Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘ไฟฟ้าฉงชิ่ง’ หนุน จ่ายพลังงานมั่นคง เอื้อ อู๋ซี พัฒนาเกษตรกรรม ‘มันฝรั่ง’

‘ไฟฟ้าฉงชิ่ง’ หนุน จ่ายพลังงานมั่นคง เอื้อ อู๋ซี พัฒนาเกษตรกรรม ‘มันฝรั่ง’

22 second read
0
0
136

ปักกิ่ง, 6 มิ.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันอังคาร (28 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ของบริษัท สเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมพานี (State Grid Chongqing Electric Power Company) ได้ตรวจสอบความปลอดภัยของแหล่งจ่ายไฟ ณ บริษัท สู่กวง อะกรีคัลเจอรัล เทคโนโลยี เดเวลอปเมนต์ (Shuguang Agricultural Technology Development) สาขาอำเภออู๋ซี เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการเกษตรในท้องถิ่นและการฟื้นฟูชนบท

บริษัทฯ สาขาอู๋ซี ได้ติดตามความต้องการพลังงานไฟฟ้าของอุตสาหกรรม ยกระดับโรงงานไฟฟ้าในชนบท และดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยของสายไฟและอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นหลักประกันของการแหล่งจ่ายไฟ ในการเพาะพันธุ์มันฝรั่ง การกำจัดไวรัสมันฝรั่ง การบูรณาการน้ำ ปุ๋ย และยาฆ่าแมลง และการจัดเก็บในอุณหภูมิต่ำ และกระตุ้นการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมในทุกด้าน

เหลียงเฟิ่งหมิง เจ้าหน้าที่ของบริษัท สู่กวงฯ กล่าวว่า มีการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าจำนวนมาก ในการเพาะกล้ามันฝรั่ง แหล่งจ่ายไฟที่มั่นคงจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น

สืบเนื่องจากการประกันพลังงานไฟฟ้า จากบริษัทฯ ช่วยให้ผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ของอู๋ซี ได้ส่งออกไปยังต่างประเทศ และเพิ่มรายได้ของเกษตรกรในท้องถิ่น อย่างมีนัย สำคัญ

อู๋ซี ได้รับการยกย่องว่าเป็น “บ้านเกิดของมันฝรั่งเขียว” ในจีน โดยมีพื้นที่ปลูกมันฝรั่งครอบคลุมพื้นที่ราว 360,000 หมู่ (ราว ไร่) และมันฝรั่งของที่นี่ ยังอยู่ในรายชื่อผลิตภัณฑ์ สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) จีน-สหภาพยุโรป 100 รายการ ชุดแรกอีกด้วย

(เรียบเรียง โดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/442291_20240609 , https://en.imsilkroad.com/p/340385.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดย Liu Peixin: เจ้าหน้าที่ของบริษัท สเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมพานี ออกเยี่ยมเกษตรกรไร่มันฝรั่ง ที่ศูนย์เรือนกระจกทดสอบ ณ บริษัท สู่กวง อะกรีคัลเจอรัล เทคโนโลยี เดเวลอปเมนต์ สาขาอำเภออู๋ซี)

(ภาพโดย Liu Peixin: เจ้าหน้าที่ของบริษัท สเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมพานี ตรวจต้นกล้ามันฝรั่ง)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : จันทร์ 10 มิถุนายน  2567  15:53:59 เข้าชม : 1897224 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …