Home สัมภาษณ์บุคคล แถวหน้า สัมภาษณ์บุคคล ซีอีโอ หนุ่ม บุญ ยงสกุล เนรมิต !! ที่ดินสายบายพาส (Bypass) ให้เป็น Landmark แห่งใหม่ ทำเลทอง บนเกาะภูเก็ต

ซีอีโอ หนุ่ม บุญ ยงสกุล เนรมิต !! ที่ดินสายบายพาส (Bypass) ให้เป็น Landmark แห่งใหม่ ทำเลทอง บนเกาะภูเก็ต

18 second read
0
0
1,017

ถ้าเอ่ย นามสกุล “ยงสกุล” คนภูเก็ตแทบทุกคน ต้องรู้จักเป็นอย่างดี เพราะ คุณคณิต ยงสกุล ผู้บุกเบิกเหมืองแร่ที่รุ่งโรจน์ในอดีต และท่าเทียบเรือ มารีน่า นานาชาติ ภูเก็ต โบ๊ท ลากูน ที่เลื่องลือกระฉ่อนทั่วโลก เรือยอร์ทราคาหลายร้อยล้านบาท มาจอดเทียบท่า ท่าเรือ ที่ใหญ่ที่สุด บน เกาะภูเก็ต แห่งนี้ บุกเบิก ห้างสรรพสินค้าดัง “ภูเก็ต ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์” ห้างแรกของเกาะภูเก็ต และ อื่น ๆ อีกมากมาย ก็เป็นของตระกูล “ยงสกุล” เอ่ยได้ว่า ไม่มีธุรกิจใด ๆ ที่ตระกูล “ยงสกุล” ไม่ได้ทำ จากทายาท รุ่น สู่ รุ่น มาถึง รุ่นลูก ซึ่งคนในตระกูลมีที่ดินมากมายทั้งเกาะภูเก็ต และจังหวัดพังงา ซีอีโอหนุ่มนักเรียนนอก คุณบุญ ยงสกุล ทายาทหนุ่ม กลับมาสร้างอาณาจักรของตระกูล ซึ่งมีที่ดินมากมายบนเกาะภูเก็ต ให้เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ล้ำค่า จาก ที่ดิน บน ถนนบายพาส ที่ปล่อยทิ้งไว้นมนาน มาปัดฝุ่นใหม่ ให้เป็นที่ดินที่ล้ำค่าแห่งยุคนี้ สร้างแบรนด์ “บายพาส บิซ ทาวน์” (Bypass BiZ Town) ให้ลือกระฉ่อน ได้อย่างไร ? เรามามอง มุมมอง ของ ซีอีโอหนุ่ม คนนี้

อาณาจักรนิวส์ : เล่าประวัติ ผุด โครงการ บายพาส บิซ ทาวน์ มีที่มา อย่างไร ?
คุณบุญ ยงสกุล : โครงการบายพาส บิซ ทาวน์ ทางบริษัท โบ๊ท พัฒนา จำกัด ได้วางแผนไว้ล่วงหน้ามา 3 ปี ที่ดินบนเกาะภูเก็ต ถ้าหากมองให้ดี ถนนบายพาส จะเป็นถนนสายหลักเข้าสู่เมืองภูเก็ต เหมือนถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ ก็จะเป็นสายหลักของถนนเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ความเจริญ จากสะพานสารสิน ข้ามมาไปสนามบิน เข้ามาอนุสาวรีย์ ท้าวเทพฯ มุ่งสู่ถนนบายพาส จะไปหาดป่าตอง ไป 5 แยก วงเวียนฉลอง หาดกะตะ หาดกะรน แหลมพรหมเทพ แหล่งชมวิวติดอันดับโลก การขนส่ง โลจิสติก หลัก ๆ ส่วนใหญ่ ก็ต้องผ่าน ถนนสายบายพาส ทางบริษัทฯ จึงเล็งทำเล ซื้อที่ดินบายพาสไว้ล่วงหน้า เพื่อพัฒนาเป็นโครงการ เริ่มต้นบริษัทฯ มองอสังหาริม ทรัพย์สายบายพาส เป็นเชิงพาณิชย์ สร้างอาคารพาณิชย์ ไว้รองรับ ความเจริญ ตั้งชื่อ บายพาส บิซ ทาวน์ Bypass BiZ Town ตั้งชื่อ มาจาก ชื่อ ถนน (Bypass) บิซ (Business) เมือง (Town) สร้างเป็นเมืองธุรกิจแห่งใหม่ของเกาะภูเก็ต ซึ่งเป็นศูนย์รวมหลากหลาย ของ สำนักงาน ออฟฟิค มี บริษัท บัญชี บริษัท ทนายความ และร้านเฟอร์นิเจอร์ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ วางแผนว่า จะเป็นศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ โมเดิร์น รีไซน์ล้ำยุค เพื่อให้เป็นเทรดของคนรุ่นใหม่ หากใครชื่นชอบการช้อปปิ้ง เรื่องอาหาร และด้านบันเทิง ก็ต้อง ไป ห้างสรรพสินค้าโลตัส , ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลฯ จากทำเลโครงการ บายพาส บิซ ทาวน์ ก็เดินทางไปไม่ไกล ขณะนี้ โครงการ บายพาส บิซ ทาวน์ อาคารพาณิชย์ ทาวน์เฮ้าส์ มีทั้งหมด 70 ยูนิต ยอดจับจองเหลือ โครงการละ 1 ยูนิต โครงการแรก ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จึงสร้างเฟส 2 โครงการ “ไฮด์อเวย์ แอท บายพาส” (Hideaway @ Pypass) ต่อเนื่องจากโครงการแรก ซึ่งห่างจากโครงการแรกเพียง 400 เมตร โครงการทาวน์เฮ้าส์ ที่อยู่อาศัยร่มรื่น สงบ ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ โครงการ ไฮด์อเวย์ (Hideaway) ซึ่ง แปลว่า ซ่อนอยู่ บนถนนบายพาส ที่อยู่อาศัย ถนนบายพาส ที่สะดวก สบาย ปลอดภัย เงียบสงบ เหมาะสำหรับ คนที่ชื่นชอบที่อยู่อาศัยไม่พลุกพล่าน โครงการไฮอเวย์ แอท บายพาส Hideaway@Bypass สร้างไว้ 70 ยูนิต ยอดจับจองก็ใกล้จะหมดแล้ว หากใครสนใจ บ้านทาวน์เฮ้าส์ ก็ยังพอมีจับจองได้อยู่ ทั้ง 2 โครงการ ตั้งอยู่บนถนนบายพาส ทำเลศูนย์กลางการคมนาคม จะไป สนามบิน , ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ไปชายหาด ก็สะดวก ถนนบายพาส เป็นศูนย์กลางทุกเส้นทาง โครงการถนนบายพาส เป็นทำเลที่ดี อสังหาฯ ถ้าทำเลดี มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ซึ่งทางบริษัท โบ๊ท พัฒนา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ตั้งใจสร้างโครงการอสังหาฯ ทำเลดี ๆ โลเกชั่นดี รีไซน์นิ่ง ดี เลือกใช้วัสดุก่อสร้างอย่างดี มีคุณภาพ ให้กับคนรักที่อยู่อาศัย และที่ทำงาน โครงการ โบ๊ท พัฒนา ทั้ง 2 โครงการ เปิดตัว พรีเซลล์ ไปแล้ว

อาณาจักรนิวส์ : โครงการ โบ๊ท พัฒนา มีความคิดสร้างคอนโดฯ ในอนาคต ไหม..?
คุณบุญ ยงสกุล : โครงการฯ สร้างคอนโดฯ ก็มีความคิดอยู่ แต่ทำเลของโครงการโบ๊ท พัฒนา ทำเลยังไม่หนาแน่นพอ กอร์ปกับคอนโดฯ ที่มีอยู่เมืองภูเก็ต มีมากเกิน ถ้าจะเรียกว่า โอเว่อร์ ซัพพลาย ก็ว่าได้ ทางบริษัท โบ๊ท พัฒนาฯ จึงชะลอคิดโครงการคอนโดฯ ไว้ก่อน แต่ไม่แน่ หากเวลาอันเหมาะสม ทางบริษัท โบ๊ท พัฒนาฯ อาจจะคิดสร้างโครงการคอนโดฯ

อาณาจักรนิวส์ : โครงการอสังหาริมทรัพย์ ยุคใหม่ โมเดิร์น ควรออกแบบอย่างไร ?
คุณบุญ ยงสกุล : โครงการอสังหาริมทรัพย์ ยุคใหม่ โมเดิร์น โครงการโบ๊ท พัฒนา นิยาม อันดับแรก รูปลักษณ์ ต้องสะดุดตา สอง รีไซน์ จะต้องดูแลรักษาง่าย 3. ถ้าเป็นที่เชิงพาณิชย์ ควรติดป้ายให้ชัดเจน มีที่จอดรถสะดวก ปลอดภัย และสุดท้าย เป็นความคิดของผมเอง ขอเพิ่มให้มีที่สีเขียว มีสนามหญ้า ต้นไม้ล้อมรอบ ร่มเย็น อยู่สบาย รวมแล้ว สวย สะอาด ดูแล รักษาง่าย และเขียว เป็น นิยาม ของ โครงการ โบ๊ท พัฒนา

อาณาจักรนิวส์ : โครงการโบ๊ท พัฒนา ทั้ง 2 โครงการ ประสบความสำเร็จมากน้อย ?
คุณบุญ ยงสกุล : โครงการโบ๊ท พัฒนา บนถนนบายพาส โครงการเฟสแรก หมู่บ้าน แกรนด์ โบ๊ท พลาซ่า ทำพรีเซลล์ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว แจกทองคำหนัก ให้กับลูกค้าที่จับจองในวันงาน เป็นโครงการเปิดมุมมองใหม่ ของคนที่รักที่อยู่อาศัย บ้านเดียว 4 แบบ 4 สไตล์ มีตั้งแต่ บ้านเดี่ยว ชั้นเดี่ยว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 57.1 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 4 ล้านกว่าบาท , บ้านเดี่ยว ชั้นเดี่ยว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 79,1 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 7 ล้านกว่าบาท , บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้า พื้นที่ 107.3 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 10 ล้านบาทเศษ ส่วนโครงการ 2 บายพาส บิซ ทาวน์ จัดพรีเซลล์ ไปเมื่อวัน เสาร์ ที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา แจกทองคำหนัก ให้กับลูกค้าที่จับจองในงาน เช่นกัน อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น หน้ากว้าง 4.50 -5.00 เมตร พื้นที่ เริ่มจาก 19.13 ตร.วา -35.67 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 7.7 ล้านบาท และ โฮมออฟฟิค 4 ชั้น หน้ากว้าง 5.00 เมตร พื้นที่เริ่มจาก 21.25 ตร.วา -38.88 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 7.8 ล้านบาท ทั้ง 2 โครงการ ทำเลดี มีที่จอดรถส่วนตัว รีแล็กซ์ไปกับสวนส่วนตัวในบ้าน ทำเลสะดวกสบาย ใกล้ที่ทำงาน ห้างสรรพสินค้า มีกรรมสิทธิ์ในบ้าน และที่ดินชัดเจน ยอดจองไปแล้ว 70 เปอร์เซ็นต์ โครงการ 2 บายพาส บิซ ทาวน์ จะสร้างเสร็จประมาณกลางปี 2559

อาณาจักรนิวส์ : วางหลักการบริหารบริษัท อย่างไร ? หัวใจบริษัทอยู่ที่ไหน ?
คุณบุญ ยงสกุล : หัวใจของบริษัท โบ๊ท พัฒนา ลำดับแรก บริษัทฯ จะพัฒนาบุคลากรให้รักองค์กร ให้เหมือนกับเค้าเป็นเจ้าของ และสิ่งที่อยากเสริม ทางบริษัท มีแผนกใหม่ เปิดเป็นธุรกิจ ใช้ชื่อ โบ๊ท เอสเซ็ท แมนเนเม้นท์ (Boat Asset Management) ฝ่ายบริหารสินทรัพย์ ลูกค้าที่ซื้ออาคารพาณิชย์ และ บ้านทาวน์เฮ้าส์ ไว้แล้ว จะหาคนเช่า ทางบริษัทฯ ก็จะติดป้าย ประกาศให้เช่าออฟฟิค ไว้ให้ ดูแลการทำสัญญาเช่า ติดตั้งผ้าม่าน แอร์ มีพนักงานตัดหญ้า บริการต่าง ๆ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้บริษัทฯ ดูแลตลอดการเช่า ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ ของ บริษัทฯ ลูกค้าจะได้ความสะดวกทุกอย่าง

อาณาจักรนิวส์ : การบริหารองค์กรที่ดี ควรเป็นอย่างไร ?
คุณบุญ ยงสกุล : วิธีการคิด และการบริหารของนักบริหาร หัวใจของการทำธุรกิจ มีหลัก ๆ อยู่ 4 ส่วน คือ 1. การเงิน 2. เทคนิค 3. การตลาด 4.ยุทธศาสตร์ โดยทั้ง 4 อย่าง ต้องขึ้นอยู่กับทีมบริหาร การบริหารองค์กรที่ดี ผู้บริหารที่ดี ควรเอาใจใส่ทีมงาน เพื่อให้ทีมงานมีขวัญ และ กำลังใจ การบริหารบริษัทถึงผมจะเก่งขนาดไหน แต่ถ้าบริษัทไม่มีทีมงานที่เข้าใจ และเชื่อใจได้ พร้อมที่จะดูแลธุรกิจนั้น ๆ ธุรกิจก็ไปไม่รอด เราต้องหาทีมที่เก่ง และคัฟเว่อร์ในงานที่รับผิดชอบนั้น ๆ ได้ ผู้บริหารต้องมีวิสัยทัศน์กว้างไกล เพื่อให้บริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่อง และท้ายสุด บริษัทฯ ต้องมีธรรมาภิบาล และคุณธรรม ไม่เอาเปรียบกัน

อาณาจักรนิวส์ : โบ๊ท พัฒนา นอกจากสร้างอสังหาฯ ยังมีธุรกิจในเครืออะไรบ้าง และ มองตลาดอสังหาริมทรัพย์ ยังจะเติบโตอีกไกลไหม ?
คุณบุญ ยงสกุล : ตลาดอสังหาริมทรัพย์สร้างที่อยู่อาศัย ยังเติบโตได้อีกไกล เพราะ เมืองภูเก็ต มีประชากรจากจังหวัดอื่น ๆ และชาวต่างชาติ เข้ามาจำนวนมาก การเติบโตอสังหาฯยังมีช่องทางอีก การแข่งขันสูงมาก โดยเฉพาะที่ดินที่มีราคาสุงมาก และการออกแบบรีไซน์ ก็ต้องมีโมเดลแปลกใหม่ ต้องสร้างสิ่งใหม่ ๆ ต้องอินเทรด บริษัทฯ จ้างผู้รับเหมามืออาชีพมาสร้างบ้าน ควบคุมการก่อสร้างให้ไปตามแบบ เลือกใช้วัสดุผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ บริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง ไม่เอาเปรียบลูกค้า เป็นความตั้งใจของบริษัท โบ๊ท พัฒนาฯ เพราะเราเป็นคนภูเก็ต สร้างชื่อเสียงมานาน ทางบริษัท โบ๊ท พลาซ่า มีทำเลธุรกิจหลายแห่ง อาทิ เชิงทะเล ทางบริษัทฯ ก็สร้าง วิลล่ามาร์เกต ใช้ชื่อ โบ๊ท อเวนิว และล่าสุด บริษัท โบ๊ท พัฒนาฯ จะเปิดตัว วิลล่า มาร์เกต ควบคู่ โบ๊ท มอลล์ ภูเก็ต ในวันที่ 27 มี.ค. 2558 ศูนย์รวมธุรกิจ อาทิ ธนาคาร ร้านตัดผม ซุปเปอร์มาร์เกต ฯลฯ บริเวณ ภูเก็ต โบ๊ท ลากูน ใกล้ มารีน่า ที่ จอดเรือ นานาชาติ บริษัทในเครือโบ๊ท พัฒนา นอกจากสร้างอสังหาริมทรัพย์ ครบวงจร บ้านจัดสรร ทาวน์เฮ้าส์ อพาร์เม้นท์ อาคารพาณิชย์ ห้องอาหาร ยังมีธุรกิจโรงแรม ภายใน ภูเก็ต โบ๊ท ลากูน และ โรงแรม บ่อแสน ที่จังหวัดพังงา อีกด้วย

อาณาจักรนิวส์ : GDP จีดีพี ปีนี้ ไม่สู้ดี มีผลกับการขยายโครงการไหม..?
คุณบุญ ยงสกุล : โครงการของบริษัท ได้รับผลกระทบ การตั้งเป้ายอดขาย ต้องขยายเวลาออกไปบ้าง จากคาดการณ์ ไว้ 3 เดือน 6 เดือน ก็คงต้องขยายเวลาออกไปเล็กน้อย เศรษฐกิจภาพรวมก็มีผลกระทบ เพราะ ลูกค้าที่กู้ธนาคารบางรายประสบปัญหา ต้องขยายเวลาออกไป หรือเปลี่ยนแปลงบ้าง ? แต่โดยพื้นฐานบริษัท โบ๊ท พัฒนา จำกัด สร้างชื่อเสียงมานาน ก็ยังไปได้ แต่ก็ช้าไปบ้าง

อาณาจักรนิวส์ : ในฐานะคนหนุ่มเข้ามาวงการอสังหาฯ มีอะไรฝากไว้กับนักธุรกิจ ยุคใหม่ คนรุ่นเดียวกันที่สนใจ การลงทุนอสังหาฯ ?
คุณบุญ ยงสกุล : ใครที่เข้ามาวงการอสังหาฯ ขอให้ตั้งใจที่จะทำ คำนึงถึงสังคม ด้วยการสร้างมาตรฐานการก่อสร้างที่ดี รักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดชื่อเสียงที่ดีกับตนเอง และเกาะภูเก็ตของเราทุกคน

อาณาจักรนิวส์ : บริษัท โบ๊ท พัฒนาฯ ก่อตั้งมานาน ไม่ทราบว่า บริษัทฯ ทำอะไรให้กับสาธารณประโยชน์อะไรบ้าง ?
คุณบุญ ยงสกุล : ทาง บริษัท โบ๊ท พัฒนา จำกัด จัดกิจกรรมให้กับสาธาณประโยชน์เป็นประจำ ได้จัดกิจกรรม เลี้ยงอาหารและมอบเงินสนับสนุน ที่บ้านป่าครองชีพ อ.ถลาง และในวันที่ 29 มี.ค. 2558 ณ นิดจะศิลป์ แกลเลอรี่ ภายในโครงการ โบ๊ทพลาซ่านิทรรศการงานแสดงศิลปะเด็ก The Young Talented Artists เป็นการนำเสนอผลงานศิลปะจำนวน 40 ชิ้น ของ 13 ศิลปินตัวน้อย ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของ นายณัฐวิทย์ อินทสาร หรือครูสิงห์ สอนศิลป์ เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ให้เด็ก ๆ ได้แสดงความสามารถทางด้านศิลปะ นำเสนอผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง สนับสนุนให้เด็กๆกล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ ฝึกทักษะพื้นฐานที่ถูกต้อง เพื่อหวังให้เด็กๆเหล่านี้จะเติบโตขึ้นเป็นศิลปินตัวน้อยๆที่กล้าแสดงออก และเป็นผู้ที่ทำงานศิลปะได้อีกต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้มองเห็นถึงคุณค่าและประโยชน์ของงานศิลปะมากขึ้น ภายในงานยังมีการประมูลภาพ เพื่อนำรายได้ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ไปจัดซื้ออุปกรณ์การศึกษา มอบให้กับ โรงเรียนบ้านทุ่งคา “บุณยขจร ประชา อาสา” โดยยอดเงินที่ได้จากการประมูลครั้งนี้ จะนำไปให้เป็นการศึกษาให้กับเด็ก ๆ

ได้ฟังวิสัยทัศน์ ซีอีโอหนุ่ม คุณบุญ ยงสกุล เด็กนักเรียน ภูเก็ตวิทยาลัย เหิรฟ้า ไปศึกษาต่างประเทศ หนุ่มนักเรียนนอก จาก ประเทศนิวซีแลนด์ พกดีกรี จบปริญญาตรี ด้านวิศวกรรม โยธา ฝึกงานที่ประเทศนิวซีแลนด์ ด้านมารีน่า ก่อนที่กลับมามาตุภูมิ เกาะภูเก็ต ดูแลธุรกิจของครอบครัว และศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม จนจบปริญญาโท MBA มหาวิทยาลัยจุฬาฯ ความสำเร็จที่เห็นในวันนี้ของหนุ่มซีอีโอ ไม่ใช่ได้มาง่าย ๆ ต้องผ่านอะไรมาเยอะ แต่ หัวใจ หลัก ใน การ ทำงาน และ การบริหารของเขา ก็ คือ การทำงาน ทุกอย่าง ด้วยใจบริสุทธิ์ มีการวางแผนที่ดี มีใจที่แน่วแน่ และ ทีมงาน ก็ต้องมีใจให้กัน เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายเดียวกัน โดยเป้าหมายของเขา ก็ คือ การมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ซึ่งธุรกิจนั้น จะต้อง ไม่ใช่ แค่ธุรกิจ ที่ ตาม เทรนด์ แต่ ต้อง เป็น ธุรกิจ ที่มี โอกาส ใน อนาคต

ทีมข่าว นสพ.อาณาจักรนิวส์ สัมภาษณ์พิเศษ

TAG : 0 0 Google + 0 เขียนเมื่อ :   25  สิงหาคม  2559  09:45:59 เข้าชม : 1975882 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In สัมภาษณ์บุคคล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …