Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต MOU ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อบจ.ภูเก็ต จับมือ ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ร่วมผลิตบัณฑิตระดับปริญญาใน จ.ภูเก็ต

MOU ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อบจ.ภูเก็ต จับมือ ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ร่วมผลิตบัณฑิตระดับปริญญาใน จ.ภูเก็ต

2 second read
0
0
279

นายเรวัต อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) “การผลิตบัณฑิตระดับปริญญาในจังหวัดภูเก็ต” เพื่อสร้างและขยายโอกาสให้นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน ในสังกัด อบจ.ภูเก็ต เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ระดับที่สูงขึ้น เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตต่อไป

รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม กล่าวว่า “การลงนามความร่วมมือกับทาง อบจ.ภูเก็ต ในครั้งนี้ เป็นเรื่องของการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในหลายมิติ หนึ่งในนั้นคือการให้โอกาสกับนักเรียนในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต และโรงเรียนทั่วไป ที่สามารถเข้ามาสมัครเรียนโดยวิธีพิเศษ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยจะมีกระบวนการรับนักเรียนกลุ่มนี้ โดยให้นักเรียนที่มีคุณสมบัติ ซึ่งมีความรู้ความสามารถสอดคล้องกับหลักสูตรเข้ามาสมัครเรียน โดยใช้เกณฑ์ตามมาตรฐานทางวิชาการในการคัดเลือก ซึ่งวิธีพิเศษดังกล่าวนี้ เป็นการให้โอกาสกับนักเรียนในพื้นที่มากขึ้น“

สำหรับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ในระดับปริญญาตรี มีจำนวน 4 คณะ 23 หลักสูตร ได้แก่ คณะการโรงแรมและการท่องเที่ยว คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม คณะวิเทศศึกษา และคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์

อบจ.ภูเก็ต ดูแล ประชาชน

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 7 มิถุนายน  2567  23:56:59 เข้าชม : 1697325 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …