Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ CU D4S และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปร่วมกับทีมแล็ป (teamLab) ภายใต้ธีม ‘Borderless Connection Exchanges in a Mini Papercraft Workshop with TeamLab

CU D4S และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปร่วมกับทีมแล็ป (teamLab) ภายใต้ธีม ‘Borderless Connection Exchanges in a Mini Papercraft Workshop with TeamLab

46 second read
0
0
153

กรุงเทพมหานคร, 8 พฤษภาคม 2567 – ศูนย์ออกแบบเพื่อสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CU D4S) ร่วมมือกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปวันที่ 24 และ 25 พฤษภาคม 2567 ในชื่อ “Borderless Connection Exchanges in a Papercraft Workshop with TeamLab” โดย ทีมแล็ป (teamLab)  ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินรุ่นใหม่ที่สร้างสรรค์ผลงานระดับนานาชาติ ด้วยการใช้ศิลปะ เทคโนโลยี เชื่อมโยงกับโลกและธรรมชาติในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ชม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่ก้าวข้ามขอบเขตเดิม และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สำรวจมิติใหม่ในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ตามแนวคิดของการออกแบบเพื่อสังคม ดังเป้าหมายของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีความตั้งใจในการเป็นผู้นำด้านการใช้นวัตกรรมเพื่อสังคมของประเทศ การออกแบบ เพื่อสาธารณะสู่การสร้างประสบการณ์ และเพิ่มมูลค่าสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative economy) ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานผ่านศิลปะ และเทคโนโลยี

โดยภาพรวมของเวิร์กช็อปนี้ เป็นการอบรมพิเศษให้ผู้เข้าร่วมได้รับประสบการณ์ผ่านการนำเสนอมุมมองของการออกแบบ มุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมมีความรู้และทักษะในการใช้เครื่องมือผ่านการปฏิบัติ การร่วมกันแชร์ความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์ ผ่านการเรียนรู้และแบ่งปันแนวคิดร่วมกัน ในเวิร์กช็อปแบบลงมือปฏิบัติจริง พร้อมทั้งนำความคิดใหม่ ๆ เกี่ยวกับหลักการในงานศิลปะที่สมจริงเข้ามาประกอบความคิดสร้างสรรค์ และใช้ทักษะของการทำงานเป็นทีม โดยวิทยากรรับเชิญพิเศษ คุณทาเคชิ ยามาดะ (Takeshi Yamada) จากทีมแล็ป (teamLab) ผู้สร้างสรรค์นิทรรศการศิลปะดิจิทัลที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก

กิจกรรมยกระดับทักษะ ที่จัดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 24 นั้น ประกอบด้วย การร่วมกันแชร์ความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์ จาก Creator และผู้ที่สนใจจำนวน 80 คน เรียนรู้ทักษะการปฏิบัติผ่านเวิร์กช็อปแบบลงมือปฏิบัติจริง เช่น การทำรถกระดาษ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การทำรถกระดาษธรรมดาเพียงเท่านั้น แต่ในความเชี่ยวชาญของจากทีมแล็ป (teamLab)  ด้วยการนำความคิดใหม่ ๆ เกี่ยวกับหลักการการออกแบบงานศิลปะที่สมจริงประกอบกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์และทักษะของการทำงานเป็นทีม ทั้งในเชิงการออกแบบเพื่อสาธารณะในการสร้างประสบการณ์และเพิ่มมูลค่าสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative economy) อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานที่หลากหลาย นอกจากนี้ ยังสามารถร่วมฟัง Talk ที่จะจัดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 25 การเผยความลับ เบื้องหลัง แนวคิดการออกแบบของทีมแล็ป (teamLab) ผ่านมุมมองของ คุณทาเคชิ ยามาดะ (Takeshi Yamada) จากทีมแล็ป (teamLab) ถอดรหัสการเรียนรู้ จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจ ย้อนกลับไปคิด เพื่อเปิดรับมุมมอง ค้นหาตัวตนก้าวไปสู่อนาคตงานออกแบบ ในแบบของคุณ

Key Highlight:

  • ร่วมฟัง Talk: เผยเบื้องหลัง แนวคิดการออกแบบของ teamLab เปิดตัวผลงานชิ้นสำคัญ Immersive art ใหม่ล่าสุด
  • Paper craft mini workshop: สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับทีมแล็ป (teamLab) ตลอด 2 ชั่วโมง!
  • Exclusive time with teamLab: แลกเปลี่ยนไอเดียกับคุณทาเคชิ ยามาดะ (Takeshi Yamada) จากทีมแล็ป (teamLab) พร้อมกันกับ Creator และคนรักศิลปะ 80 ชีวิต
  • Networking Party: สร้างเครือข่าย ข้ามสายงานกับชุมชน Community นักออกแบบ, UIUX Creator, Artist, Installation

นอกจากการเสริมสร้างทักษะการปฏิบัติแล้วผู้เข้าร่วมยังมีโอกาสในการเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา ซึ่งเป็นหนึ่งเป้าหมายของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งหวังที่จะส่งเสริมผู้ประกอบการ และ Creator ทั่วประเทศไทยให้ก้าวข้ามขีดจำกัดของความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมผ่านเวิร์คช็อป ที่จะจัดขึ้นในระหว่างสองวันนี้ เพื่อต่อยอดในการสร้างโอกาสเพื่อเพิ่มมูลค่าสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative economy) และนำเสนอความเป็นศิลปะสู่สาธารณะให้มีความเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น

ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถลงทะเบียน ที่ https://regis-aua2024.meeting.in.th/regis-th-paper-hand-craft-with-teamlab ข้อมูล ได้ที่ Line: @cud4s หรือ โทร. 02-218-4316

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ  8  พฤษภาคม  2567  20:08:59  เข้าชม : 1896542 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …