Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต งานเข้า ชายชาวต่างชาติ สัญชาติสวิส ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง จ่อขึ้นศาล เพิกถอนวีซ่า-พาสปอร์ต !!

งานเข้า ชายชาวต่างชาติ สัญชาติสวิส ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง จ่อขึ้นศาล เพิกถอนวีซ่า-พาสปอร์ต !!

2 second read
0
0
249

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แจงความคืบหน้ากรณีชายชาวต่างชาติ สัญชาติสวิส ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง ที่เป็นข่าวดังในขณะนี้ พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

วันนี้ (4 มีนาคม 2567) นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง ที่เป็นข่าวดังในขณะนี้ ว่า ก่อนหน้านี้ ทางจังหวัดได้นัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว พร้อมกับสั่งกําชับทุกหน่วยให้ดำเนินการตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ ในทุกประเด็นของการแจ้งความ ส่วนทางคดีทราบว่าได้มีการเรียกคู่กรณีมาสอบปากคําแล้ว โดยมีการปฏิเสธในชั้นสอบสวน ส่วนระดับต่อไปขึ้นอยู่กับกระบวนการทางศาล

ทั้งนี้ ได้กําชับให้ดำเนินด้วยความเป็นธรรม และต้องให้เกิดความมั่นใจ ว่า ไม่มีการเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ส่วนประเด็นต่อมาเรื่องของการตรวจสอบสิทธิ์การเข้าอยู่ ทั้งในเรื่องของวีซ่า หรือว่าการทำประโยชน์ หรือการประกอบอาชีพของต่างชาติ เข้าข่ายเป็นมาเฟีย หรือกระทําสิ่งผิดกฎหมายด้านใดหรือไม่ เพราะมีการขุดคุ้ย ซึ่งแต่ละประเด็นอาจจะเข้าข่ายการกระทําการคุกคามข่มขู่ผู้อื่น ให้เกิดความหวาดกลัว และให้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายการกระทําผิดกฎหมายด้านอื่น หรือไม่อย่างไร ?

นอกจากนี้ การตรวจสอบการจดทะเบียนมูลนิธิ ได้สั่งให้ตรวจสอบแล้วว่า เป็นการดำเนินกิจการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากพบไม่ถูกต้องจะเพิกถอนมูลนิธิ โดยให้นายทะเบียนทําหนังสือถึงอัยการยื่นต่อศาล และในส่วนของธุรกิจปางช้าง ธุรกิจนําเที่ยว ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียด

ขณะที่ประเด็นวีซ่าของนายเดวิด ที่จะครบการพำนักประมาณ วันที่ 10-13 มีนาคม นี้ นั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า หากกระบวนพิจารณาคดีต่าง ๆ ยังไม่แล้วเสร็จ จะมีการการพิจารณาอนุมัติ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการ ต่อไป แต่หากทุกคดีสิ้นสุด จะมีการพิจารณาไม่ต่อวีซ่า หรือไม่นั้นเป็นไปตามการพิจารณาของ ตม.

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดีแรงงาน หรือสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน ที่ลูกจ้างร้องเรียนนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาจากทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งดำเนินการตามกฎหมายแรงงาน และเรื่องปัญหาที่ดินสาธารณะซึ่งทุกแห่งเป็นสมบัติของแผ่นดิน ประชาชนทุกคนสามารถเข้าไปใช้ประโยชน์ร่วมกันได้

ทั้งนี้ ได้ให้ท้องถิ่น ออกคำสั่งให้รื้อถอนบันได หรือว่าสิ่งปลูกสร้างที่เป็นคดีความภายใน 30 วัน หากครบกำหนดท้องถิ่นต้องทำการรื้อถอนเอง และเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้กระทำผิด

นอกจากนั้น ทางจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เน้นย้ำ ให้ความเป็นธรรมและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของคนไทย และได้สั่งการให้ทุกอำเภอ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมต่างชาติ ที่เข้าข่ายกระทบต่อความมั่นคง ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อดำเนินการกับกลุ่มมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพล ที่มีพฤติกรรมคุกคามข่มขู่ และประกอบอาชีพผิดกฎหมายต่าง ๆ แล้ว

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    จันทร์  4  มีนาคม  2567  19:28:59 เข้าชม  1879245 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …