Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘กรีนแลนด์ กรุ๊ป’ จับมือ หลากหลายบริษัท หนุน อีคอมเมิร์ซ เส้นทางสายไหม

‘กรีนแลนด์ กรุ๊ป’ จับมือ หลากหลายบริษัท หนุน อีคอมเมิร์ซ เส้นทางสายไหม

28 second read
0
0
126

ปักกิ่ง, 1 มี.ค. (ซินหัว) — ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์ สังกัด สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (19 ก.พ.) บริษัท กรีนแลนด์ กรุ๊ป (Greenland Group) บริษัทในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ได้ลงนามข้อตกลงเพื่อทำงานร่วมกับองค์กรระดับโลกหลายแห่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านอีคอมเมิร์ซเส้นทางสายไหม ผ่านการอำนวยความสะดวกในการส่งสินค้าจีนคุณภาพสูงในการเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ

กรีนแลนด์ กรุ๊ป จะทำงานร่วมกับบริษัทเซินเจิ้น มายด์เรย์ ไบโอเมดิคัล อิเล็กทรอนิกส์ (Shenzhen Mindray Bio-Medical Electronics) หรือมายด์เรย์ ผู้ให้บริการด้านการแพทย์ชั้นนำของจีน โดยใช้ทรัพยากรในห่วงโซ่อุตสาหกรรมการค้าระหว่างประเทศอย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมการส่งออกอุปกรณ์ทางการแพทย์ของมายด์เรย์ เช่น เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED)

นอกจากนั้นทั้งสองฝ่าย ยังตกลงที่จะร่วมกันสร้างระบบกู้ชีพฉุกเฉินในเซี่ยงไฮ้และเมืองอื่นๆ ในภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี โดยมีส่วนร่วมในการจัดซื้อและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบรวมศูนย์

เพื่อเป้าหมายการส่งออกสินค้าคุณภาพสูงของจีน เช่น อุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์เครื่องจักรกลและไฟฟ้า และสินค้าอุปโภคบริโภค ไปยังคาซัคสถานและประเทศอื่นๆ ในเอเชียกลางกรีนแลนด์ กรุ๊ป จะทำงานร่วมกับบริษัท อินทีกริทีย์ พรอสเพอร์ริที กรุ๊ป (Integrity Prosperity Group) ของคาซัคสถาน เพื่อสร้างศูนย์สาธิตสำหรับสินค้าที่ผลิตในจีนในกรุงอัสตานา เมืองหลวงของคาซัคสถาน โดยทั้งสองฝ่ายกำหนดให้เครื่องกระตุกหัวใจ อุปกรณ์ในห้องผ่าตัด วัสดุสิ้นเปลืองพื้นฐาน และอุปกรณ์สำหรับช่องปากของมายด์เรย์ เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการส่งเสริมธุรกิจส่งออกอุปกรณ์การแพทย์ โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการส่งออกเกิน 60 ล้านหยวน (ราว 300 ล้านบาท) ในปีแรกของความร่วมมือ

กรีนแลนด์ กรุ๊ป ยังได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับดายู กรุ๊ป (Dayou Group) ของเกาหลีใต้ โดยทั้งสองฝ่ายจะใช้เครือข่ายการค้าและการค้าปลีกของดายู กรุ๊ป รวมถึงทรัพยากรด้านห่วงโซ่อุปทานในเกาหลีใต้ เพื่อขยายการส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จีนที่มีชื่อเสียงไปยังเกาหลีใต้ โดยคาดว่าจะมีขนาดการส่งออกเกิน 100 ล้านหยวน (ราว 500 ล้านบาท) ในปีแรกของความร่วมมือ อีกทั้งบริษัททั้งสองจะทำงานร่วมกันในด้านอื่นๆ เช่น การส่งออกรถยนต์ไฟฟ้า การจัดการการดำเนินงานโรงแรม คลังสินค้าอีคอมเมิร์ซ และเครือข่ายโลจิสติกส์ รวมถึงการขยายธุรกิจการส่งออกในเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อนึ่ง เมื่อเดือนมกราคม 2024 กรีนแลนด์ กรุ๊ป ได้ออกแผนการพัฒนาสำหรับอีคอมเมิร์ซเส้นทางสายไหม โดยข้อตกลงความร่วมมือต่างๆ ที่เพิ่งลงนามดังกล่าวถือเป็นการดำเนินการตามผลความร่วมมือชุดแรกภายใต้แผนการพัฒนา

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/422033_20240301 , https://en.imsilkroad.com/p/338876.html ,

https://eng.yidaiyilu.gov.cn/p/08PBRLTK.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : แพทย์ตรวจสอบภาพถ่ายเอ็กซเรย์ของผู้ป่วยผ่านแพลตฟอร์มการรักษาทางไกลสัญญาณ 5G+ ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่มณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 25 พ.ค. 2023)

 

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พุธ 6  มีนาคม  2567  13:23:59 เข้าชม  1897542 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …