Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 จับมือ กฟผ. ร่วมฟื้นฟูปะการัง จาก ลูกถ้วยฉนวนไฟฟ้า สานต่อ อนุรักษ์ทะเลอันดามัน

ทัพเรือภาคที่ 3 จับมือ กฟผ. ร่วมฟื้นฟูปะการัง จาก ลูกถ้วยฉนวนไฟฟ้า สานต่อ อนุรักษ์ทะเลอันดามัน

1 second read
0
0
300

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ ทัพเรือภาคที่ 3 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และเครือข่ายธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมวางฐานฟื้นฟูปะการังจากลูกถ้วยฉนวนไฟฟ้า บริเวณ เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำ

วันนี้ (29 กุมภาพันธ์ 2567) พลเรือเอก นพดล สุภากร อดีต ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ  นายกิตติ เพ็ชรสันทัด อดีตรองผู้ว่าการระบบส่ง กฟผ. และกรรมการบริษัท กฟผ. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมเป็นประธานการส่งมอบฐานฟื้นฟูปะการังจากลูกถ้วยฉนวนไฟฟ้า จำนวน 500 ชุด ให้กับ กองอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดย นายสุเอก เปี่ยมปัจจัย ผู้อำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้ กฟผ. หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม ณ เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต

พลเรือเอก นพดล สุภากร อดีตผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วน และเครือข่ายพันธมิตร ที่ได้ร่วมกันฟื้นฟูระบบนิเวศ และทรัพยากรธรรมชาติใต้ท้องทะเลไทย ด้วยกิจกรรมฟื้นฟูปะการังธรรมชาติในท้องที่ต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง นับว่า เป็นกิจกรรมที่ส่งผลดี ต่อทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล ด้วยการนำทรัพยากรที่ไม่ใช้แล้วมาต่อยอดในการอนุรักษ์ปะการัง เป็นแหล่งอนุบาลสัตว์ทะเล ส่งผลให้แนวปะการัง และระบบนิเวศใต้ ท้องทะเลได้รับการฟื้นฟูกลับมาอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืน

นายสุเอก เปี่ยมปัจจัย ผู้อำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้ กฟผ. เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา กฟผ. ได้ร่วมกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จัดทำฐานฟื้นฟูปะการังจากลูกถ้วยฉนวนไฟฟ้าที่ เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ ปี 2562 รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,900 ชุด และสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ กฟผ. ได้ส่งมอบฐานฟื้นฟูปะการังจากลูกถ้วยฉนวนไฟฟ้า เพิ่มเติม จำนวน 500 ชุด ให้กับ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อนำไปจัดวางในท้องทะเล ที่มีความเหมาะสม ช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศตามแนวชายฝั่ง และสร้างความหลากหลายทางชีวภาพให้แก่ท้องทะเลไทย ต่อไป

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    จันทร์  4  มีนาคม  2567  14:52:59 เข้าชม  1896592 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

บทวิเคราะห์ ลงทุน ในจีน ลงทุน ในอนาคต

เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา บริษัท เอ.ที. เคียร์เน่ (A.T … …