายเส้นทางบิน และปรับปรุงฝูงบินให้ทันสมัยอยู่เสมอ

เวียตเจ็ท จะปฏิบัติการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส A330neo บนเครือข่ายเส้นทางบินระยะไกล และเส้นทางบินภายในภูมิภาคที่มีผู้โดยสารเดินทางจำนวนมาก นอกจากนื้ เครื่องบินดังกล่าว จะเข้ามาเสริมทัพฝูงบินของเวียคเจ็ท แทนที่เครื่องบินแอร์บัส A330-300 เพื่อรองรับการขยายเครือข่ายเส้นทางบิน ที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

เครื่องบินแอร์บัส A330neo ถูกออกแบบมาพร้อมกับประสิทธิภาพขั้นสูง ซึ่งสอดรับกับกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืนและสนับสนุนแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นความยั่งยืน (ESG) ของเวียตเจ็ท สายการบินตั้งเป้าลดการปล่อยมลพิษทางอากาศเป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2593 ทั้งนี้ สายการบินหลายราย ต่างตั้งตารอให้บริการเที่ยวบินระยะไกล ด้วยเครื่องบิน A330neo ลำตัวกว้าง ซึ่งมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพื่อมอบบริการที่เป็นเลิศในราคาที่แข่งขันได้มากยิ่งขึ้น

เครื่องบินแอร์บัส A330neo มีห้องโดยสาร Airspace ที่ได้รับรางวัล การันตีประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายด้วยพื้นที่กว้างยิ่งขึ้น และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและทันสมัย ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Trent 7000 ของโรลส์-รอยซ์สามารถบินได้ต่อเนื่องเป็นระยะทาง 7,200 นาโนเมตร/ 13,300 กม.

  1. เวียตเจ็ท เลือกใช้เครื่องยนต์ Trent 7000 ของโรลส์-รอยซ์ขับเคลื่อนเครื่องบินแอร์บัส A330neo จำนวน 20 ลำ

เวียตเจ็ท และโรลส์-รอยซ์ ประกาศข้อตกลงในการจัดหา เครื่องบินแอร์บัส A330neo ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Trent 7000 จำนวน 20 ลำ เข้าเสริมทัพฝูงบินลำตัวกว้างที่มีอยู่เดิมจำนวน 7 ลำ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องบิน A330ceo เครื่องยนต์ Trent 7000 ส่งเสริมความยั่งยืนด้วยการเผาไหม้เชื้อเพลิง ที่ดีขึ้น 14 % ต่อที่นั่ง พร้อมทั้งลดการปล่อยมลพิษทางอากาศอย่างมีประสิทธิภาพ การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จะส่งผลให้สายการบินสามารถลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่าหนึ่งแสนตันตลอดอายุการใช้งานของเครื่องบินแต่ละลำ สายการบิน จึงสามารถขยายการปฎิบัติงาน โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืนในอนาคต

ด้วยการใช้เครื่องยนต์ Trent 7000 ขับเคลื่อนเครื่องบินแอร์บัส A330neo รุ่นใหม่ล่าสุดของเวียตเจ็ท เครื่องยนต์เหล่านี้ จะเสริมให้ฝูงบินลำตัวกว้างของเวียตเจ็ทก้าวไปสู่จุดสูงสุด ทางเทคโนโลยีใหม่ พร้อมปรับปรุงคุณภาพการบินอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงเพิ่มความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

  1. เวียตเจ็ท เลือกใช้ Pratt & Whitney บริษัทหลักในเครือ RTX เพื่อขับเคลื่อนเครื่องบิน A321neo เพิ่มเติมอีก 19 ลำ

เวียตเจ็ท เลือกใช้เครื่องยนต์พัดลมเทอร์โบ (GTF) จากบริษัท Pratt & Whitney ขับเคลื่อนเครื่องบิน A321neo จำนวน 19 ลำ เพื่อการบํารุงรักษาเครื่องยนต์ ผ่านข้อตกลงการบริการ ที่ครอบคลุมของ EngineWise® ภายในพิธีลงนาม ณ งาน Singapore Airshow 2024 เน้นย้ำ ความสัมพันธ์อันดีระหว่างเวียตเจ็ท และ Pratt & Whitney

เวียตเจ็ต เชื่อมั่นในเทคโนโลยีของ Pratt & Whitney เพื่อประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง และประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมในการขับเคลื่อนเครื่องบิน ด้วยเครื่องยนต์พัดลมเทอร์โบ (GTF) นอกจากนี้ เวียตเจ็ท มีเป้าหมายในการใช้เครื่องยนพัดลมเทอร์โบกับเครื่องบิน จำนวน ทั้งหมด 87 ลำ เพื่อรองรับจำนวนฝูงบินที่เพิ่มขึ้น

เครื่องยนต์พัดลมเทอร์โบของ Pratt & Whitney จะส่งผลให้ให้เวียตเจ็ท สามารถลดอัตราเชื้อเพลิงสิ้นเปลือง และอัตราการปล่อยมลพิษสู่ปริมาณต่ำที่สุด ในภูมิภาค

  1. เวียตเจ็ท และ Safran ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ด้านอุปกรณ์ความปลอดภัย บนเครื่องบินโบอิ้ง B737 MAX

เวียตเจ็ท และ Safran AeroSystems ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ในการจัดหาอุปกรณ์ความปลอดภัย บนเครื่องบินโบอิ้ง B737 MAX ของเวียตเจ็ท เกณฑ์การคัดเลือกประกอบด้วยส่วนประกอบด้านความปลอดภัยที่จำเป็น อาทิ แพชูชีพ อุปกรณ์ช่วยหายใจ หน้ากากออกซิเจน สำหรับลูกเรือ และเสื้อชูชีพ รวมถึงบริการด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้อง

ด้วยการมุ่งเน้นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและความน่าเชื่อถือ Safran Aerosystems จึงถูกกำหนดให้ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในการปฏิบัติงานทั้งหมดของเวียตเจ็ท ข้อเสนอของ Safran Aerosystems ได้รับเลือกเนื่องด้วยนวัตกรรมและความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในการออกแบบอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ล้ำสมัย

ด้วยฝูงบิน กว่า 105 ลำ และจำนวนผู้โดยสาร ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เวียตเจ็ทกำลังขยายเครือข่ายเที่ยวบินสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ทั่วเวียดนาม ออสเตรเลีย อินเดีย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย ไทย รวมถึงจุดหมายปลายทางข้ามทวีป สายการบิน มุ่งมั่นมอบประสบการณ์การ การเดินทางที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสาร ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตรด้านการบิน และเทคโนโลยี

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ท :

สายการบินเวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่ ที่ไม่เพียงปฏิวัติอุตสาหกรรมการบินในเวียดนาม แต่ยังบุกเบิกเครือข่ายเส้นทางบินทั่วทั้งภูมิภาคและทั่วโลก สายการบินฯ ให้ความสำคัญกับสมรรถภาพ ในการบริหารจัดการต้นทุน การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ในการบริหารจัดการ ทำให้เวียตเจ็ท มอบโอกาสในการเดินทาง แก่ผู้โดยสารในราคาที่เข้าถึงได้ รวมถึงบริการที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร

เวียตเจ็ท เป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศ ระหว่างประเทศ (International Air Transport Association: IATA) โดยได้รับการรับรองตรวจสอบความปลอดภัย ในการปฏิบัติงานจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA Operational Safety Audit: IOSA) ในฐานะสายการบินเอกชน รายใหญ่ที่สุดของเวียดนาม สายการบินฯ ได้รับคะแนนด้านความปลอดภัยสูงสุดระดับ 7 ดาวจากเว็บไซต์ airlineratings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์จัดอันดับความปลอดภัย และผลิตภัณฑ์ด้านการบินแห่งเดียวของโลก และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่ง ใน 50 สายการบิน ที่ดีที่สุดของโลก ในด้านการเงิน และการดำเนินงาน จาก Airfinance Journal เป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน สายการบินฯ ยังได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุด โดยองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอื่น ๆ อีกมากมาย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ เว็บไซต์ www.vietjetair.com

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  23  กุมภาพันธ์  2567  21:16:59 เข้าชม  1698352 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …