Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต เต้นผาง ! แถลงความคืบหน้า เหตุการณ์หมอรายหนึ่ง ถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณ วิลล่าหรู ป่าคลอก !!

รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต เต้นผาง ! แถลงความคืบหน้า เหตุการณ์หมอรายหนึ่ง ถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณ วิลล่าหรู ป่าคลอก !!

1 second read
0
0
380

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงความคืบหน้าการดูแลความปลอดภัยประชาชน และนักท่องเที่ยว จากกรณีประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว

วันนี้ (1 มีนาคม 2567)  ที่ ห้องประชุมป่าตอง มุกหลัง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายกองเอกอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต , พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรใหญ่ ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต , นายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงความคืบหน้าการดูแลความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยว จากกรณีประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี ชายชาวต่างชาติจากกรณีประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว ร่วมชี้แจงในการแถลงข่าวดังกล่าว ด้วย

โดยชายชาวต่างชาติ ได้กล่าวแสดงความเสียใจ และขอโทษต่อคนไทย และคนภูเก็ตเป็นอย่างมาก รวมถึงได้กล่าวถึงเหตุผลที่ก่อให้เกิดการบันดาลโทสะ ว่าเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาทุกอาทิตย์ จะมีบุคคลภายนอกเข้ามารุกล้ำพื้นที่เชื่อว่า เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของตน เนื่องจากเป็นพูลวิลล่าดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่ตนเองเช่า เพื่ออยู่อาศัย ซึ่งล่าสุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้เข้าไปใช้สระว่ายน้ำในพูลวิลล่าของตน ในครั้งนี้ เมื่อมีผู้ที่ได้เข้ามาในพื้นที่ส่วนบุคคลของตนอีกครั้ง จึงเชื่อว่าเป็นนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มเดิม เข้ามาก่อความรำคาญอีก จึงทำให้เกิดความบันดาลโทสะ แต่ทั้งนี้ชายชาวต่างชาติ ยังยืนยัน ว่า ตนไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายร่างกายคู่กรณีจริง เพียงแต่ตนเป็นคนร่างใหญ่ และเกิดการลื่นล้มไปชน จึงทำให้คู่กรณีได้รับความเสียหายต่อร่างกาย และได้กล่าวต่อว่า ตนเองยอมรับต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น หากมีโอกาสก็พร้อมที่จะไปขอโทษคู่กรณีด้วยตนเองด้วยความจริงใจ และยืนยันที่จะรับผิดชอบ และยินยอมที่จะให้มีการตรวจสอบในส่วนของธุรกิจของตน ตามกฎหมาย และระเบียบของประเทศไทย ต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายกองเอกอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เน้นย้ำ และกำชับ ให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้มงวดกวดขัน ดูแลสอดส่องความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ ยืนยันว่า จังหวัดภูเก็ต ภายใต้การนำของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตให้ความสำคัญกับประชาชนในพื้นที่ และจะดำเนินการตามข้อกฎหมาย อย่างเท่าเทียม ไม่ว่า จะเป็นชาวไทย หรือต่างชาติ หากพบผู้กระทำความผิด จะมีการดำเนินการตามข้อกฎหมาย อย่างเคร่งครัด ต่อไป

ส่วนทางด้าน พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้เน้นย้ำต่อ ในเรื่องของมาตรการการดูแลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่กระทำการผิดกฎหมาย โดยจังหวัดภูเก็ต โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จะมีมาตรการตั้งคณะกรรมการ เพื่อเพิกถอนวีซ่าต่อผู้กระทำความผิด ซึ่งจะมีการประชุมครั้งแรกอีกไม่นานต่อจากนี้ กรณีที่มีชาวต่างชาติกระทำความผิดก็จะพิจารณาเพิกถอนวีซ่า หรือขึ้นเป็นบัญชีดำ ต่อไป

แหล่งข่าวน่าเชื่อถือ กล่าวว่า ชาวภูเก็ต และคนไทยที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ไม่พอใจเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นอย่างมาก และจะมีการรวมตัวรวมพลังชาวภูเก็ต เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคุณหมอ ที่ถูกกระทำในครั้งนี้  และทวงคืนชายหาด (แหลมยามู) สาธารณะ ให้กับคนภูเก็ต  วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม ศกนี้  ข่าวคืบหน้า นำเสนอต่อไป…

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    เสาร์  2  มีนาคม  2567  19:52:59 เข้าชม  1896257 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …