Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ เวียตเจ็ท ครองอันดับ 50 บริษัท ยอดเยี่ยมของเวียดนาม

เวียตเจ็ท ครองอันดับ 50 บริษัท ยอดเยี่ยมของเวียดนาม

24 second read
0
0
173

(กรุงเทพ, 28 มิถุนายน 2567) – เวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 50 บริษัท ยอดเยี่ยมในเวียดนาม โดยนิตยสารฟอร์บส์ (Forbes) เน้นย้ำฐานะหนึ่งในผู้นำธุรกิจ จากหลากหลายภาคส่วน ในตลาดหลักทรัพย์ของเวียดนาม

อ้างอิงจากรายงานงบการเงิน ประจำปี พ.ศ. 2566 เวียตเจ็ท สร้างรายได้เป็นลำดับที่ 5 อยู่ที่ 58.3 ล้านล้านดอง (ประมาณ 2.28 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 45 จากปีที่ผ่านมา โดดเด่นท่ามกลาง 10 อันดับ บริษัทชั้นนำ อาทิ Petrolimex, Hoa Phat, PV Gas, Vinamilk และ FPT และอื่นๆ

เวียตเจ็ท ฟื้นตัว และเติบโตอย่างก้าวกระโดด ภายหลังการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งเสริมสร้างเครือข่ายเที่ยวบินภายในประเทศ อย่างแข็งแกร่ง และเดินหน้าขยายเครือข่ายเที่ยวบินระหว่างประเทศ อย่างต่อเนื่อง ในปี พ.ศ. 2566 เวียตเจ็ทได้ให้บริการเที่ยวบิน กว่า 133,000 เที่ยวบิน และมีผู้โดยสารเดินทาง กว่า 25.3 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อย 183 จากปีที่ผ่านมา โดยมี ผู้โดยสารเดินทางบนเส้นทางบินระหว่างประเทศ จำนวน มากกว่า 7.6 ล้านคน พร้อมกันนี้ เวียตเจ็ทเดินหน้าเสริมทัพฝูงบินด้วยอากาศยานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมถึงให้ความสำคัญกับการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ และความคิดริเริ่มในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

นอกจากนี้ เวียตเจ็ท ยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือสูงสุด (VnBBB-) และเป็นหนึ่งในสายการบินที่มีอันดับเครดิตดีที่สุดตามเกณฑ์ของกระทรวงการคลังเวียดนาม

การได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 50 บริษัท ยอดเยี่ยมในเวียดนาม โดย นิตยสารฟอร์บส์ (Forbes) เป็นอีกหนึ่งผลงานโดดเด่นของเวียตเจ็ทหลังจากคว้ารางวัลมากมาย และได้รับการยกย่องอย่างสูง อาทิ การได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 50 สายการบินที่ดีที่สุดของโลก ในด้านการเงินและการดำเนินงาน จาก Airfinance Journal

นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 50 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในเวียดนาม 50 อันดับแรกบริษัทที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุดของเวียดนาม บริษัทกำกับดูแลกิจการ 10 อันดับแรกในตลาดหลักทรัพย์ของเวียดนาม และเป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียน 20 อันดับแรกที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืนสูงสุดจาก HOSE

เกี่ยวกับเวียตเจ็ท :

สายการบินเวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่ ที่ไม่เพียงปฏิวัติอุตสาหกรรมการบินในเวียดนาม แต่ยังบุกเบิกเครือข่ายเส้นทางบินทั่วทั้งภูมิภาคและทั่วโลก สายการบินฯ ให้ความสำคัญกับสมรรถภาพ ในการบริหารจัดการต้นทุน การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ในการบริหารจัดการ ทำให้เวียตเจ็ทมอบโอกาสในการเดินทางแก่ผู้โดยสารในราคาที่เข้าถึงได้ รวมถึงบริการที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร

 เวียตเจ็ท เป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transport Association: IATA) โดยได้รับการรับรองตรวจสอบความปลอดภัย ในการปฏิบัติงานจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA Operational Safety Audit: IOSA) ในฐานะสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุดของเวียดนาม สายการบินฯ ได้รับคะแนนด้านความปลอดภัยสูงสุดระดับ 7 ดาวจากเว็บไซต์ airlineratings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์จัดอันดับความปลอดภัย และผลิตภัณฑ์ด้านการบินแห่งเดียวของโลก และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่ง ใน 50 สายการบินที่ดีที่สุดของโลก ในด้านการเงิน และการดำเนินงาน จาก Airfinance Journal เป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน สายการบินฯ ยังได้รับการเสนอชื่อให้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดโดยองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอื่น ๆ อีกมากมาย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ เว็บไซต์ www.vietjetair.com

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 28  มิถุนายน 2567  18:07:59 เข้าชม :1698725 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธี เชิดชูเกียรติ พยาบาลดีเด่นและมุทิตาจิตผู้เกษียณ ชมรมพยาบาล จ.ภูเก็ต ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 18.30 น. นายอานุภาพ เวช … …