Home ข่าวเด่น ทันใจ โครงการสายส่งไฟฟ้ากระแสตรง แรงดันสูง แบบฝังแห่งแรกของจีน ผ่านการทดสอบจ่ายไฟ

โครงการสายส่งไฟฟ้ากระแสตรง แรงดันสูง แบบฝังแห่งแรกของจีน ผ่านการทดสอบจ่ายไฟ

15 second read
0
0
94

ปักกิ่ง, 23 เม.ย. (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ การไฟฟ้าเจียงซู(State Grid Jiangsu Electric Power) รายงาน ว่า โครงการสายส่งไฟฟ้ากระแสตรงแรงดันสูง (HVDC) แบบฝังตัว (embedded) ขนาด 200 กิโลวัตต์ (ระยะที่ 1) จากเมืองหยางโจวถึงเมืองเจิ้นเจียง มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ประสบความสำเร็จในการทดสอบการจ่ายไฟ เต็มกำลังการผลิต โดยตัวชี้วัดทั้งหมดเป็นไปตามข้อกำหนดที่คาดไว้

โครงการนี้ตั้งอยู่ในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน โดยจะแบ่งการดำเนินออกเป็น 3 ระยะ มีกำลังส่งออกแบบรวม 3.6 กิกะวัตต์(สร้าง 1.2 กิกะวัตต์ในแต่ละระยะการก่อสร้าง) เมื่อสร้างแล้วเสร็จ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการส่งพลังงานข้ามแม่น้ำแยงซีให้ระบบไฟฟ้าของมณฑลเจียงซู ได้อย่างมหาศาล

ก่อนหน้านี้ การไฟฟ้าเจียงซูได้เสนอโครงการเชื่อมต่อโครงข่ายไฟฟ้าไฮบริด ระหว่าง กระแสตรง และกระแสสลับ (AC-DC)แบบฝังตัว โดยโครงการนี้ เป็นโครงการแรกในจีน ที่เปลี่ยนสายไฟฟ้ากระแสสลับ ที่มีอยู่ให้เป็นสายไฟฟ้ากระแสตรง

โครงการดังกล่าว ได้เบิกทางการเชื่อมต่อแบบไฮบริด อันเป็นนวัตกรรมของสายไฟฟ้ากระแสตรง แบบ “ฝังตัว” เข้ากับสายไฟฟ้ากระแสสลับที่มีอยู่แล้วเหนือแม่น้ำแยงซี ซึ่งจะช่วยปรับปรุงความสามารถในการส่งพลังงานและความครอบคลุมของโครงข่ายไฟฟ้าได้อย่างมาก ทั้งยังเสริมการบรรลุเป้าหมายพลังงานสะอาดของมณฑล อีกด้วย

(เรียบเรียง โดย Hu Pingchao, https://www.xinhuathai.com/silkroad/432036_20240424 , https://en.imsilkroad.com/p/339713.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : จีนเชื่อม ‘เสาสายส่งไฟฟ้า’ สูงสุดในโลก ข้ามแม่น้ำแยงซีสำเร็จ วันที่ 13 มิ.ย. 2022)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี  25 เมษายน  2567  10:53:59 เข้าชม : 1789353 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …