Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ โรงงาน แพลนท์ แอนด์ บีน ประเทศไทย ผ่านการรับรองมาตรฐาน BRC ในระดับ Grade A และมาตรฐาน BRCGS Plant-Based รายแรกในอาเซียน

โรงงาน แพลนท์ แอนด์ บีน ประเทศไทย ผ่านการรับรองมาตรฐาน BRC ในระดับ Grade A และมาตรฐาน BRCGS Plant-Based รายแรกในอาเซียน

30 second read
0
0
163

เมื่อเร็ว ๆ นี้ – บริษัท แพลนท์ แอนด์ บีน ประเทศ ไทย (Plant & Bean (Thailand)) ผู้ผลิต และจำหน่ายอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-Based food) ภายใต้ บริษัท นิวทรา รีเจนเนอเรทีฟ โปรตีน จำกัด (Nutra Regenerative Protein Co.,Ltd: NRPT) บริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (อินโนบิก) (บริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้น 100 %) และ บริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด (บริษัทย่อยของบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน): NRF) ได้ผ่านการประเมินมาตรฐานความปลอดภัยอาหารสากล “BRC Global Food Safety Standard (Issue 9): BRC” ในระดับ Grade A และได้รับการรับรองมาตรฐาน BRCGS Plant-Based ด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารจากพืช  เป็นบริษัทแรกในภูมิภาคอาเซียน

ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด เปิดเผยว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารและโภชนาการเพื่อสุขภาพทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถือเป็นความท้าทายและเป็นโอกาสของประเทศไทยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของการพัฒนา เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดอาหารแห่งอนาคต โดย NRPT ได้มีการลงทุนโรงงานผลิตอาหารโปรตีนจากพืช 100% แห่งแรกในประเทศไทยที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตจากต่างประเทศ โดยได้เริ่มดำเนินการระยะแรกที่กำลังการผลิต 3,000 ตันต่อปี

ทั้งนี้ โรงงานได้รับการตรวจประเมินมาตรฐานความปลอดภัยอาหารสากลไปเมื่อวันที่ 18 – 20 มกราคม 2567  โดยทราบผล (อย่างไม่เป็นทางการ) ว่าบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน BRC ในระดับ Grade A ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก รวมถึงได้รับการรับรองมาตรฐาน BRCGS Plant-Based เป็นบริษัทแรกในภูมิภาคอาเซียน โดยสถาบันมาตรฐานอังกฤษอยู่ระหว่างดำเนินการออกเอกสารการรับรองอย่างเป็นทางการภายใน 40 วัน นอกจากนี้ ด้วยการบริหารจัดการที่เป็นระบบ และมีความปลอดภัย บริษัทยังได้การรับรองมาตรฐานระบบการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุมในการผลิตอาหาร (Hazard Analysis Critical Control Point: HACCP) และมาตรฐานสุขลักษณะที่ดีในการผลิตอาหาร (Good Hygiene Practice: GHP) จากการตรวจประเมินในครั้งนี้ อีกด้วย

“การผ่านการรับรองมาตรฐานนี้ จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ทั้งเรื่องคุณภาพ มาตรฐานความปลอดภัยด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับตรงตามมาตรฐานสากล ตลอดจนเพิ่มฐานลูกค้าและความสามารถการแข่งขันในตลาดมากขึ้น ทั้งนี้ ปัจจุบันโรงงานได้มีการผลิตอาหารโปรตีน จากพืชให้กับลูกค้าทั้งในประเทศ และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงอยู่ระหว่างการวิจัย และพัฒนา Plant-Based Medicine ร่วมกับ อินโนบิก เพื่อตอบโจทย์การดูแลรักษาสุขภาพ และลดอัตราการก่อโรค” ดร. บุรณิน กล่าว

บริษัท แพลนท์ แอนด์ บีน ประเทศไทย

ให้บริการรับจ้างผลิต (OEM) ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหาร แห่งอนาคต ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง จากประเทศอังกฤษ โดยโรงงานตั้งอยู่ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา บนพื้นที่ 10 ไร่

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  อังคาร  23  มกราคม 2567  16:00:00 เข้าชม : 1589642 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …