Home ข่าวเด่น ดิจิทัล แลนด์มาร์กใหม่ ! ‘สะพานกระจก ข้ามแม่น้ำหลงหลี่’ ในกุ้ยโจว  ‘มณฑลสามหมื่นสะพานของจีน’

แลนด์มาร์กใหม่ ! ‘สะพานกระจก ข้ามแม่น้ำหลงหลี่’ ในกุ้ยโจว  ‘มณฑลสามหมื่นสะพานของจีน’

16 second read
0
0
216

ปักกิ่ง, 8 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ สะพานข้ามแม่น้ำหลงหลี่ ในมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน สร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้รถสัญจร และให้นักท่องเที่ยวได้มาชมวิว

สะพานแห่งนี้ เป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ สำหรับการสำรวจของกุ้ยโจว ในการบูรณาการสะพาน และการท่องเที่ยว โดยผู้มาเยือนจะได้สัมผัสประสบการณ์การเดิน และชมวิวมุมสูงจากบนสะพาน ที่ทอดยาวเป็นระยะทาง 1,260 เมตร มีโครงสร้างคานสะพานที่ความสูงเหนือก้นหุบเขา 280 เมตร

สะพานข้ามแม่น้ำหลงหลี่ มีทางเดินกระจกยาว 528 เมตร ทั้งสองด้านของสะพานหลัก ประกอบด้วยกระจก 254 ชิ้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินบนทางเดินกระจกนี้ พร้อมเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์หุบเขา แบบ 360 องศา ผ่านลิฟต์ สำหรับการชมวิว โดยเฉพาะ

สะพานแห่งนี้ ผ่านการวิจัยทางเทคนิคที่สำคัญ เกี่ยวกับการรองรับการสั่นสะเทือนที่เกิดจากมนุษย์ รวมถึงความมั่นคงของทางเดินกระจก รวมถึงการติดตั้ง และการออกแบบลิฟต์ชมวิว โดยเจ้าหน้าที่ได้รับสิทธิบัตรการประดิษฐ์ระดับชาติหนึ่งฉบับ และสิทธิบัตรระดับชาติประเภทใหม่ จำนวน 11 ฉบับ

ปัจจุบัน มณฑลกุ้ยโจว มีสะพาน มากกว่า 30,000 แห่ง ทั้งที่สร้างแล้วเสร็จ และอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และถูกขนานนามให้เป็น  “พิพิธภัณฑ์แห่งสะพาน”

เฝิงเหว่ย รองผู้อำนวยการ สำนักคมนาคมของมณฑลกุ้ยโจว เผย ว่า กุ้ยโจวกำลังเร่งบูรณาการด้านการขนส่ง และการท่องเที่ยวอย่างลึกซึ้ง และกำลังจัดทำแผนการพัฒนาที่เกี่ยวข้อง เพื่อมุ่งเป็นผู้นำด้านการคมนาคม เพื่อรองรับการสร้างแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

นอกจากนี้ บริษัทกุ้ยโจว เอ็กซ์เพรส อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป จำกัด (Guizhou Expressway Investment Group Co., Ltd.) ยังได้พัฒนาโครงการท่องเที่ยว อาทิ บันจี้จัมพ์ และชิงช้าบนที่สูง และรางเลื่อนเร็ว โดยอาศัยจุดแข็งของทิวทัศน์บนสะพานข้ามแม่น้ำป้าหลิง ทั้งยังเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาผาดโผน บนสะพานสูงระดับนานาชาติหลายรายการ และการแข่งขันระดับนานาชาติอื่นๆ อีกด้วย

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/434785_20240508 , https://en.imsilkroad.com/p/340034.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : สะพานข้ามแม่น้ำหลงหลี่ ในเขตหลงหลี่ของมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 26 เม.ย. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ  8  พฤษภาคม  2567  20:00:00  เข้าชม : 1896355 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …