Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ CMG เปิดตัวเวทีกาล่า ฉลองตรุษจีน 2024 แบบ 1+4

CMG เปิดตัวเวทีกาล่า ฉลองตรุษจีน 2024 แบบ 1+4

4 second read
0
0
264

วันที่ 4 ม.ค. สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางจีนเปิดตัวเวทีจัด “งานกาล่า ฉลองตรุษจีน 2024” ที่จะมีขึ้น ในคืนวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่จีนที่จะมาถึง เป็นแบบ 1 เวทีหลัก ที่ กรุงปักกิ่ง ร่วมกับ 4 เวทีรอง ในเมืองเสิ่นหยาง-เมืองเอกมณฑลเหลียวหนิง เมืองฉางซา-เมืองเอกมณฑลหูหนาน เมืองซีอัน-เมืองเอกมณฑลส่านซี และเมืองคาสือของเขตซินเจียง เพื่อมอบความบันเทิงฉลองตรุษจีน ปีมังกร ที่เปี่ยมด้วยความใกล้ชิดคึกคัก ให้กับพี่น้องร่วมชาติชาวจีน ทั้งหลาย

เมืองเสิ่นหยาง เมืองชื่อดังทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน จะนำเสนอผลงานล่าสุด ของการพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อย่างรอบด้านสู่ผู้ชมทั่วโลก มอบ “งานเลี้ยงคืนส่งทั้ยปีเก่าทางวัฒนธรรม” ที่มีเอกลักษณ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เมืองฉางซา ตั้งอยู่ที่เขตบริเวณตอนกลางของแม่น้ำแยงซี เป็นเมืองใจกลางสร้างประวัติศาสตร์ ความมีชีวิตชีวาเปิดความสุข อีกเมืองหนึ่งของจีน ที่ได้รับการยกย่องเป็น “เมืองหลวงแห่งศิลปกรรมทางสื่อมวลชน” และได้ฉายา “เมืองที่รู้สึกมีความสุขมากที่สุดของจีน ติดต่อกันเป็นเวลา 16 ปี”

เมืองซีอัน เป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหมโบราณ เมืองสำคัญของ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” มีประวัติอันยาวนาน และวัฒนธรรมอันรุ่งโรจน์ มีกลิ่นอายทางวัฒนธรรมอันลึกซึ้ง การนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีกระตุ้นความมีชีวิตชีวา อุตสาหกรรมทันสมัย พัฒนาอย่างมีพลัง เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ที่ไม่ติดทั้งทะเล และแม่น้ำสายใหญ่แห่งแรกของจีน ทั้งเป็น “สะพาน” แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ระหว่างจีน กับเอเชียกลาง และอารยธรรมตะวันออกกับตะวันตก ด้วย

เมืองคาสือของเขตซินเจียง มีชนชาติส่วนน้อย อันเป็นสีสันสวยงามของครอบครัวใหญ่ ของประชาชาติจีน เป็นจุดสำคัญในโซน ใจกลางแถบเศรษฐกิจเส้นทางสายไหม และจุดเริ่มต้นของระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน จะสะท้อนโฉมหน้าความสงบ และการพัฒนาที่คึกคัก ในทั่วทุกที่

แปลเรียบเรียง โดย ภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ   ศุกร์  5  มกราคม 2567  19:17:59 เข้าชม : 1895739 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …