Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ “aedi.AI” แพลตฟอร์มโฆษณาสุดล้ำ จาก เกาหลี เปิดตัว ในไทย มุ่ง สร้างโฆษณาออนไลน์ยุคใหม่ไร้คุกกี้

“aedi.AI” แพลตฟอร์มโฆษณาสุดล้ำ จาก เกาหลี เปิดตัว ในไทย มุ่ง สร้างโฆษณาออนไลน์ยุคใหม่ไร้คุกกี้

36 second read
0
0
159

AISUM บริษัทด้านเทคโนโลยี Vision AI ชั้นนำจากเกาหลี ส่งแพลตฟอร์มโฆษณาสุดล้ำ “aedi.AI” บุกตลาดไทย รองรับแนวโน้มการโฆษณาออนไลน์ยุคใหม่ ที่ไม่พึ่งพาคุกกี้ในการเก็บข้อมูลผู้ใช้งาน ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยแพลตฟอร์ม aedi.AI สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณา โดยลดปริมาณการยิงโฆษณาสินค้าซ้ำ ส่งผลให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การซื้อสินค้าออนไลน์ที่ดียิ่งขึ้น

พลิกโฉมสู่ยุค AI

คุณอาร์ม พนักงานออฟฟิศ วัย 27 ปี ในกรุงเทพฯ เพิ่งซื้อรองเท้าไนกี้ เมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากนั้น ก็ต้องเจอกับโฆษณาซ้ำ ๆ เป็นเวลานานหลายสัปดาห์ ไม่ว่าจะท่องเว็บไหนก็ตาม “เบื่อเต็มทน ที่ต้องเห็นโฆษณาสินค้าที่ซื้อไปแล้ว โผล่ซ้ำไปซ้ำมา” ใครที่เคยชอปปิงออนไลน์ ต้องเคยมีประสบการณ์ในรูปแบบนี้ แน่นอน ดังนั้น โซลูชันการโฆษณาที่ทันสมัยและคำนึงถึงความเป็นส่วนตัว จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ในโลกออนไลน์ ที่กำลังจะเลิกใช้คุกกี้โฆษณา

aedi.AI แพลตฟอร์มเทคโนโลยีโฆษณา สุดล้ำ จากเกาหลี พร้อมที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมโฆษณาของไทย ด้วยเทคโนโลยี AI อันโดดเด่น นวัตกรรมใหม่นี้ ก้าวเข้ามาในยุคที่การยิงโฆษณาซ้ำ ๆ เริ่มล้าสมัย ขณะที่โซลูชันการโฆษณาที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเคารพความเป็นส่วนตัว กำลังเป็นที่ต้องการอย่างยิ่ง

 ดึงพลัง AI มาใช้ในการโฆษณา

 aedi.AI เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำรายได้สูงสุดในเกาหลีให้กับ AISUM มาโดยตลอดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพที่เหนือชั้น โดย aedi.AI เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีโฆษณาที่ใช้โซลูชันการจับคู่รูปภาพด้วยเทคโนโลยี AI ขั้นสูง จนประสบความสำเร็จในการทำแคมเปญโฆษณาหลายพันแคมเปญร่วมกับผู้เผยแพร่คอนเทนต์ มากกว่า 300 ราย และผู้ลงโฆษณา ราว 1,000 ราย ในเกาหลี นอกจากนี้ การสอน AI ให้เรียนรู้ข้อมูลมากกว่า 290 ล้านข้อมูลยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างผลลัพธ์จากการโฆษณาที่น่าพึงพอใจโดยไม่ต้องใช้คุกกี้ หรือวิธีการติดตามข้อมูลที่รุกล้ำความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

นับตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เป็นต้นมา aedi.AI ได้เริ่มนำเสนอโซลูชันสุดล้ำนี้ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และสหรัฐอเมริกา บริษัทได้ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นจุดเริ่มต้นในการเปิดตัวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากไทยมีโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและอีคอมเมิร์ซที่มีการพัฒนามาเป็นอย่างดี

เราแตกต่างจากบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก อย่าง Google และ Meta ที่มุ่งเน้นการยิงโฆษณาซ้ำ สำหรับสินค้าที่เคยดูมาแล้ว ด้วยการนำเสนอวิธีการใหม่ ที่ aedi.AI ได้พัฒนาพื้นที่โฆษณาของเราขึ้นมาเอง ร่วมกับผู้เผยแพร่คอนเทนต์ชั้นนำของไทย

บริการของ aedi.AI ประกอบด้วยโซลูชันที่โดดเด่น 2 บริการ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการที่ทันสมัย ในยุคปัจจุบันให้กับทั้งผู้ลงโฆษณา และผู้เผยแพร่คอนเทนต์ :

  1. AI Product Matching: บริการนี้ จับคู่สินค้าของผู้ขาย กับรูปภาพในคอนเทนต์ โดยตรง ทำให้มั่นใจได้ว่า ตำแหน่งโฆษณานั้น ตรงกับความสนใจของผู้รับชมคอนเทนต์ เป็นอย่างยิ่ง
  2. AI Scene Matching: บริการจับคู่ผ่านองค์ประกอบของคอนเทนต์ รวมถึงคีย์เวิร์ด กว่า 200 คำ ที่มีความเกี่ยวข้องกับข้อความในคอนเทนต์ โซลูชันนี้ ช่วยให้มั่นใจได้ว่า โฆษณามีการแสดงผลในบริบท ที่เหมาะสมที่สุด ตลอดจนเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้รับชมคอนเทนต์ โดยที่ไม่ต้องใช้คุกกี้

aedi.AI ช่วยให้ผู้ขาย สามารถแทรกโฆษณาผลิตภัณฑ์ของตน ในรูปภาพตามบทความต่าง ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคที่มีแนวโน้ม ว่า จะคลิกชม และซื้อสินค้าแบบที่ดารา หรือศิลปินนิยมใช้กัน ซึ่งวิธีการนี้ ไม่เพียงแต่เคารพความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน เท่านั้น แต่ยังยกระดับประสบการณ์การชอปปิง ด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย อีกด้วย

เติบโตไปด้วยกัน

คุณพัคเซรยอน (Se-ryun Park) ซีอีโอของ AISUM ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการโฆษณา โดยไม่ใช้คุกกี้ ว่า “หลังจากผ่านประสบการณ์ในการจัดการกับข้อมูลจำนวนมหาศาล จากการให้บริการในประเทศจีน ทำให้เราสามารถปรับปรุงบริการภายในประเทศได้อย่างมีนัยสำคัญ และตอนนี้เรามั่นใจว่า aedi.AI สามารถรองรับข้อมูลรูปภาพไปจนถึงวิดีโอจำนวนเท่าใดก็ได้ ในทุกที่ทั่วโลก และยิ่งเราประมวลผลข้อมูลมากเท่าใด ประสิทธิภาพการโฆษณาของเราก็จะยิ่งแม่นยำมากขึ้นเท่านั้น เพราะโฆษณาจะต้องผ่านการตรวจสอบซ้ำแล้วซ้ำ อีกด้วย หลักการ หรือระบบในการยิงโฆษณาของเรา”

คุณพัค กล่าวเสริม ว่า “ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมา เราเชื่อว่า aedi.AI จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ขาย และสร้างมิติใหม่ให้กับประสบการณ์การชอปปิงให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย ขณะเดียวกัน AISUM กำลังเร่งขยายการนำเสนอแพลตฟอร์มนี้ไปสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา และอินโดนีเซียด้วยเช่นกัน”

สำหรับในประเทศไทย นั้น aedi.AI ได้พัฒนาความร่วมมือกับผู้เผยแพร่คอนเทนต์ ชั้นนำ 20 ราย เช่น ไทยรัฐ กระปุก มติชน และเนชั่น กรุ๊ป รวมถึงผู้ลงโฆษณารายแรกอย่างช้อปปี้ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ อันดับ 1 ขณะเดียวกัน aedi.AI ยังดึงดูดแบรนด์ชั้นนำ และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับเอเจนซีในไทย เอเจนซีต่างชาติ เช่น ซีเจเวิร์ค , พับลิซิส และ กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) เพื่อสร้างผลลัพธ์เชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ ข้อมูลจาก aedi.AI ระบุ ว่า ช้อปปี้ได้รับผลตอบแทนจากการลงโฆษณา (ROAS) ในระดับที่น่าประทับใจสูงถึง 1,041 % ในเดือนพฤษภาคม

ในอนาคต AISUM มีเป้าหมายที่จะขยายเครือข่ายไปทั่วตลาดเอเชีย เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่ทั้งผู้เผยแพร่คอนเทนต์ และผู้ลงโฆษณา โดยกลยุทธ์ของบริษัทจะเพิ่มมูลค่า โดยรวมให้กับอุตสาหกรรมโฆษณาออนไลน์ ส่งให้ aedi.AI ก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นหลักของวงการโฆษณาออนไลน์ แห่งอนาคต ที่ไม่ต้องมีการใช้คุกกี้ อีกต่อไป

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี 4  กรกฎาคม 2567  12:54:59 เข้าชม : 1589736 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธี เชิดชูเกียรติ พยาบาลดีเด่นและมุทิตาจิตผู้เกษียณ ชมรมพยาบาล จ.ภูเก็ต ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 18.30 น. นายอานุภาพ เวช … …