Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘โกชัน ไฮ-เทค’ ผนึกกำลัง ‘เชอรี’ พัฒนาตลาดรถยนต์อีวี

‘โกชัน ไฮ-เทค’ ผนึกกำลัง ‘เชอรี’ พัฒนาตลาดรถยนต์อีวี

22 second read
0
0
149

ปักกิ่ง, 16 ม.ค. (ซินหัว) — เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์ สังกัด สำนักข่าวซินหัว รายงานโดยอ้างอิงข้อมูล จาก บริษัทโกชัน ไฮ-เทค (Gotion High-tech) ว่าเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา บริษัทในเครือของโกชัน ไฮ-เทค ผู้ผลิตเซลล์แบตเตอรี่จีน ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ เชิงยุทธศาสตร์ กั บบริษัทเชอรี (Chery) ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน เพื่อดำเนินการความร่วมมืออย่างรอบด้าน ในด้านรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และยานพาหนะเชิงพาณิชย์ พร้อมทั้งร่วมกันพัฒนาตลาดรถยนต์พลังงานใหม่

ข้อตกลงดังกล่าว ระบุ ว่า ทั้งสองบริษัท จะดำเนินการความร่วมมืออย่างรอบด้าน ในด้านรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถบัส ยานพาหนะโลจิสติกส์ รถบรรทุกหนัก และโครงการยานพาหนะอื่น ๆ ของเชอรี นอกจากนี้โกชัน ไฮ-เทค ซึ่งเป็นบริษัทจัดหารายหลัก จะมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการพัฒนา และดำเนินการจัดหา ให้กับโครงการดังกล่าว ส่วนเชอรีจะนำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ขั้นสูงมาใช้ เช่น เซลล์แบตเตอรี่รุ่นที่สามของบริษัทกั๋วเซวียน (Guoxuan) และกระชับความร่วมมือกับโกชัน ไฮ-เทคในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มแบตเตอรี่ ความสอดคล้อง และความปลอดภัยของเซลล์แบตเตอรี่ และข้อมูลขนาดใหญ่หรือบิ๊กดาต้าของแบตเตอรี่

นอกจากนี้ ในด้านธุรกิจใหม่ๆ เช่น การจัดเก็บพลังงานและเรือไฟฟ้า ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันสำรวจรูปแบบธุรกิจที่เป็นนวัตกรรม และจะใช้ข้อได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดต่างประเทศในการขยายตลาดพลังงานใหม่ในต่างประเทศ และเสริมสร้างความร่วมมือในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล และการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน เพื่อพัฒนาชื่อเสียงของแบรนด์และการรับรู้ของตลาด

ทั้งนี้ เมื่อปี 2012 โกชัน ไฮ-เทค และเชอรี เริ่มสำรวจการนำใช้ผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ไปใช้ ต่อมาในปี 2022 มีการพัฒนาความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่ายให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยมีกำลังการผลิตติดตั้งมากกว่า 130,000 หน่วยต่อปี เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 220 เมื่อเทียบปีต่อปี

(เรียบเรียง โดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/411643_20240116 , https://en.imsilkroad.com/p/338163.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : เชอรี (Chery) บริษัทยานยนต์จีน เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นโอโมดา อี5 (OMODA E5) ในเมืองเบกาซี จังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 2 ธ.ค. 2023)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  19  มกราคม 2567  17:24:59 เข้าชม : 1693824 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …