Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต จัดกิจกรรมจากหมาเฝ้าบ้าน เพื่อน้องหมาจรจัด

สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต จัดกิจกรรมจากหมาเฝ้าบ้าน เพื่อน้องหมาจรจัด

2 second read
0
0
162

สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ขับเคลื่อนการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ร่วมพัฒนาความยั่งยืนของการเป็นจังหวัดปลอดโรคพิษสุนัขบ้าแห่งแรกของไทย โดยจัดกิจกรรมจากหมาเฝ้าบ้านเพื่อน้องหมาจรจัด ร่วมบริจาคอาหารสุนัขและแมว พร้อมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้บ้านพักพิงสุนัขจรจัด สวนป่าบางขนุน

วันนี้ (3 มี.ค.67) นางสาวสาลินี ปราบ นายก สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการ ที่ปรึกษา และสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ร่วมบริจาคอาหารสุนัข และแมว พร้อมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ในการทำความสะอาดที่อยู่อาศัยของสุนัข และแมวให้แก่บ้านพักพิงสุนัขจรจัด สวนป่าบางขนุน จ.ภูเก็ต ในกิจกรรมจากหมาเฝ้าบ้าน เพื่อหมาจรจัด เนื่องในวันวันนักข่าว 5 มีนาคม 2567 หรือ สื่อสารมวลชนแห่งชาติ ” อีกทั้งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม ในการขับเคลื่อนการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สู่การเป็นจังหวัดเป็นจังหวัดปลอดโรคพิษสุนัขบ้าแห่งแรกของไทย เข้าสู่ปีที่ 3 ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

.ด้าน นายจิรายุ นิรันดร์วิโรจน์ สัตวแพทย์อาวุโส หัวหน้า กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์ สำนักงาน ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต เล่าให้ฟังว่า ปัจจุบันปริมาณสุนัข และแมวบ้านพักพิงสุนัขจรจัด สวนป่าบางขนุน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ประมาณ 4 ไร่ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น มีทั้งสุนัข กว่า 1,200 ตัว ที่อยู่ในความดูแลของบ้านพักพิงฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสุนัขจรจัด ที่อยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ต และบางส่วนเป็นสุนัข  ที่โดนเจ้าของทอดทิ้ง ซึ่งหากปล่อยไปอาจก่อให้เกิดความรำคาญ หรือทำร้ายนักท่องเที่ยวได้ จึงได้นำสุนัขเหล่านี้ มาไว้รวมกันที่นี้

โดยได้รับเงินอุดหนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับจำนวนสุนัข ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งในแต่ละวันต้องใช้อาหาร มากกว่า 15 กระสอบ ต่อวัน  ให้กับเพื่อนสี่ขาเหล่านี้ หากท่านใดที่สนใจ จะช่วยเหลือน้องหมา สามารถบริจาคอาหารเม็ดทุกขนาดยี่ห้อใดก็ได้ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ บ้านพักพิงสุนัขจรจัดภูเก็ต หรือ สำนักงาน ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต เปิดรับบริจาคทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.สอบถาม โทร.08 7891 6835

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    อาทิตย์  3  มีนาคม  2567  19:54:59 เข้าชม  1695839 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

เริ่มแล้ววันนี้ ! ไทยเวียตเจ็ท พร้อมให้บริการเช็คอิน และโหลดสัมภาระอัตโนมัติ ด้วยตนเอง

(กรุงเทพฯ, 16 พฤษภาคม 2567) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทพร้อ … …