Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘เอ็กซ์เผิง’ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจีน ประกาศจับมือ ‘อาลี แอนด์ ซันส์’ จากสหรัฐฯ

‘เอ็กซ์เผิง’ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจีน ประกาศจับมือ ‘อาลี แอนด์ ซันส์’ จากสหรัฐฯ

24 second read
0
0
149

ปักกิ่ง, 4 มี.ค. (ซินหัว) — ไม่นานนี้ เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวรายงานว่าเมื่อวันที่ 22 ก.พ. เอ็กซ์เผิง (XPeng) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของจีน ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับอาลี แอนด์ ซันส์ (Ali & Sons) กลุ่มผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นอกจากอาลี แอนด์ ซันส์ นั้นแล้ว เอ็กซ์เผิงยังได้จัดตั้งความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับผู้จัดจำหน่ายรายอื่นๆ ในตะวันออกกลาง เอเชีย และแอฟริกา ซึ่งรวมถึงอาร์เอวายเอ โฮลดิง (RAYA Holding) ในอียิปต์ เอสอาร์ กรุ๊ป (SR Group) ในอาเซอร์ไบจาน ที การ์กูร์ แอนด์ ฟิลส์ (T Gargour & Fils) ในจอร์แดน และการ์กูร์ เอเชีย เอสเอแอล (Gargour Asia SAL) ในเลบานอน โดยจะมีรถยนต์เอ็กซ์เผิงหลายรุ่นเปิดตัวและส่งมอบใน 5 ประเทศดังกล่าวในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024

ขณะเดียวกัน เอ็กซ์เผิงยังวางแผนที่จะขยายธุรกิจในตลาดยุโรปในปีนี้ ซึ่งรวมถึงตลาดในเยอรมนี สหราชอาณาจักร อิตาลี และฝรั่งเศส

ปี 2024 เอ็กซ์เผิงตั้งเป้าที่จะเปิดตัวรถยนต์เพิ่มเติมในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เพื่อเพิ่มปริมาณการขายในต่างประเทศและส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลก

(เรียบเรียง โดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/422487_20240305 , https://en.imsilkroad.com/p/338914.html

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พุธ 6  มีนาคม  2567  13:48:59 เข้าชม  1987532 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …