Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต จัดกิจกรรมจากหมาเฝ้าบ้าน เพื่อน้องหมาจรจัด

สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต จัดกิจกรรมจากหมาเฝ้าบ้าน เพื่อน้องหมาจรจัด

2 second read
0
0
186

สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ขับเคลื่อนการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ร่วมพัฒนาความยั่งยืนของการเป็นจังหวัดปลอดโรคพิษสุนัขบ้าแห่งแรกของไทย โดยจัดกิจกรรมจากหมาเฝ้าบ้านเพื่อน้องหมาจรจัด ร่วมบริจาคอาหารสุนัขและแมว พร้อมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้บ้านพักพิงสุนัขจรจัด สวนป่าบางขนุน

วันนี้ (3 มี.ค.67) นางสาวสาลินี ปราบ นายก สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการ ที่ปรึกษา และสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ร่วมบริจาคอาหารสุนัข และแมว พร้อมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ในการทำความสะอาดที่อยู่อาศัยของสุนัข และแมวให้แก่บ้านพักพิงสุนัขจรจัด สวนป่าบางขนุน จ.ภูเก็ต ในกิจกรรมจากหมาเฝ้าบ้าน เพื่อหมาจรจัด เนื่องในวันวันนักข่าว 5 มีนาคม 2567 หรือ สื่อสารมวลชนแห่งชาติ ” อีกทั้งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม ในการขับเคลื่อนการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สู่การเป็นจังหวัดเป็นจังหวัดปลอดโรคพิษสุนัขบ้าแห่งแรกของไทย เข้าสู่ปีที่ 3 ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

.ด้าน นายจิรายุ นิรันดร์วิโรจน์ สัตวแพทย์อาวุโส หัวหน้า กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์ สำนักงาน ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต เล่าให้ฟังว่า ปัจจุบันปริมาณสุนัข และแมวบ้านพักพิงสุนัขจรจัด สวนป่าบางขนุน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ประมาณ 4 ไร่ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น มีทั้งสุนัข กว่า 1,200 ตัว ที่อยู่ในความดูแลของบ้านพักพิงฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสุนัขจรจัด ที่อยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ต และบางส่วนเป็นสุนัข  ที่โดนเจ้าของทอดทิ้ง ซึ่งหากปล่อยไปอาจก่อให้เกิดความรำคาญ หรือทำร้ายนักท่องเที่ยวได้ จึงได้นำสุนัขเหล่านี้ มาไว้รวมกันที่นี้

โดยได้รับเงินอุดหนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับจำนวนสุนัข ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งในแต่ละวันต้องใช้อาหาร มากกว่า 15 กระสอบ ต่อวัน  ให้กับเพื่อนสี่ขาเหล่านี้ หากท่านใดที่สนใจ จะช่วยเหลือน้องหมา สามารถบริจาคอาหารเม็ดทุกขนาดยี่ห้อใดก็ได้ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ บ้านพักพิงสุนัขจรจัดภูเก็ต หรือ สำนักงาน ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต เปิดรับบริจาคทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.สอบถาม โทร.08 7891 6835

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    อาทิตย์  3  มีนาคม  2567  19:54:59 เข้าชม  1695839 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …